Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ráo riết săn người vào tháng 1/2010

Thứ Sáu 23/10/2009 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chân sút và một tiền vệ trung tâm đẳng cấp là cái đích mà đội bóng của HLV Ancelotti đang hướng đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhằm đối phó với lệnh cấm tuyển mộ cầu thủ từ FIFA.

Chelsea đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng vào đầu năm mới khi Drogba, Kalou, Essien và Obi Mikel phải làm nghĩa vụ quốc gia tại giải vô địch châu phi CAN 2010. Giải đấu diễn ra ở Angola từ ngày 10 đến 31/1 đồng nghĩa với việc Ancelotti sẽ không có sự phục vụ của 4 trụ cột này tối đa trong 4 trận tại giải Ngoại hạng và một số trận đấu nữa ở các giải Cup quốc nội.

Hàng công sẽ là tuyến chịu ảnh hưởng lớn nhất từ sự vắng mặt trên, bởi trong tay Ancelotti khi đó chỉ còn đúng một sự lựa chọn đáng tin cậy là Anelka. Nếu cả tiền đạo người Pháp cũng dính chấn thương và vắng mặt, tuyến đầu của Chelsea chẳng khác nào một hoang mạc mênh mông. Vì thế, tăng cường một tiền đạo là ưu tiên số một của Ancelotti vào tháng 1/2010 sắp tới.

David Villa: Mục tiêu số 1 của Valencia

David Villa đương nhiên là mục tiêu lý tưởng nhất cho Chelsea. Ngoài đẳng cấp và tài săn bàn ổn định, Vua phá lưới Euro 2008 còn là chân sút đẳng cấp duy nhất hiện nay ở châu Âu có thể chơi tại Champions League, do CLB hiện nay của anh, Valencia không dự sân chơi này. Nhưng giá của Villa vì thế cũng hứa hẹn ở mức rất cao, và Chelsea sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đại gia khác để giành anh.

Nếu thất bại với Villa, Chelsea có thể quay sang giải pháp dự phòng rẻ tiền hơn nhiều là Emile Heskey, người được xem là có lối chơi gần giống nhất với Drogba trong số các tiền đạo hiện thi đấu tại giải Ngoại hạng. Heskey đang sốt ruột sợ mất cơ hội cạnh tranh suất đá chính trên hàng công tuyển Anh hướng tới World Cup 2010 vì cảnh ngồi dự bị liên tục ở Aston Villa hiện nay. Nhưng nếu đến Chelsea, anh cũng sẽ phải làm bạn với ghế dự bị khi Drobga trở về từ châu Phi.

Ngoài một suất tiền đạo, Ancelotti cũng muốn bổ sung một tiền vệ trung tâm, nếu tiền bạc dư dả. Người mà ông chọn là Daniele De Rossi, đồng hương đang chơi cho Roma. Tiền vệ đánh chặn có lối chơi máu lửa này được xem là một sự lấp chỗ trống tuyệt vời cho Essien - Mikel và trong tương lai gần, thay thế vai trò của Ballack đã lớn tuổi. Một cái tên khác cũng được Ancelotti đưa vào tầm ngắm là Adam Johnson, cầu thủ chạy cánh phải của đội hạng nhất Middlesbrough.

Theo Sport Mail (Anh), sở dĩ Chelsea lên kế hoạch tăng cường binh lực vào tháng 1/2010 vì tin tưởng sẽ lách được lệnh cấm tuyển mộ mà FIFA ban hồi đầu tháng 9 vừa qua sau vụ Gael Kakuta. Họ đã nộp đơn kháng án lên Tòa trọng tài thể thao CAS tại Lausanne. Và theo gợi ý từ Tổng thư ký CAS Matthieu Reeb - chừng nào thủ tục kháng án chưa hoàn tất, án phạt của FIFA vẫn chưa có hiệu lực, Chelsea đang tìm cách kéo dài quá trình kháng án càng lâu càng tốt để họ có thể kịp bổ sung một số cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng gần nhất trước.

Trong hai vụ kiện tụng gần nhất tương tự vụ của Chelsea hiện nay, CAS đều đã chấp nhận cho các đội FC Sion (Thụy Sỹ) và AS Roma (Italy) ký hợp đồng với một số cầu thủ trong quá trình hoàn thiện thủ tục khiếu nại án phạt từ FIFA. Vì thế, đội bóng của tỷ phú Abramovich rất tin tưởng họ cũng sẽ được hưởng đặc ân tương tự từ CAS.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X