Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi “mãnh thú” Costa ngủ quên

Thứ Hai 13/02/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ ấn tượng của Costa là một trong những nguyên nhân giúp Chelsea băng băng trên đường tới ngôi vô địch Premier League bằng tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, khả năng săn bàn của chân sút người Tây Ban Nha đã giảm sút những tuần gần đây.

Đội đầu bảng Chelsea vừa sảy chân một cách đáng tiếc trước Burnley. Có bàn dẫn trước của Pedro ngay đầu trận nhưng The Blues chơi khá tệ và để đối thủ gỡ hòa ở phút 24. Cho đến hêt trận, hàng thủ đội chủ nhà đã chơi tốt và khiến cho các ngôi sao tấn công của Chelsea không tìm được đường nào để giáp mặt với Heaton. Đây cũng là lần đầu tiên mà đoàn quân của Conte không thắng 2/3 vòng đấu liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 9 năm ngoái.

Và rõ ràng, việc Costa tịt ngòi là một trong những nguyên nhân khiến The Blues liên tục sảy chân. Kể từ sau chiến thắng trước Hull City cách đây ba tuần, Diego Costa mới chỉ có thêm duy nhất một cú dứt điểm đi trúng khung thành. Ngán ngẩm thay, đó lại là tình huống đá penalty hỏng ăn khiến The Blues bị mất hai điểm trước Liverpool. Trước Arsenal, trung phong người Tây Ban Nha cũng chỉ tung ra được ba pha kết thúc nhưng đều không trúng đích. Còn trong trận chiến dưới tuyết lạnh trên sân Turf Moor của Burnley đêm qua, Costa chỉ ra đòn được hai lần và đều trúng vào các cầu thủ phòng ngự của đối phương.
Chelsea Khi manh thu Costa ngu quen hinh anh
Bộ đôi tấn công Costa - Hazard của Chelsea chơi khá tồi trước Burnley

Tuy nhiên, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Costa trận vừa rồi đã vọt lên tới 89%, cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. Những chỉ số tấn công khác của Costa cũng không cho thấy phong độ của cầu thủ này thật sự giảm sút. Tiền đạo 28 tuổi đã tạo ra được 1 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội trong 3 trận gần nhất, bằng với cả 5 trận trước đó.
Burnley cầm hòa Chelsea: Bay cao nhờ dòng máu Quỷ đỏ
Burnley 1-1 Chelsea, những ngôi sao từng khoác áo M.U đã chung tay giúp đội chủ sân Turf Moor có được 1 điểm trước The Blues.

Khả năng không chiến của Costa cũng được cải thiện đáng kể. Cụ thể, chân sút gốc Brazil giành chiến thắng trung bình 43% tình huống tranh bóng bổng ở 3 trận vừa qua, vượt trội so với tỉ lệ 16% của 5 trận trước. Đáng chú ý, hai pha tranh chấp bóng bổng thành công của Costa ở trận đấu với Arsenal đã dẫn đến bàn thắng của Alonso và Hazard.

Cuối cùng, khả năng qua người của Costa vẫn được giữ ở mức cao. Ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ thất bại một lần ở khoản rê bóng ở trận đấu với Liverpool. Trong 8 trận đấu đã qua, tiền đạo sinh năm 1988 luôn tạo ra trung bình từ 3 đến 4 tình huống đi bóng thành công mỗi trận.
Chelsea Khi manh thu Costa ngu quen hinh anh 2
Costa đã đánh mất bản năng săn bàn trong một vài trận gần đây

Những thống kê trên chỉ ra một bức tranh có cả điểm sáng lẫn góc tối trong màn trình diễn của Costa. Các hậu vệ đối phương vẫn rất đau đầu trong việc tìm cách ngăn chặn Costa. Dù rằng không còn đóng góp trực tiếp nhiều vào những bàn thắng nhưng tầm ảnh hưởng của chân sút 28 tuổi trên hàng công Chelsea là không phải bàn cãi.

Có lẽ, những lời đề nghị từ các đội bóng Trung Quốc vẫn ngổn ngang trong đầu Diego Costa. Cùng với đó, tâm lý chủ quan khi Chelsea tỏ ra quá áp đảo trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khiến cho những pha xử lý của trung phong sinh năm 1988 không còn chau chuốt như trước. Nhưng không thể phủ nhận rằng Costa vẫn là một tiền đạo hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Chỉ cần HLV Conte chấn chỉnh lại thái độ của cậu học trò, NHM chắc chắn sẽ lại được thấy một “mãnh thú” đích thực trên hàng công Chelsea thời gian tới.
Chelsea Khi manh thu Costa ngu quen hinh anh 3
Chelsea chắc chắn vẫn đang nắm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch

Từ giờ cho đến đầu tháng 4, Costa có rất nhiều cơ hội để tìm lại bản năng săn bàn khi mà lịch thi đấu của The Blues tại Premier League vô cùng nhẹ nhàng. Ở 5 vòng kế tiếp, đội bóng thành London chỉ lần lượt phải gặp Swansea, West Ham, Watford, Stoke và Crystal Palace, những đội làng nhàng, nằm ở khoảng giữa và cuối BXH.

Nếu chơi đúng thực lực, The Blues thừa sức đè bẹp những đối thủ này. Đoàn quân của Conte vốn rất giỏi kiếm điểm từ các đội bóng ngoài top 6. Và nếu họ giành được trọn vẹn 15 điểm, sẽ thật khó để các đối thủ có thể mơ mộng về việc bám đuổi Chelsea trong phần còn lại của mùa giải dù phong độ ghi bàn của Costa có sa sút đôi chút.
Pedro vẫn lạc quan sau cú sảy chân của Chelsea
Pedro cho rằng Chelsea vẫn đang chiếm ưu thế cực lớn trong cuộc đua vô địch so với các đối thủ bám đuổi cho dù vừa bị sảy chân đầy tiếc nuối trên sân Burnley.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X