Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ráo riết tăng cường hàng thủ

Thứ Sáu 14/01/2011 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm giải quyết hoàn cảnh khó khăn hiện nay, chắc chắn The Blues cần phải chú ý nhiều đến thị trường chuyển nhượng trong tháng 1 để mang về những cầu thủ mới bổ sung cho đội hình vốn không lấy gì làm dồi dào của mình. Và hàng phòng ngự chính là tuyến sẽ được Ancelotti chú trọng nhất.

Vẫn biết "gã nhà giàu" thành London chơi thiên về tấn công nhưng không có nghĩa được phép bỏ qua "hậu phương". Không những vậy, trong số những cầu thủ phòng ngự Ancelotti đang nắm trong tay, không phải ai cũng làm ông hài lòng. Nói một cách khác, Chelsea thiếu những dự bị xứng đáng mỗi khi trụ cột không thể thi đấu. Chẳng hạn, nếu Ashley Cole vắng mặt thì người thay thế mặc định sẽ là Yuri Zhirkov dù cầu thủ người Nga thường để lại thất vọng kể từ ngày đến nước Anh vào năm 2009. Hoặc dễ nhận thấy nhất là vị trí hậu vệ phải. Bình thường vai trò này sẽ giao cho Ivanovic nhưng nhiều khi, cầu thủ người Serbia phải bó vào trong đá trung vệ (do Chelsea thiếu người), khiến Ancelotti chẳng biết xoay sở ra sao. Paolo Ferreira thì quá tệ nhưng vẫn được ra sân bởi không còn ai hơn anh. Bosingwa khá khẩm hơn nhiều, đáng tiếc anh dính phải chấn thương nặng và nghỉ thi đấu hơn 1 năm. Sau khi trở lại vào tháng 10 năm ngoái, Bosingwa vẫn chật vật trên con đường tìm lại phong độ cao nhất.

Chelsea khởi động lại thương vụ David Luiz

Vì thế, Ancelotti thừa hiểu đã đến lúc, ông phải gấp rút bổ sung hậu vệ, nhất là khi Chelsea đang cần vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay. Rõ ràng, thủ có vững thì công mới yên tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ưu tiên hàng đầu của Ancelotti vào thời điểm này là trung vệ nổi như cồn, David Luiz của Benfica. Thực ra, việc Chelsea quan tâm đến cầu thủ 23 tuổi người Brazil không có gì mới mẻ nhưng yêu cầu về giá cả của đội bóng Bồ Đào Nha đã khiến họ chùn bước. Vậy là, The Blues đành phải quay sang đồng đội của Ivanovic ở ĐT Serbia, Neven Subotic (trung vệ mới 22 tuổi và được mệnh danh là Nemanja Vidic mới của đất nước Balkan). Đáng tiếc, đội bóng chủ quản của Subotic, Dortmund (hiện dẫn đầu Bundesliga) khăng khăng tuyên bố sẽ không bán cầu thủ này bằng bất cứ giá nào.

Không còn đường nào khác, Chelsea lại trở về với mục tiêu David Luiz. Dĩ nhiên, lần này, The Blues dám chơi hơn khi đã được chủ tịch Roman Abramovich hậu thuẫn. Họ sẵn sàng trả cho Benfica 24 triệu bảng cộng thêm Paolo Ferreira, số tiền không nhỏ cho một cầu thủ chưa phải thành sao. Tuy nhiên, Benfica có vẻ vẫn rất cứng rắn và cương quyết bảo vệ đòi hỏi lên đến 30 triệu bảng. Song cơ hội của Chelsea vẫn không hề nhỏ. Thứ nhất, chính Luiz đã trực tiếp nói với ban lãnh đạo Benfica về nguyện vọng ra đi. Thứ hai, nếu "đại thiếu gia" Man City từ bỏ tham vọng sở hữu Luiz thì Benfica đừng mơ đến chuyện có đội nào sẽ trả cao hơn Chelsea. Mà thời gian qua, đội bóng thành Manchester vẫn chưa hề xúc tiến vụ mua bán Luiz.

Gương mặt thứ hai nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chelsea là hậu vệ người Hà Lan, Gregory van der Wiel. Hẳn cái tên này không quá xa lạ với những ai theo dõi kỹ càng World Cup 2010. Van der Wiel chính là một phát hiện mới của Oranje trong giải đấu này khi chơi đầy ấn tượng bên hành lang cánh phải. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ danh tiếng Ajax Amsterdam, sớm muộn Van der Wiel sẽ ra nước ngoài thi đấu như các bậc tiền bối. Ajax luôn giữ thói quen "bán lúa non", một khi nhận được lời đề nghị hợp lý nên họ sẽ không bao giờ giữ chặt Van der Wiel. Mới đây, chính giám đốc thể thao của Chelsea, Frank Arnesen tiết lộ đội bóng thành London đang để ý đến cầu thủ này tuy không phải là mục tiêu số 1.

Nếu thất bại trong vụ David Luiz, có lẽ Chelsea mới bắt đầu dốc toàn lực để chiêu mộ Van der Wiel. Về cơ bản, hai giải pháp này không khác nhau là mấy. Có Luiz, Ivanovic sẽ lại thi đấu bên cánh phải như mọi lần còn mua được  Van der Wiel thì Ivanovic được trả về vị trí trung vệ sở trường (cũng là ý nguyện của chính cầu thủ này). Mua được cả hai thì quá tốt nhưng số tiền bỏ ra sẽ không hề nhỏ nên Chelsea sẽ phải có sự cân nhắc bởi hàng thủ đâu phải tuyến duy nhất cần được tăng cường của The Blues.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X