Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea săn lùng hậu vệ cánh

Thứ Tư 11/07/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đã củng cố tuyến giữa bằng Marko Marin và Eden Hazard, ưu tiên sắp tới của Roberto Di Matteo trên TTCN là tìm các gương mặt bổ sung cho hai tuyến còn lại hòng mục tiêu xây dựng ra một The Blues hoàn mỹ. Bởi thế, chắc chắn các Chelsea sẽ được chứng kiến thêm vài gương mặt nữa cập bến Stamford Bridge dù không phải ai cũng là "sao lớn" như Hazard.

Không khó để nhận ra, hậu vệ cánh (cả trái lẫn phải) đang là vị trí cần bổ sung gấp trong đội hình Chelsea khi mà thiếu những dự bị xứng đáng cho hai sự lựa chọn số 1: Branislav Ivanovic và Ashley Cole (trong khi hãy lưu ý rằng, sở trường của Ivanovic là đá trung vệ còn Ashley Cole cũng đã bước qua tuổi 30). Jose Bosingwa đã được giải phóng hợp đồng, Paulo Ferreira có thể không rơi thảm cảnh tương tự nhưng kể cả có ở lại Chelsea thì hậu vệ người Bồ cũng khó có cửa được trọng dụng còn những "gương mặt trẻ" như Bertrand, Van Aanholt nghe chừng vẫn hơi non. Do đó, The Blues sẽ phải dành một ít ngân quỹ cho vị trí này.

Senad Lucic (Trái) và Cristian Sapunaru (phải)
Senad Lucic (Trái) và Cristian Sapunaru (phải)

Sau một hồi suy tính và cân nhắc, Di Matteo đã chốt lại ở hai cái tên mà có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người: Senad Lucic (Lazio) và Cristian Sapunaru (Porto). Lucic, sinh năm 1986, là một cầu thủ người Bosnia và vừa đầu quân cho đội bóng thành Rome từ mùa vừa rồi (trước đó, Lucic có mấy năm chơi bóng tại Thuỵ Sĩ) song đã sớm trở thành chủ lực nơi hàng phòng ngự Lazio. Bên cạnh đó, Lucic cũng ngày càng củng cố chỗ đứng của mình ở ĐTQG Bosnia. Lucic có thể chơi tốt bên hành lang cánh trái (tiền vệ/hậu vệ).

Còn Cristian Sapunaru già hơn Lucic 2 tuổi và đã gắn bó với Porto từ năm 2008 song cầu thủ người Rumani này chỉ thuộc diện dự bị mà thôi. Sở trường của Sapunaru là hậu vệ phải. Rõ ràng, dù Lucic có đôi phần trội hơn Sapunaru thì cả hai chưa đủ tầm khoác áo một đội bóng lớn nhưng để ngồi dự bị thì còn gì hợp bằng. Đó chính là lý do chủ yếu khiến Di Matteo chọn họ.

Dĩ nhiên, số tiền The Blues cần phải bỏ ra cho họ sẽ không nhiều, dự kiến chưa đến 10 triệu Euro mà hiệu quả mang lại có thể lớn hơn thế gấp nhiều lần bởi ít ra cả Lucic lẫn Sapunaru đều đã có chút ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và quyết tâm khẳng định mình của họ hẳn sẽ rất cao độ nếu được trao cơ hội khoác màu áo xanh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X