Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa thải, Mourinho vẫn ở lại London và... làm đồng nghiệp của Gary Neville

Thứ Tư 28/10/2015 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Người đặc biệt” có thể không về với Inter Milan hay PSG như đồn đoán, nhưng cũng không có nghĩa ông tiếp tục dẫn dắt một đội bóng Premier League khác. Mourinho sẽ thử sức với nghiệp BLV.

Bị Stoke City cho bật bãi khỏi Cúp Liên đoàn Anh xem như là giọt nước gần tràn ly và số phận của Jose Mourinho có lẽ sẽ chính thức được định đoạt vào cuối tuần này, khi ông tái ngộ “khắc tinh” Jürgen Klopp trong trận cầu sinh tử Chelsea vs Liverpool. Không nhiều người tin ĐKVĐ Premier League sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà như “tối hậu thư” và đến lúc đó thì chủ tịch Roman Abramovich, bất chấp sẽ bị đa số CĐV The Blues phản đối, không còn cách nào khác ngoài quyết định sa thải HLV người Bồ Đào Nha nhằm cứu vãn cuộc khủng hoảng trầm trọng lúc này ở Stamford Bridge.

Chelsea sa thai, Mourinho van o lai London va lam dong nghiep cua Gary Neville hinh anh
Nếu bị Chelsea sa thải, Mourinho có thể thử sức với nghề BLV một thời gian

Bên cạnh những đồn đoán về vị tân thuyền trưởng sẽ tiếp quản ghế nóng Chelsea, NHM cũng bàn tán rất nhiều về tương lai của Mourinho, về những bến đỗ tiềm năng tiếp theo dành cho ông. Hai cái tên sáng giá nhất hiện tại là Inter Milan, đội bóng Ý từng được “Người đặc biệt” ghi dấu ấn với cú ăn ba lịch sử mùa giải 2009-10 và đặc biệt đại gia nước Pháp Paris Saint-Germain. Túi tiền không đáy và tham vọng bá chủ Châu Âu của PSG sẽ là sức hấp dẫn không thể chối từ đối với Mourinho.

Tuy nhiên, Mourinho rất có thể khiến tất cả phải chưng hửng với bước đi mới bất ngờ của mình. Trong trường hợp bị Chelsea cho thôi việc, không loại trừ khả năng ông sẽ lui vào hậu trường một thời gian. Rũ bỏ được áp lực ngàn cân hay việc bị những chỉ trích, đàm tiếu đeo bám, HLV người Bồ chưa sẵn sàng trở lại với công việc huấn luyện trên sân cỏ.

Dẫu vậy, điều này cũng không đồng nghĩa với việc Mourinho sẽ hoàn toàn “ngồi chơi xơi nước” với núi 30 triệu bảng đền bù hợp đồng. Theo đó, ông sẽ tham gia vào hoạt động bình luận trên sóng truyền hình nước Anh như một công việc “part-time”. Nhiều nguồn tin giải thích rằng Mourinho và gia đình đã quá quen thuộc với cuộc sống ở thủ đô London và thời điểm hiện tại không muốn bị xáo trộn nếu chuyển đi sang một môi trường lạ lẫm khác.

Chắc chắn nếu đây là quyết định của Jose Mourinho, ông sẽ rất đắt hàng và nhận được hàng tá lời mời chào từ các kênh thể thao. Giả dụ nếu đầu quân cho Sky Sports, “Người đặc biệt” sẽ trở thành đồng nghiệp của những Gary Neville, Jamie Carragher hay Thierry Henry. Không phải nghiệp huấn luyện, nhưng nhìn HLV Mourinho tranh luận về bóng đá với những cựu cầu thủ nổi tiếng trên vào mỗi cuối tuần chắc hẳn cũng rất đáng được chờ đợi.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X