Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa thải Mourinho: Chết bởi những người Tây Ban Nha

Thứ Bảy 19/12/2015 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa trước Fabregas, Azpilicueta và Costa là những cầu thủ chơi nổi bật giúp Chelsea vô địch Premier League. Tuy nhiên, những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha đều chơi dưới sức ở mùa giải này.


Sau một mùa bóng đại thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge phải nhận tới 9 trận thua sau 16 vòng đấu tại Premier League. Chuỗi trận thất vọng khiến The Blues rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Khả năng Chelsea bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League
đã không còn, thậm chí một vị trí trong Top 4 cũng trở nên quá viển vông. BLĐ đội bóng thành London đã cho HLV Jose Mourinho rất nhiều cơ hội nhưng ông không thể tận dụng được. Trận thua Leicester City chính là “trọt nước tràn ly” khiến chủ tịch Roman Abramovich quyết định sa thải vị chiến lược gia người Bồ.
Kha nang Chelsea vo dich Premier League 201516 da khong con hinh anh
Diego Costa đánh mất phong độ ở mùa giải này

Mùa trước những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha gồm Fabregas, Azpilicueta, và Costa góp công rất lớn vào chức vô địch của Chelsea, mùa này còn được bổ sung thêm cả Pedro nữa, nhưng phong độ kém thuyết phục của bộ tứ đến từ xứ sở đấu bò là một trong những nguyên nhân khiến Mourinho bị sa thải. Nhiều người tự hỏi rằng còn không những ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim của những cầu thủ người Tây Ban Nha. Cũng không ít người nghi ngờ chính các cầu thủ TBN đã “đâm sau lưng” vị chiến lược gia người Bồ.
Chelsea vs Sunderland (22h ngày 19/12): Ơn giời, Mou đi rồi!
Cả nửa tá cầu thủ Chelsea có thể thốt lên như vậy sau khi Jose Mourinho bị Chelsea sa thải vào ngày hôm qua. Giờ đây cái đầu họ đã nhẹ nhàng hơn khi không phải...

Mùa trước tiền đạo Diego Costa là một trong ba “sát thủ” xuất sắc nhất Premier League. 20 bàn thắng của anh góp công rất lớn vào thành công của Chelsea. Mùa này, chân sút người Tây Ban Nha như một chú “bò điên” đích thực. Những yếu tố chuyên môn như khả năng dứt điểm, khả năng tận dụng cơ hội hay chọn vị trí của cầu thủ sinh năm 1988 đều ở mức dưới trung bình. Chỉ 3 bàn thắng sau 16 vòng đấu đã lột tả sự sa sút của chân sút từng khoác áo Atletico. Không những vậy anh còn ra sân với một cái đầu nóng. Là một tiền đạo nhưng anh lại làm thay nhiệm vụ của một cầu thủ phòng ngự, chuyên phạm những lỗi không cần thiết khiến đội bóng thành London trở thành đội phạm lỗi nhiều nhất Premier League với 217 lần!

Không những vậy, Diego Costa thường xuyên gây gổ với đối phương. Dù rằng có lần nhờ chiêu trò bẩn mà Costa đã giúp Chelsea thắng Arsenal 2-0 ở derby thành London nhưng đổi lại, anh cũng phải trả giá đắt khi bị treo giò 3 trận. Hết gây sự với đối thủ anh lại quay sang gây gấn với đồng đội và cả huấn luyện viên. Khi không được ra sân, cựu cầu thủ của Atletico Madrid ném áo về phía Mourinho, khi đồng đội mắc sai lầm thì anh còn có hành động chế giễu.
Kha nang Chelsea vo dich Premier League 201516 da khong con hinh anh 2
Azpilicueta (phải) không còn là chính mình

Hàng thủ xuất sắc mùa trước của Chelsea bỗng trở thành “tử huyệt” chỉ sau vài tháng, trong đó Cesar Azpilicueta không còn là chính mình. Mourinho vẫn phải đều đặn sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha bởi ông không có sự thay thế hữu hiệu. Mùa này, những sai lầm mà Azpilicueta phạm phải đến một cách thường xuyên.
John Terry nói gì sau khi Mourinho bị sa thải
(Bongda24h.vn) - Sau khi HLV Jose Mourinho bị Chelsea sa thải, trung vệ John Terry đã lên tiếng cảm ơn những gì vị chiến lược gia người Bồ mang lại cho The...

Trong trận thua Leicester City cầu thủ này đã bị Riyad Mahrez biến thành trò hề và liên tục để ngôi sao bên phía “Bầy cáo” qua mặt. Trong cả hai bàn thua của The Blues lỗi lớn nhất đều ở Azpilicueta, rõ nhất là ở bàn thua thứ hai khi anh đứng nhìn Mahrez vẽ một đường cong tuyệt đẹp vào lưới Thibaut Courtois.

Vua kiến tạo mùa trước Cesc Fabregas cũng chơi quá tầm thường ở mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1987 thi đấu một cách thiếu tự tin, rụt rè, sợ sệt và thiếu hiệu quả. Ở tuổi 28, F4 là một trong những ngôi sao nhiều kinh nghiệm nhất của The Blues tuy nhiên từ một cầu thủ sáng tạo nhất của Chelsea cựu cầu thủ của Barca bỗng trở thành gánh nặng của đội bóng, Mourinho vẫn tin tưởng Fabregas nhưng anh đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình chỉ bằng 2 đường chuyền thành bàn sau 16 vòng. F4 cũng bị nghi ngờ là cầu thủ chống đối “Người đặc biệt”.
Kha nang Chelsea vo dich Premier League 201516 da khong con hinh anh 3
Pedro không xứng đáng với số tiền 21 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra

Chính Fabregas và Azpilicueta thuyết phục Mourinho mua Pedro song một cầu thủ từng nhận biết bao danh hiệu và thành tích cá nhân ở Barca lại chơi quá mờ nhạt. 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở trận ra mắt là tất cả những gì mà cầu thủ sinh năm 1987 làm được đến thời điểm hiện tại. 21 triệu bảng từng được coi là cái giá quá hời để có được một cầu thủ chất lượng như Pedro, nhưng lúc này dường như đội bóng thành London đã đưa về một “thùng rác vàng”.

Bộ tứ người Tây Ban Nha đã chung tay đẩy HLV Jose Mourinho khỏi Stamfrod Bridge. Một huấn luyện viên mới sẽ đến và những cầu thủ thuộc xứ sở “Bò tót” sẽ phải chứng minh khả năng của mình nếu không muốn bị đưa vào danh sách thanh lý. Azpilicueta, Costa, Pedro, Fabregas đều tài năng và giàu kinh nghiệm, nhưng nếu không chứng tỏ được tinh thần thép và chất cống hiến, khả năng họ phải tiếp bước ông thầy Mourinho của mình là hoàn toàn có thể xảy ra.

Những hình ảnh đáng nhớ của Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea



Vương Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X