Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa sút vì những sai lầm của Jose Mourinho

Thứ Tư 16/12/2015 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang rơi vào khủng hoảng không lối thoát, những sai lầm của HLV Jose Mourinho là nguyên nhân lớn nhất khiến The Blues sa sút.


Sai lầm trong chính sách chuyển nhượng

Phải khẳng định rằng chức vô địch Premier League mùa giải 2014/15 của Chelsea có những đóng góp rất lớn từ Diego Costa hay Cesc Fabregas, những tân binh chất lượng ở hè 2014. Nhưng một năm sau đó HLV Jose Mourinho
không còn mát tay trong chính sách chuyển nhượng. Những tân binh được ông đưa về ở hè 2015 như Pedro, Baba Rahman hay Ramadel Falcao đều chơi thất vọng. Tiền đạo Pedro tỏa sáng rồi vụt tắt nhanh chóng, trong khi đó Rahman và Falcao thì thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Gần 60 triệu bảng mà The Blues bỏ ra ở hè này coi như đổ sông đổ bể.
Chelsea sa sut vi nhung sai lam cua HLV Jose Mourinho hinh anh
Pedro đang gây thất vọng rất lớn

Mourinho cũng sai lầm khi đẩy đi thủ thành Petr Cech và tiền đạo Drogba. Lúc này, thần gác đền người Séc đang tỏa sáng trong màu áo Arsenal và phong độ ổn định của anh giúp Pháo thủ đang vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Sự ra đi của Cech khiến khung thành Chelsea trở nên mong manh hơn mỗi khi Courtois vắng mặt bởi sự thay thế Begovic chỉ chơi ở mức tròn vai.

Thanh lý hợp đồng với Drogba cũng là một trong những quyết định không hợp lý của “Người đặc biệt”. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã 37 tuổi nhưng khả năng săn bàn của anh vẫn rất đáng nể. Trong màu áo Montreal Impact (Canada) chân sút sinh năm 1978 đã ghi tới 12 bàn thắng sau 12 trận. Chứng kiến Costa, Remy hay Falcao chơi thất vọng rõ ràng NHM Chelsea đang rất nhớ “Voi rừng”.

Không chịu thay đổi

Mourinho từng cho rằng bộ khung đội hình ở mùa giải trước đủ sức giúp Chelsea bảo vệ ngôi vương và tiến sâu tại đấu trường Champions League, đó là lý do khiến ông không hứng thú với sự bổ sung lực lượng ở hè 2015. Khi nhận tới 3 thất bại trong 5 vòng đấu đầu tiên lúc đó “Người đặc biệt” mối cuống cuồng lao vào thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm tân binh nên trong lúc vội vã việc The Blues đưa về những cầu thủ không tốt cũng là điều dễ hiểu.
Chelsea khung hoang vi nhung sai lam cua HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Lối chơi của Chelsea bị đối thủ bắt bài

Lối chơi của Chelsea ở mùa giải này không có nhiều thay đổi so với mùa trước, bởi vậy đối phương rất dễ bắt bài. The Blues gần như chỉ biết mỗi bài phòng ngự - phản công rình rập trước mọi đối thủ. Tuy nhiên khi mà hàng thủ không còn đảm bảo sự chắc chắn thì tất nhiên đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ phải nhận những kết quả bất lợi. Mourinho nhìn thấy rất rõ điều đó nhưng ông không đưa ra sự điều chỉnh kịp thời để rồi liên tiếp phải nhận lấy kết quả không tốt

Tin dùng những cầu thủ sa sút phong độ

Diego Costa, Cesc Fabregas và Eden Hazard là bộ ba góp công lớn nhất vào chức vô địch giải Ngoại hạng của Chelsea mùa trước, nhưng mùa này họ đồng loạt sa sút một cách khó hiểu. Nhưng Mourinho vẫn đều đặn sử dụng những cầu thủ này. Eden Hazard đã trải qua 26 trận không ghi bàn song vẫn xuất hiện liên tục trong đội hình xuất phát, F4 cũng như vậy.
Chelsea sa sut vi nhung sai lam cua HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Mourinho tin dùng những cầu thủ sa sút phong độ

Thất vọng nhất là tiền đạo Diego Costa. Chân sút người Tây Ban Nha đã có mùa giải 2014/2015 thành công nhưng mùa này anh chỉ đem lại cho đội bóng những rắc rối. Hết gây hấn với đối phương anh còn quay sang “bật” cả thầy nhưng vị trí của Costa không suy suyển bao nhiêu. Hình ảnh Jamie Vardy vào bóng như triệt hạ với Costa nhưng không hề ăn năn ngay cả khi nhận thẻ vàng là minh chứng rõ nhất cho việc Costa bị ghét như thế nào tại Ngoại hạng Anh. Rõ ràng nếu vị chiến lược gia người Bồ không thật sự mạnh dạn đẩy những cầu thủ mất phong độ lên băng ghế dự bị thì khả năng đội bóng thành London hồi sinh mạnh mẽ là không cao.

Không còn giữ được sự tín nhiệm
Chelsea khung hoang vi nhung sai lam cua HLV Jose Mourinho hinh anh 4
Bác sĩ Eva Carneiro giận dữ với cách hành xử của Mourinho

Mùa trước, HLV Jose Mourinho được BLĐ, NHM và các cầu thủ tin tưởng tuyệt đối, nhưng mùa này ông không đã đánh mất sự tín nhiệm của mình. Không những vậy ông còn dính vào những việc bên ngoài sân cỏ. Ngoài việc tranh cãi với trọng tài, gây hấn với đồng nghiệp, vị chiến lược gia người Bồ còn mất điểm trầm trọng khi gây hấn với cả phụ nữ và cụ thể là bác sĩ Carneiro. Mourinho còn tự cho mình là nhất tại Stamford Bridge, đó là lý do ông khiến mọi người ngày càng rời xa mình.

Leicester 2-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2015/2016)



T.N


Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X