Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa sút: Gọi taxi cho Villas-Boas?

Thứ Ba 22/11/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tích tắc, tích tắc. Chelsea đang đá tiki-taka? Không. Đó là âm thanh của đồng hồ đang đếm ngược tương lai của Andre Villas-Boas. Chelsea lại thua và HLV trẻ tuổi người Bồ Đào Nha lại tiến thêm một bước đến đoạn đầu đài.

Lần đầu tiên kể từ tháng 4/2002, tức đã cách đây gần 1 thập kỷ, Chelsea thua 2 trận sân nhà liên tiếp ở Premier League. 4 trận gần đây, họ thua 3. Đó là phong độ của một đội bóng đang đấu tranh trụ hạng hơn là của một đại gia từng đặt mục tiêu chinh phục đỉnh vinh quang mọi giải đấu. Và đương nhiên, đó không phải là kết quả mà một CLB mong muốn, chờ đợi ở một HLV mà họ đã chi ra hơn 15 triệu euro (13 triệu bảng) để đưa về và trả mức lương cao bậc nhất Premier League.

Sau thất bại 1-2 trước Liverpool đêm Chủ nhật, Villas-Boas vẫn rất tin rằng chiếc ghế HLV của mình vững chắc: "Tôi không nghĩ rằng ông chủ trả 15 triệu euro để có tôi và sau đó chi ra thêm số tiền tương tự để đẩy tôi ra khỏi đây". Lời tuyên bố rất mạnh miệng, nhưng dường như thiếu tính thực tế.

Villas- Boas sắp lên máy chém?

Những gì đang xảy ra với Villas-Boas y hệt với Felipe Scolari trước đây. Trước khi tìm đến Stamford Bridge, họ đã có những thành công nhất định và tạo được thương hiệu. Họ quyết tâm thay đổi Chelsea, nhằm thoát khỏi cái bóng của Jose Mourinho, thay cho lối chơi khô cứng và nặng tính thực dụng như trước là phong cách phóng khoáng, thiên về tấn công. Ở Stamford Bridge, họ tạo ra niềm tin về tương lai tươi sáng, có sự khởi đầu khá tốt. Nhưng khi những háo hức ban đầu đi qua, những điểm yếu, hạn chế bị phơi bày giữa ánh sáng.

Như thời Scolari, Chelsea của Villas-Boas tỏ ra non kém và yếu đuối ở trận cầu lớn. Chelsea đã thua 1-3 ở Old Trafford, thua ngược Arsenal 3-5 dù hai lần dẫn trước, thua tiếp Liverpool ngay tại sân nhà. Ngây thơ về cách tiếp cận trận đấu, bản lĩnh yếu kém, tinh thần yếu đuối, hàng thủ thi đấu như mơ ngủ và phạm phải vô số sai lầm chết người, sân nhà trở thành tử huyệt - những điều như thế này không bao giờ tồn tại dưới thời Jose Mourinho. Tất nhiên, Villas-Boas không phải là Mourinho. Nhưng khi đặt chân đến đây, Villas-Boas hiểu rằng ông chắc chắn phải đối mặt với cái bóng của người thầy đồng hương.

Roman Abramovich không phải là người thiếu tính thực tế. 8 năm ở Anh, ông thừa biết sức mạnh của Chelsea so với các đối thủ như Man City, M.U. Trong trường hợp Chelsea không thể vô địch Premier League, ông sẵn sàng chấp nhận. Nhưng vị trí tốp 4 lại là chuyện khác. Đó là yêu cầu tối thiểu đối với ông. Và khi nhận thấy Chelsea có nguy cơ bị đánh văng khỏi tốp 4, ông sẽ không ngần ngại tiêu tiền để cứu vãn tình hình. Scolari đã bị sa thải khi Chelsea đối mặt với nguy cơ không thể giành vé dự Champions League. Khoản tiền bồi thường hợp đồng không hề dưới 13 triệu bảng. Cũng cần biết rằng, ông từng gây sốc đối với thế giới nghệ thuật khi chi ra đến 63 triệu bảng để mua vài bức tranh trong một cuộc đấu giá. Vì thế, ông sẽ không quá lăn tăn khi tiêu một số tiền quá nhỏ so với gia tài của ông để cứu vớt tương lai của Chelsea.

Điều đáng lo đối với Villas-Boas: Abramovich từng đúng khi sa thải Scolari vào giữa mùa 2008-09. Guus Hiddink, người bạn thân của ông, đã đến và chỉ cần thời gian ngắn là vực dậy cả một đội bóng đang sa sút. Hiddink thậm chí đã giúp Chelsea chấm dứt cơn khát danh hiệu thời hậu Mourinho bằng chức VĐ Cúp FA, lọt vào bán kết Champions League và chỉ bị loại oan ức bởi Barca.

Điều đáng lo hơn: Hiddink đang thất nghiệp sau khi chia tay ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X