Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẵn sàng bỏ 60 triệu euro để cho nổ “bom tấn” Pogba

Thứ Ba 26/11/2013 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Hiện tại, Paul Pogba đang là một trong số những tài năng trẻ được quan tâm nhiều nhất ở châu Âu. Với khả năng chơi bóng toàn diện của mình, cầu thủ người Pháp đang là một trụ cột không thể thiếu trong đội hình Juventus. Mới đây, HLV Jose Mourinho vừa cho biết sẽ thúc giục ban lãnh đạo Chelsea chuẩn bị một số tiền 60 triệu euro để hỏi mua Pogba ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Paul Pogba đang bị đặt dấu hỏi về cách hành xử
Paul Pogba sẽ rời Juventus trong mùa đông này với giá 60 triệu euro?

Paul Pogba hiện mới chỉ 20 tuổi nhưng đã trở thành trụ cột ở cả Juventus lẫn ĐTQG Pháp. Lối chơi năng nổ, nhiệt tình và mạnh mẽ của tiền vệ này luôn giúp hàng tiền vệ Bianconeri trở nên cơ động và giàu tính chiến đấu hơn. Với một nền tảng thể lực đầy sung mãn, sở hữu kỹ thuật cá nhân cũng như tốc độ đều tốt, Pogba chính là mẫu tiền vệ “box-to-box” cực kỳ thích hợp với nền bóng đá hiện đại. Bất cứ một đội bóng nào nếu như có được Pogba ở tuyến giữa cũng đều thực sự rất đáng xem.

Tại Juventus, HLV Antonio Conte thường sử dụng sơ đồ 3-5-2 với số đông các tiền vệ ở giữa sân. Trong thời gian gần đây, do gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ nên nhà cầm quân người Italia cũng thỉnh thoảng chuyển sang hệ thống 4-4-1-1. Và thực tế là trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào của đội bóng thành Turin, Paul Pogba cũng giữ vai trò quan trọng.

Nếu như Andrea Pirlo là “bộ não” của Juve và luôn chơi thấp nhất hàng tiền vệ thì Pogba cùng với Vidal chính là những “con thoi” hoạt động không biết mệt mỏi ở phía trên để tạo khoảng trống cho “lão tướng” 34 tuổi thực hiện các pha kiến tạo. Vai trò của Pogba là hết sức quan trọng khi anh không chỉ trực tiếp tham gia tranh chấp bóng hỗ trợ phòng ngự mà còn thường xuyên di chuyển áp sát khung thành đối phương để tấn công. Đặc biệt, cựu tiền vệ Man United sở hữu khả năng sút xa cực kỳ đáng sợ.

Chelsea dưới triều đại Jose Mourinho đang từng bước đi vào quỹ đạo ổn định với một lối chơi mang đậm phong cách “Người đặc biệt”, thực dụng và hiệu quả. Sân Stamford Bridge hiện nay tuy không thiếu những ngôi sao tấn công nhưng cũng giống như thói quen bao nhiêu năm nay của mình, HLV Mourinho vẫn luôn “ưu tiên” các cầu thủ mạnh mẽ và thiện chiến hơn. Đó là lý do mà vì sao một cầu thủ tài năng như Mata còn không có nổi vị trí chính thức trong đội hình The Blues. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang rất muốn mang về thêm một tiền vệ trung tâm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này để thay thế cho Lampard đã cao tuổi và John Obi Mikel thì đã có dấu hiệu sa sút. Và Paul Pogba chính là mục tiêu số một của đội bóng thủ đô London.

Mặc dù vậy, khả năng thành công của đại diện Premier League trong thương vụ này là không cao. Lý do là bởi dù không “giàu có” bằng Chelsea nhưng Juventus cũng chẳng “túng thiếu” đến mức phải bán đi ngôi sao trẻ sáng giá nhất của mình. Chưa kể, những đóng góp của Pogba cho “Bà đầm già thành Turin” là hết sức quan trọng.

Theo những tin tức mới nhất, ban lãnh đạo Chelsea đang sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 60 triệu euro sang Juventus để hỏi mua Pogba. Đây là một số tiền lớn và chưa biết bên phía nhà ĐKVĐ Serie A sẽ tỏ thái độ như thế nào.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X