Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea sa sút do đội hình quá mỏng"

Thứ Bảy 05/03/2016 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Guus Hiddink khẳng định việc không có những sự bổ sung cần thiết ở Hè 2015 là một trong những lý do khiến Chelsea hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch.


Chelsea vừa trải qua một mùa giải thành công, họ vô địch Premier League và League Cup. HLV Jose Mourinho tự tin rằng đội hình The Blues đủ sức bảo vệ thành công chức vô địch tại giải Ngoại hạng và tiến sâu tại Champions League. Chính vì ý nghĩ đó nên vị chiến lược gia người Bồ đã không bổ sung lực lượng ở Hè 2015. Nhưng khi mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge gặp khó khăn họ mới đưa về Baba Rahman và Pedro. Nhưng sự bổ sung trong tình cảnh như vậy thường là những lựa chọn không quá tốt và thực tế đã chứng minh điều đó là hoàn toàn đúng.
HLV Guus Hiddink Chelsea sa sut do doi hinh qua mong hinh anh
Chelsea chơi bết bát ở giai đoạn đầu mùa giải
Việc không đưa về những tân binh chất lượng khiến Chelsea rơi vào khủng hoảng. Đã có thời điểm The Blues tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Lúc này, đội bóng thành London đang hồi sinh dưới thời HLV Guus Hiddink. Tuy nhiên, khả năng Chelsea vô địch Premier League mùa này đã không còn, thậm chí mục tiêu khả dĩ nhất của họ lúc này là Top 6 chứ không phải Top 4.
Sao Chelsea thở phào khi không bị tống cổ khỏi CLB
Hậu vệ Branislav Ivanovic tin rằng có nhiều cầu thủ của Chelsea cũng đáng bị sa thải thay vì chỉ HLV Jose Mourinho chịu trách nhiệm sau khởi đầu tệ hại mùa này.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Hiddink cho rằng Chelsea khủng hoảng là do đội hình quá mỏng: “Chelsea đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải này. Đội bóng không đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Điều đó khiến CLB không thể cạnh tranh với những đối thủ trực tiếp. Hiện tại, tôi chỉ có 13, 14 cầu thủ sẵn sàng thi đấu, do đó chúng tôi không được phép gặp bất kì chấn thương nào. Khi bạn thi đấu tại 5 giải đấu, bạn phải có sự lựa chọn đa dạng trong đội hình. Không có quá nhiều lựa chọn, vậy nên đừng kỳ vọng vào những danh hiệu”.
HLV Guus Hiddink Chelsea sa sut do doi hinh qua mong hinh anh 2
Chelsea hồi sinh dưới thời Hiddink nhưng mục tiêu chỉ là Top 6
Khi được hỏi liệu có mong muốn Chelsea trở lại mạnh mẽ hơn nữa ở mùa giải sau hay không, Hiddink dõng dạc trả lời: "Tất nhiên, chuyện đó còn tùy thuộc vào HLV mới. Cá nhân tôi cho rằng, Chelsea cần phải đầu tư mạnh mẽ ở Hè này”. Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng cho rằng thi đấu tại Europa League cũng không phải điều gì quá thảm họa với The Blues: “Không được đá Champions League thì bạn sẽ phải chấp nhận chơi ở sân chơi thấp hơn. Đây cũng là giải đấu chất lượng và không dễ để lên ngôi vô địch”.
Chelsea vs Stoke (22h ngày 5/3): “Good” Chelsea khi có “Good” Hiddink
Còn nhớ ở lượt đi, Chelsea giai đoạn khủng hoảng đã thất thủ 0-1 trước Stoke trong ngày Mourinho bị đình chỉ làm nhiệm vụ nhưng nghe đâu đã núp trên một chiếc...
Chelsea đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh 2015/16. The Blues hiện đứng thứ 10 và chỉ kém nhóm dự Champions League 8 điểm. Về phần mình, Hiddink tự tin Chelsea có thể giành suất tham dự Europa League mùa sau.

Video Tổng hợp: Norwich City 1-2 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2015/2016)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X