Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Reading: Vượt qua nỗi ám ảnh

Thứ Tư 30/01/2008 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời Mourinho còn tại vị, cái tên Reading luôn gắn liền với những ký ức kinh hoàng của Chelsea mà điển hình nhất là chấn thương rạn sọ của Petr Cech trong trận đấu vào năm 2006. Nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi khi The Blues dưới trướng của Avram Grant.

 

Từ Anelka …

 

Trừ Real Madrid của mùa 1999-2000 chỉ với 8 bàn, những nơi đặt chân đến, dù vỏn vẹn từ 1 đến 2 mùa, Nicolas Anelka đều hoàn thành nhiệm vụ của một chân sút chủ lực: ghi cả đống bàn thắng. Trước Chelsea là Bolton , với 23 bàn từ 61 trận. Trước Bolton là Fenerbahce nằm tận Thổ Nhĩ Kỳ, với 16 bàn trong 1 mùa rưỡi. Ở thời điểm Man City rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng, mùa 2003- 2004, Anelka đã ghi đến 25 bàn, trong đó có 17 bàn tại Premier League.

 

Anelka đã giải toả được tâm lý và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong giai đoạn tới

Vấn đề lớn nhất của Anelka là rào cản tâm lý. Bị mang danh là “ngựa chứng", Anelka thường không tìm được sự thăng bằng về tâm lý, luôn nghi ngờ về tương lai. Nhưng khi đặt chân đến Chelsea, Anelka đã tìm được thứ mà mình cần, tin rằng Stamford Bridge là tương lai, là nơi có thể giúp anh trở thành chân sút hàng đầu của châu Âu. Bởi thế, trong cuộc họp báo ra mắt, Anelka đã bất ngờ khuyên Drogba đừng lặp lại của chính anh và đừng rời Chelsea.

 

27 phút ra mắt trong màu áo Chelsea trước Tottenham, Anelka đã mang lại bao niềm hy vọng cho CĐV The Blues. Nhưng thêm 180 phút nữa, qua bao cơ hội rõ nét, Anelka vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng London. Sự ức chế hiện rõ trên khuôn mặt. Nhưng tất cả đã thay đổi với trận gặp Wigan tại cúp FA cuối tuần qua. Một đường chuyền thông minh của Belletti , rồi cú tăng tốc, rồi cú chích mũi chân nhạy cảm và tiền đạo Anelka đã khai hỏa. Kể từ giờ phút ấy, các hàng phòng ngự hiểu rằng họ sẽ phải khốn khổ khi đối mặt với một chân sút vừa tốc độ, vừa kỹ thuật, không thiếu sự nhạy cảm và khi đã phát hỏa thì sẽ ghi bàn không ngừng.

 

Reading sẽ là cái tên đầu tiên. Trận lượt đi mùa này, Reading đã thua ngược 1-2 với các pha làm bàn của Lampard và Drogba. 2 chân sút hàng đầu (cùng ghi được 9 bàn) của Chelsea sẽ không có mặt ở Stamford Bridge đêm nay. Nhưng giờ lại có Anelka. Sẽ là điều kỳ lạ nếu anh không thể làm tung lưới Reading ít nhất 1 lần khi mà hàng thủ của đội bóng ấy nổi tiếng “mộng du”. Sau 23 vòng, Reading hứng chịu đến 49 bàn thua, yếu thứ 2 của giải chỉ hơn bét bảng Derby (50 bàn thua). Một điều đáng chú ý khác là 32/49 bàn thua của Reading đến từ các trận làm khách.

 

… đến Cech

 

Reading là cái tên mà Petr Cech không bao giờ quên được. Tháng 10/2006, một pha va chạm với tiền vệ Stephen Hunt đã để lại hậu quả mà Mourinho từng thốt lên: "Nếu không nhờ may mắn, Petr đã từ giã sự sống". Hunt đã vào bệnh viện thăm Cech và đưa ra lời xin lỗi. Bản thân Cech không hề trách cứ Hunt. Nhưng từ sau vụ va chạm ấy, Cech không thể tìm lại phong độ đỉnh cao.


Hình ảnh này đã lùi sâu vào dĩ vãng

Giai đoạn trước lễ Giáng Sinh , Cech thường xuyên phạm những sai lầm nghiêm trọng. Mà đến sang năm 2008, anh mới tìm lại phong độ đích thực. 4 trận gần đây, Cech chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng. Tính cả Premier League mùa này, Chelsea của Cech đã 13 lần giữ sạch lưới, thành tích chỉ kém MU (14 lần). Đóng góp của Cech không đơn thuần dừng lại ở con số thống kê. Điều quan trọng, tài năng của anh đã giúp hàng thủ Chelsea đứng vững trong thời điểm thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng . Có thể xem Cech là thủ lĩnh của hàng thủ khi mà Terry vắng mặt dài ngày.

 

Anelka đã vượt qua nỗi ám ảnh trước khung thành. Cech đã không còn bị ảnh hưởng bởi “vụ Reading”. Một người trên hàng công. Kẻ kia ở hàng thủ. Và đêm nay, họ sẽ giúp Chelsea thẳng tiến trên cuộc đua “Tam mã” và có trận thứ 14 giữ sạch lưới.

 

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech – Ferreira, Carvalho, Alex, A.Cole – Sidwell, Makelele, J.Cole, S.W.Phillips, Malouda – Anelka
Reading: Hahnemann – Murty, Ingimarsson, Cisse, Shorey – Doyle, Hunt, Harper, Convey – Lita, Kitson
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

 

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X