Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ra khỏi tốp 4: Vực thẳm đang chờ họ phía trước!

Thứ Ba 27/02/2018 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước M.U đã khiến Chelsea bị đánh bật ra khỏi tốp 4 Premier League nhưng đó vẫn chưa phải là những gì tệ hại nhất với họ.


Vô hồn là những gì người ta cảm nhận từ đôi mắt và thần thái của Antonio Conte sau khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Old Trafford vang lên. Chelsea của ông dù đã khởi đầu đầy hứa hẹn trước M.U song rốt cục vẫn phải đón nhận thất bại 1-2 tại vòng 28 Premier League. Cần biết rằng đây là thời điểm mà đối thủ của họ bị đánh giá thấp nhất từ đầu mùa, thậm chí bị cho là tiệm cận khủng hoảng với 2 thất bại sau 3 vòng tại Premier League rồi gần nhất là trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước Sevilla tại Champions League.

Bước vào đại chiến, Chelsea đã làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng có lúc lên tới 65%. Như chính HLV Jose Mourinho thừa nhận sau trận, M.U của ông trong phần lớn hiệp 1 đã bị Chelsea đẩy lùi về phần sân nhà và không thể lên bóng. Xuất phát bằng một tình huống mắc sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà từ việc không thể ngăn cản Eden Hazard đi bóng cho bỏ quên Willian và để tiền vệ người Brazil thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, The Blues đã có bàn mở tỷ số.

Chelsea ra khoi top 4 Vuc tham dang cho ho phia truoc! hinh anh
Chelsea có khởi đầu tốt trước M.U

Suốt hơn một thập kỷ qua, một trong những điểm đã trở thành thương hiệu của Chelsea đó là bản lĩnh thi đấu. Dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng giữ được sự bình thản và tỉnh táo. Tuy nhiên, chính M.U của Mourinho mới là những người thể hiện được điều đó trong trận cầu lớn ngày chủ nhật.

Bàn thua đầu tiên không có lỗi của bất cứ cá nhân nào bên phía Chelsea. Một pha phối hợp hay bất thường giữa bộ ba bị cho là không bao giờ có thể chơi tốt khi xuất phát cạnh nhau là Alexis Sanchez, Anthony Martial và Romelu Lukaku đã được tiền đạo người Bỉ cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa 1-1 phút 39. Nhưng vấn đề là từ sau khi bị người cũ làm tung lưới, Chelsea đã không còn là chính mình. Họ ném đi tất cả những gì mình có từ tinh thần, thế trận, tỷ số và điểm số.

Chelsea ra khoi top 4 Vuc tham dang cho ho phia truoc! hinh anh 2
Sau bàn thua đầu tiên, đội khách đã không còn là chính mình

Phút 75, cầu thủ vào thay người Jesse Lingard tận dụng tốt quả tạt của Lukaku, đánh đầu tung lưới Courtois ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U. Nhưng đó cũng là hệ quả tất yếu cho việc gió đã đổi chiều trên sân Old Trafford. Chelsea không thiếu những tài năng, nhưng lúc này họ trở nên quá mong manh. Một loạt những cú sảy chân trong thời gian qua đã khiến cho các thành viên của đội bóng thành London chán nản.

Đến HLV Conte vốn nổi tiếng máu lửa và dồi dào sức chiến đấu cũng trở nên trầm lắng trên sân Old Trafford. Đúng ra ông đã từng ra sức hò hét, thúc giục các học trò khi những dấu hiệu của sự cam chịu xuất hiện. Nhưng đặc biệt là sau phút 75 khi M.U vượt lên, tất cả trở nên vô nghĩa. Hơn 15 phút còn lại chứng kiến Chelsea với tất cả hỏa lực mạnh nhất có thể từ Willian tới bộ đôi tân binh mùa này là Morata và Giroud cộng với những Pedro, Fabregas vào sân từ ghế dự bị đã bất lực trước bức tường phòng ngự dày đặc của M.U.

Chelsea thua ngược MU, Conte tức tối kêu oan
HLV người Ý khẳng định một trận hòa mới là kết quả hợp lý giữa Man Utd và Chelsea, nhất là khi Alvaro Morata dường như đã bị mất trắng một bàn thắng hợp lệ.

Kết quả chung cuộc, M.U 2-1 Chelsea. Kết quả đúng ra không có gì đáng bàn nhiều với Chelsea bởi thất bại sát nút trên sân đội bóng giàu truyền thống nhất Premier League cũng là điều được dự báo trước. Nhưng nó không nên diễn ra ở thời điểm này. Sau trận thua tại Old Trafford, thầy trò Conte chính thức bị văng ra khỏi tốp 4 tại giải đấu với Tottenham (thắng Crystal Palace 1-0) là người thế chỗ.

Sau 2 thất bại ê chề trước Bournemouth (0-3) và Watford (1-4), tưởng chừng Chelsea đã gượng dậy sau 3 trận khả quan trước West Brom (3-0), Hull City (4-0) và Barcelona (1-1). Nhưng giờ đây, tình thế nguy nan vẫn còn nguyên với màu xanh thành London. Từ giờ tới đầu tháng 4, tức xấp xỉ 1 tháng tới, Chelsea sẽ trải qua 5 trận đấu vô cùng gian khó, quyết định thành bại cả mùa giải với họ.

Chelsea ra khoi top 4 Vuc tham dang cho ho phia truoc! hinh anh 3
Conte bất lực trước "kẻ thù" Mourinho

Tại Premier League, ngay chủ nhật tới thôi, Chelsea sẽ phải làm khách trước Man City đang thống trị giải đấu. Tiếp đến, những Crystal Palace kỵ giơ (lượt đi thua 1-2) và Tottenham cạnh tranh tốp 4 sẽ chờ đón họ. Tại Champions League, trận lượt về vòng 1/8 trên sân Barca sẽ diễn ra ngày 15/3. Tại cúp FA, Chelsea cũng tiếp tục phải làm khách trước “hung thần” của những ông lớn Leicester.

Tất cả đều là những thử thách vô cùng khó khăn và Chelsea đã không chuẩn bị tốt chút nào cho chúng. Một thất bại trước Man City sẽ khiến tốp 4 bỏ cách The Blues hơn nữa dù có thể chưa đốn hạ chiếc ghế của Conte. Song chuyến hành quân tới “thánh địa” Camp Nou của Barca lại là cả chuyện khác. Ai nghĩ Chelsea vô cùng mong manh vào lúc này có thể làm nên cú sốc và giành vé vào tứ kết Champions League? Nếu bất ngờ không xảy ra, ai cũng hiểu Conte sẽ phải nói lời chia tay sân Stamford Bridge sau ngày hôm đó.

Trong vòng 1 tháng tới, Conte có thể giúp đoàn quân rệu rã Chelsea vượt qua các chướng ngại to lớn? Rất khó! Và vì thế, trận thua M.U vẫn chưa phải là vực thẳm sâu nhất mà The Blues có thể tụt xuống.

Chelsea ra khoi top 4 Vuc tham dang cho ho phia truoc! hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 2-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man Utd 2-1 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X