Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẵn sàng bán Courtois với giá 17 triệu bảng

Thứ Hai 18/03/2013 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Báo chí Anh loan tin, BLĐ Chelsea sẵn sàng để thủ thành trẻ Thibaut Courtois ra đi nếu nhận được lời đề nghị 17 triệu bảng. Và lúc này, Atletico Madrid chính là đội bóng tỏ ra tham vọng nhất trong thương vụ này.

Thibaut Courtois gia nhập Chelsea vào Hè 2011 từ Genk với giá trị bản hợp đồng là khoảng 8 triệu bảng. Tuy nhiên trong bối cảnh Petr Cech vẫn đang thể hiện được phong độ cao và sự ổn định thì dĩ nhiên một thủ thành trẻ như Thibaut Courtois không có nhiều cơ hội tại Stamford Bridge. Chính bởi vậy mà không lâu sau khi cập bến Chelsea, Courtois đã được mang cho Atletico Madrid mượn. Với tài năng của mình, Courtois nhanh chóng tạo được chỗ đứng tại Vicente Calderon. Anh trở thành thủ môn số 1 của Atletico Madrid, và đã bắt chính 37/38 trận cho Atletico ở La Liga 2011/12. Mùa giải này, Courtois vẫn tiếp tục duy trì được phong độ rất tốt, và đó là lý do vì sao mà BLĐ Atletico đang muốn kí một bản hợp đồng chính thức với thủ thành người Bỉ.


Thibaut Courtois
Thibaut Courtois

Tuy nhiên, tham vọng của Atletico sẽ vấp phải một trở ngại rất lớn, đó là từ mức giá mà phía Chelsea đưa ra. Mới đây, một nguồn tin tiết lộ rằng Chelsea sẽ để tài năng trẻ của mình ra đi chỉ khi nào nhận được 17 triệu bảng. Đây rõ ràng là một con số rất cao đối với một thủ môn (mức giá này cũng chính bằng số tiền mà Atletico đã nhận được từ Man Utd trong thương vụ chuyển nhượng của thủ thành David De Gea vào Hè 2011). Tuy nhiên, con số mà phía Chelsea đưa ra là hoàn toàn hợp lý, bởi Courtois chính là cái tên mà BLĐ The Blues để dành cho tương lai, nhằm thay thế cho vị trí của Petr Cech trong nay mai. Bên cạnh đó, Courtois cũng nằm trong top những thủ thành triển vọng nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Năm nay mới 20 tuổi, và chắc chắn thủ môn trẻ này sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Cũng đang có một số thông tin cho rằng, Chelsea sẽ dùng Courtois làm vật thế thân trong thương vụ chiêu mộ Radamel Falcao. Lúc này, Falcao vẫn đang là ưu tiên hàng đầu của The Blues ở TTCN Hè 2013. Chủ tịch Abramovich rất muốn đưa chân sút người Colombia về Stamford Bridge, trong bối cảnh bản hợp đồng 50 triệu bảng Fernando Torres đang gây ra quá nhiều thất vọng.

Minh Minh (Theo Daily Star)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X