Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ra mắt không như ý, Hazard vẫn tự tin sẽ tỏa sáng

Thứ Ba 14/08/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Eden Hazard đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Chelsea, tuy nhiên buồn thay đó lại là một trận đấu không mấy ấn tượng của cầu thủ này.

Có vẻ như thử thách chính thức đầu tiên của Hazard là quá khó khăn khi đối thủ là một Man City đầy sức mạnh và màn ra mắt "vô tình" lại rơi vào một trận đấu hết sức căng thẳng, trận tranh Siêu cúp Anh. Thế nên, không có gì khó hiểu khi Hazard, người chưa hề có chút kinh nghiệm Premier League nào, cảm thấy ngộp thở và không thể hiện được mình.

Chuyển tới Chelsea với cá giá lên tới 32 triệu bảng, Hazard được chờ đợi sẽ là ngòi nổ, là nhân tố sẽ làm thay đổi phong cách của đội bóng thành London này. Thế nhưng thực tế lại không được như vậy. Trước Man City, Hazard đã có 71 phút thi đấu không mấy ấn tượng. Lối chơi của anh dẫu có đôi chút khác biệt nhưng về cơ bản vẫn chưa đủ độc đáo và hiệu quả để có thể qua mặt được hàng thủ của Man City. Không những thế, Hazard lại còn có một tình huỗng "tẽn tò" khi đánh gót hụt rồi ngã... chổng vó, khiến cho CĐV City được dịp cười sung sướng.

hazard manchester city chelsea
Hazard khá mờ nhạt trong trận Siêu cúp nước Anh

Tuy nhiên, màn ra mắt không như ý ấy không hề khiến Hazard nản lòng. Tuyển thủ Bỉ khẳng định anh đã thu được nhiều bài học quý sau trận đấu với City, và biết mình cần gì để có thể thành công ở Premier League.

"Tôi đã nhanh chóng nhận thấy được những gì mình muốn thấy khi đến Premier League, đó là một sân vận động tuyệt đẹp, mặt cỏ tuyệt vời, một bầu không khí thực sự sôi động và trận đấu đầy tính cạnh tranh, quyết liệt", ESPN trích lời Hazard.

"Trừ kết quả ra, tôi hài lòng với bài test đầu tiên. Tôi cảm thấy rất thoải mái. Trận đấu diễn ra rất nhanh, và tôi cho rằng đó là phong cách hoàn hảo với thói quen chơi bóng của tôi. Tôi đến đây là để được ra sân trong những trận đấu căng thẳng. Ở Pháp, trận đấu có thể diễn ra rất nhanh trong 10 hay 15 phút đầu tiên, nhưng rồi lại có thể ỉu xìu ngay trong 15 phút sau đó. Ở đây thì các trận đấu luôn diễn ra ở tốc độ tối đa".

Trong trận Siêu Cúp, Hazard nhiều lần phải nhận những cú tắc rất quyết liệt từ các cầu thủ Man City. Phong cách dữ dội ấy là điều mà nhiều người e ngại rằng Hazard sẽ không thích nghi nổi. Nhưng cựu cầu thủ của Lille lại tỏ ra khá hứng thú với việc trở thành... nạn nhân.

"Tôi đã có nhiều lần bị chặn lại bởi những cú tắc rất quyết liệt. Nhưng không sao, ở đâu thì người ta cũng cố gắng chặn tôi bằng những cú tắc như thế. Quan trọng là ở đây, các cầu thủ tắc bóng đúng luật, và với tôi như thế là OK".

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X