Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea rục rịch kế hoạch mua sắm với hai mục tiêu mới

Thứ Năm 09/06/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được chủ tịch Abramovic cấp tiền mua sắm trong kì chuyển nhượng hè này, Chelsea đang chuẩn bị kế hoạch tái thiết toàn bộ đội hình. Bước đầu tiên của bản kế hoạch là hai cái tên ở hai tuyến gồm Diego Godin (Atletico Madrid - trung vệ) và Kevin De Bruyne (Genk - tiền vệ cánh trái).

Đầu hè, cuộc chiến khốc liệt trên thị trường chuyển nhượng đã diễn ra. Liverpool giành Jordan Henderson ngay trước mũi MU và để trả đũa, Fergie cũng giành Phil Jones - mục tiêu hàng đầu của HLV Kenny Dalglish cho việc trẻ hóa hàng phòng ngự The Kop hè này. Không chịu đứng ngoài cuộc, Chelsea cũng bắt đầu có những động thái đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng, mặc dù đến thời điểm này vẫn chưa biết đích xác "thuyền trưởng" mới của Chelsea trong mùa sau sẽ là ai. Hai mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea trong thời điểm hiện tại là Diego Godin và Kevin De Bruyne.

Diego Godin (phải) là một trong số những mục tiêu mới được Chelsea chú ý

Hồi tháng Một trước khi chiêu mộ thành công David Luiz, Chelsea từng có ý định chiêu mộ Diego Godin để gia cố thêm sức mạnh hàng phòng ngự. Tuy nhiên, thành công trong thương vụ David Luiz đã khiến Chelsea gác việc chiêu mộ Godin lại và chỉ mới khởi động sau khi chủ tịch Abramovic quyết định tái thiết đội hình. Theo ý định của Chelsea, Godin sẽ về để vị tân HLV mới không phải lo về nhân lực hàng phòng ngự, lúc đó Ivanovic sẽ được đẩy hẳn sang đá trong vai trò của một hậu vệ cánh phải khi hai cầu thủ người Bồ Đào Nha là Jose Bosingwa và Ferreira chuẩn bị ra đi. 

Diego Godin năm nay mới 25 tuổi và đã từng cùng đội tuyển quốc gia Ủuguay tham dự World Cup 2010 và thi đấu khá ấn tượng. Godin mới gia nhập Atletico Madrid có một mùa giải khi chuyển sang từ Villareal với mức giá 6,6 triệu bảng. Hiện tại, Godin đang được Chelsea định giá 15 triệu bảng và trung vệ 25 tuổi này tỏ ra khá vui mừng trước viễn cảnh được thi đấu cho một câu lạc bộ lớn và giàu tham vọng hơn Atletico Madrid. Tuy nhiên, cũng khó để Chelsea thực hiện thương vụ này bởi bản hợp đồng giữa Godin với Atletico Madrid vẫn còn thời hạn 4 năm nữa.

Mục tiêu thứ hai của Chelsea là tài năng trẻ người Bỉ, Kevin De Bruyne. Năm nay 19 tuổi, De Bruyne thi đấu trong vai trò của một tiền vệ cánh trái. Sau khi lời đề nghị trị giá 5,3 triệu bảng bị Genk - câu lạc bộ chủ quản của Bruyne từ chối hồi tuần trước, Chelsea đã tăng sức nặng lời hỏi mua bằng mức giá 9 triệu bảng. Genk cũng nhận ra họ khó giữ chân Bruyne được nếu Chelsea quyết tâm mua tài năng trẻ của bóng đá Bỉ. Vì vậy, Genk đang tính bán De Bruyne cho Chelsea nhưng trong hợp đồng chuyển nhượng sẽ có một điều khoản cho phép hậu vệ này ở lại câu lạc bộ nước Bỉ một năm theo dạng cho mượn. Trong thời gian đó, Genk sẽ tích cực tìm kiếm cầu thủ thay thế De Bruyne trong đội hình.

Theo dự tính, De Bruyne sẽ là cái tên thay thế cho Florent Malouda khi tiền vệ người Pháp năm nay đã 30 tuổi và bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ. Bên cạnh Bruyne, một cầu thủ trẻ của Bỉ khác là Romelu Lukaku cũng đang bị Chelsea nhòm ngó nhằm "thôn tính". Chelsea đang có ý định chiêu mộ cả hai cầu thủ trẻ của bóng đá Bỉ trong kì chuyển nhượng mùa hè này.

  • Như Đạt (Theo Mirrorfootball/ BĐVN)

 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 130 gửi 6789
Để trở về thế giới của Robin Hood, hoàng tử của những tên trộm! Hãy chiến đấu như một chiến binh dũng cảm và đảm bảo công lý tại Nottingham trong game Cuộc phiêu lưu của Robin Hood. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X