Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẵn sàng duyệt chi 50 triệu bảng để mua Hulk ngay trong mùa đông này

Thứ Bảy 21/12/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chelsea vẫn đang muốn chiêu mộ thêm ít nhất một chân sút đẳng cấp để có thể cải thiện sức mạnh cho hàng tiền đạo ngay trong mùa đông này. Thực tế, HLV Jose Mourinho đã “kết” Hulk từ lâu và ngay khi Zenit Saint Petersburg vừa có dấu hiệu sẵn sàng để ngôi sao người Brazil ra đi, The Blues lập tức nhảy vào cuộc.

Tương lai của Hulk vẫn chưa rõ ràng
Chelsea sẵn sàng chi 50 triệu bảng để giành chữ ký của "Người khổng lồ" Hulk

Theo thông tin được Fox Sports đăng tải, HLV Jose Mourinho đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị chính thức cho chữ ký của Hulk ngay trong tháng giêng tới. Bên cạnh đó, câu lạc bộ nước Nga Zenit Saint Petersburg cũng hoàn toàn sẵn sàng để cầu thủ của mình ra đi trong trường hợp họ nhận được giá cả hợp lý.

Hulk từng có giá chuyển nhượng 30 triệu bảng khi gia nhập Zenit Saint Petersburg vào năm 2012 nhưng nếu muốn sở hữu anh, Chelsea thậm chí sẽ phải chi ra ít nhất 50 triệu bảng, tương đương với số tiền từng mua Fernando Torres từ Liverpool. Mặc dù “đắt đỏ” như vậy nhưng hiện cũng có rất nhiều lý do để tin rằng chủ tịch Roman Abramovich sẽ sẵn sàng ký séc cho HLV Mourinho mua sắm.

Chelsea đang thực sự gặp “khủng hoảng” ở hàng tiền đạo. Bộ ba trung phong Torres, Eto’o và Demba Ba đều gây thất vọng kể từ đầu mùa tới giờ. Và nếu như hàng tiền vệ của The Blues không thực sự làm việc hiệu quả, chưa chắc thầy trò HLV Mourinho đã có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League như lúc này. Chính bởi vậy mà ngay từ bây giờ, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London đã bắt đầu gấp rút với những kế hoạch chuyển nhượng của mình. Cái tên Hulk chính là một trong những mục tiêu quan trọng nhất.

Hai năm trước, Hulk là một trụ cột quan trọng tại Porto dưới thời HLV Andre Villas-Boas, người vừa bị Tottenham sa thải cách đây ít hôm. Tiền đạo người Brazil đã giành 3 chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha cũng như danh hiệu Europa League năm 2010/2011. Trong mùa giải đại thành công với “cú ăn ba” ngoạn mục, bên cạnh Radamel Falcao, Hulk cũng ghi được 28 bàn trên tất cả các mặt trận và chỉ kém cầu thủ người Colombia đúng 5 bàn.

Mùa giải năm nay, Hulk đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng trong 13 trận đã chơi cho Zenit Saint Petersburg. Tính ra, con số này còn gần “gấp đôi” số bàn thắng của các tiền đạo Chelsea gồm Demba Ba , Samuel Eto'o và Torres đã ghi được trong… 15 trận. Bên cạnh đó, ngôi sao người Brazil còn vượt trội về các tình huống kiến tạo so với cả 3 tiền đạo của Chelsea cộng lại. Ngoài ra, Hulk cũng có tới 4,3 tình huống dứt điểm mỗi trận so với 1,9 của hàng công đội bóng thành London (tỷ lệ trung bình của cả Torres, Eto’o và Demba Ba).

Trong trường hợp The Blues giành được chữ ký của Hulk ngay trong “phiên chợ đông” lần này, tiền đạo người Brazil sẽ không đủ điều kiện để cùng Chelsea tham dự Champions League. Mặc dù vậy, Premier League vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước và những thách thức tại FA Cup sẽ bắt đầu quay lại vào tháng một, khi đó đội bóng của HLV Mourinho sẽ cảm thấy cần Hulk hơn bao giờ hết. Khi Hulk “cập bến” Stamford Bridge cũng có thể là lúc anh mang theo những hy vọng giành danh hiệu trong mùa giải này cho Chelsea.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X