Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẵn sàng chi đậm vì ngôi sao mới của Serie A

Thứ Sáu 15/10/2010 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gia nhập làng bóng đá Italia từ năm 2009 nhưng phải đến mùa giải này, Pastore mới thực sự nổi lên như là một tiền vệ tấn công hàng đầu Serie A hiện nay. Chính vì thế, cầu thủ người Argentina đã thu hút sự quan tâm của một loạt ông lớn và mới có thêm Chelsea điền tên vào danh sách fan hâm mộ cuồng nhiệt Pastore.

Mùa trước, Pastore thi đấu khá nhiều nhưng phần lớn là vào sân từ băng ghế dự bị. Dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn nhìn thấy ở anh tiềm năng to lớn của một nhạc trưởng tài ba trong tương lai. Bước sang mùa giải năm nay, Pastore được HLV Delio Rossi trọng dụng nhiều hơn và anh đã không phụ lại sự tin tưởng đó khi chơi cực kỳ ấn tượng trong vai trò hộ công phía dưới cặp tiền đạo Miccolli - Maccarone (hoặc Abel Hernandez). Kỹ thuật, ý thức chiến thuật, khả năng quan sát của Pastore đều ở mức hoàn hảo. Không những thế, anh đã ngày một hoàn thiện khả năng dứt điểm. Sau 6 trận đấu tại Serie A, Pastore ghi được 3 bàn, bằng tổng số bàn của cả mùa trước.

Pastore cũng đã vài lần khoác áo ĐTQG Argentina. 

Javier Pastore: Cầu thủ được nhiều đại gia thèm khát

Với sự thăng tiến vượt bậc như vậy, không có gì khó hiểu khi cầu thủ sinh năm 1989 này đang trở thành "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng. Hàng đống ông lớn của Anh, Italia, Tây Ban Nha đã cử quan sát viên tới đảo Sicily để xem "chân cẳng" Pastore. Tuy nhiên, chủ tịch Palermo, Zamparini đã tuyên bố sẽ không bán "viên ngọc quý" đến từ xứ sở Tango bằng bất cứ giá nào. Song trong thế giới bóng đá, chẳng có gì là tồn tại mãi mãi và tiền bạc luôn có tiếng nói của nó. Hẳn nhiên Pastore không muốn gắn bó mãi với một đội bóng nhỏ như Palermo và nếu đội nào thực sự "máu" Pastore thì chỉ cần đưa ra một lời đề nghị "khủng" là dư sức làm xiêu lòng Zamparini.

Hiện tại, dù chậm chân hơn nhưng xem ra "gã nhà giàu" thành London lại có nhiều lợi thế vì sẵn sàng bỏ ra đến 50 triệu Euro để chiêu mộ Pastore. Rõ ràng về tiền, Chelsea không thiếu, chỉ có điều đến lúc thích hợp, tỷ phú Abramovich mới chịu xoè tiền ra chứ không còn cảnh "thích gì cũng chiều" như trước. Và Pastore chính là gương mặt đủ sức thuyết phục Abramovich thọc tay vào hầu bao. Thực ra, trong đội hình của Chelsea không thiếu cầu thủ có khả năng kiến tạo lối chơi nhưng họ vẫn cần Pastore vì nhiều lẽ. Frank Lampard đã già và bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. Cái tên tuyển mộ từ Liverpool hồi mùa hè, Benayoun thì năng lực và đẳng cấp hạn chế. Chưa kể anh mới dính chấn thượng nặng phải thi đấu đến 6 tháng nên nhiều khả năng, cũng chỉ đủ sức trụ lại The Blues cho đến hết mùa. Một tân binh khác, Ramires thì chưa chứng tỏ được gì nhiều, mới cả cầu thủ người Brazil thích hợp hơn cho vị trí tiền vệ trung tâm như Essien. Do đó, Pastore được coi là người "kế vị" Lampard trong tương lai. Dự kiến, Chelsea sẽ sớm gửi tới Palermo lời đề nghị và liệu lần này Zamparini phản ứng ra sao.

Trong một diễn biến khác, Chelsea vừa mới thu nạp Michael Gyasi, thần đồng bóng đá mới 11 tuổi từ đội bóng hạng 3 nước Anh, Northampton Town (đội đã xuất sắc đánh bại Liverpool ngay tại Anfield ở vòng 3 League Cup năm nay). Mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo một số tờ báo, con số đó không dưới 10.000 bảng. Gyasi sinh ra tại Đức và đã cùng bố mẹ chuyển đến Anh sinh sống cách đây 4 năm. Những chuyên gia săn lùng tài năng trẻ của Chelsea đã phát hiện ra Gyasi và The Blues nhanh chóng đi đến hợp đồng, nhằm tránh sự nhòm ngó của nhiều đội khác.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X