Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea rớt khỏi tốp 4: Thảm họa trung vệ & thảm họa AVB

Thứ Hai 13/02/2012 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SOS! Tín hiệu khẩn cấp đang phát ra từ chiếc ghế của Andre Villas-Boas. Chelsea thua trắng 2 bàn và chính thức mất vị trí trong top 4, thành tích tệ nhất trong lịch sử The Blues kể từ đội bóng áo xanh nằm trong tay tỷ phú Roman Abramovich mùa Hè 2003. Chưa bao giờ The Blues yếu toàn diện như lúc này. Và sẽ là không thừa để chỉ ra tử huyệt chết người có tên hàng phòng ngự, mà cụ thể hơn là vấn đề ở cặp trung vệ.

Khoảng trống Terry

Terry có thể không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ, khi dấu hiệu tuổi tác, chấn thương và những rắc rối hậu trường liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc đang ít nhiều có những tác động nhất định. Nhưng ở Chelsea, không ai có quyền xem thường anh. Những người yêu mến The Blues đều đồng ý rằng mùa này chỉ có đội trưởng của Chelsea là trung vệ đáng tin cậy nhất. Không Terry, Chelsea cũng đánh mất luôn khả năng giữ sạch khung gỗ. Từ tân binh Swansea, kình địch MU và bây giờ là Everton, tất cả đều đã khiến lưới của Cech phải rung lên. 3 trận, 6 bàn thua, chỉ có vỏn vẹn 2 điểm. Tất cả đã quá đủ để chỉ ra rằng hàng phòng ngự, một thời được coi là điểm tựa vững chắc của The Blues, đang vỡ tan tành dưới bàn tay của Andre Villas-Boas.

Chelsea đang vỡ tan tành dưới bàn tay của Andre Villas-Boas

Hai bàn thắng của Pienaar và của một tân binh có cái tên khó nhớ là... Stracqualursi đều là những tình huống mà hệ thống phòng ngự của Chelsea thể hiện thái độ hời hợt và chọn vị trí thiếu hợp lý. Bàn thua đầu tiên đó là cú ném biên có phần cẩu thả của Bosingwa, rồi đến Ivanovic đã tỏ ra yếu thế khi tranh chấp với Pienaar. Sau đó, cả trung vệ người Serbia lẫn người đá cặp là David Luiz đều mất hút để cho Stracqualursi băng vào thoải mái dứt điểm tung lưới Petr Cech mà không chịu bất kì sự truy cản quyết liệt nào. Việc Everton, một đội bóng gần như không có nổi một trung phong cắm thực thụ, cũng khiến mành lưới Chelsea rung lên tới hai lần đủ cho thấy chất lượng phòng ngự dưới thời Andre-Villas Boas xuống cấp trầm trọng như thế nào.

Đếm ngược đối với Villas-Boas?

Dường như AVB đang loay hoay và luẩn quẩn trong việc lắp ghép bộ khung trung vệ khi vắng Terry. Trận Swansea là Ivanovic - Luiz, rồi Cahill - Luiz ở trận đại chiến với M.U cách đây một tuần, và bây giờ lại quay về với Ivanovic - Luiz. Bản thân sự kết hợp giữa hai cầu thủ này đem lại quá nhiều sự bất an. Ivanovic bất lợi về thể hình và bản thân anh chỉ giỏi chơi cánh hơn là vị trí trung vệ, trong khi Luiz ham dâng lên cao như một tiền vệ, đồng thời có những pha xử lý bóng quá rườm rà và phiêu lưu, điều không được phép có ở một trung vệ.

Trong khi đó, ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, AVB đã mất 7 triệu bảng để tậu về một trung vệ đích thực là Gary Cahill, nhưng ông lại quá ngại ngần sử dụng anh. Bản thân AVB không thể hiểu nổi trong đầu mình đang suy nghĩ gì, đó chính là những ngôn từ chế giễu của số ít các cổ động viên The Blues trên sân dành cho ông.

Còn nhớ, cách đây ba năm, cũng vào một ngày tháng Hai, Scolari đã nhận tráp sa thải của Abramovich vì thành tích yếu kém khi kéo The Blues xuống thứ 4. Bây giờ, AVB còn tệ hơn khi đẩy Chelsea văng khỏi top 4, liệu có còn cơ hội nào nữa để vị chiến lược gia trẻ tuổi này sửa sai không? Tiền thì Abramovich không thiếu, nhưng lòng kiên nhẫn của ông thì chỉ có giới hạn mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X