Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết tranh giành James Milner với Man City

Thứ Sáu 21/05/2010 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng chỉ có Man xanh là quan tâm đến một trong những tiền vệ cánh phải hàng đầu nước Anh hiện nay, James Milner thì bất ngờ, Chelsea tuyên bố nhảy vào cuộc đua và sẽ sớm gửi lời đề nghị tới CLB chủ quan của Milner, Aston Villa.

Trước đó, mức giá 25 triệu bảng mà Man City đưa ra đã bị đội bóng thành Birmingham từ chối thẳng thừng và đội bóng thành Manchester đang định nâng lên 30 triệu bảng. Tuy nhiên, đại gia giàu có mới nổi, Man City không còn "một mình một ngựa" trên con đường chinh phục James Milner mà đã có sự xuất hiện của kẻ thứ 2, "gã nhà giàu" già đời hơn, Chelsea. Xét về tiền bạc và độ chịu chơi, cả hai không hơn nhau bao nhiêu nhưng The Blues hơn hẳn về khoản danh tiếng, thành tích và thực lực.

James Milner thích Chelsea hay Man City?

Mùa vừa qua, Chelsea đã làm nên chiến tích lịch sử: giành cú đúp danh hiệu trong nước (Premier League và cúp FA) trong khi Man City thất bại trong cuộc đua vào Top 4 dù đặt rất nhiều tham vọng và đành tham dự Europa League, giải đấu kém danh giá gấp nhiều lần so với Champions League. Nếu có một ngôi sao nào chịu đến Man City thì phần nhiều là do sức hấp dẫn khó cưỡng lại của chuyện lương lậu chứ còn e rằng, cũng phải mất khá nhiều thời gian nữa, Man xanh mới có thể đạt được mục tiêu trở thành đội bóng lớn của nước Anh và châu Âu.

James Milner từng được coi là thần đồng của bóng đá Anh khi nổi lên từ năm 16 tuổi trong màu áo Leeds United và là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ra sân ở Premier League. Tuy nhiên, Milner trưởng thành khá chậm chạp chứ không vù vù như Wayne Rooney. Phải đến khi gia nhập Aston Villa, đặc biệt là từ mùa giải 2009-2010, Milner mới bắt đầu được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh đã có mặt trong đội hình tiêu biểu Premier League mùa vừa rồi và giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Anh" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) trao tặng.

Chính vì thế, Aston Villa khó lòng giữ chân được Milner khi anh đã "đủ lông đủ cánh" để bay đến những chân trời cao hơn. Hợp đồng của Milner với Aston Villa cũng chỉ còn một năm nữa và nếu không thể thuyết phục Milner gia han hợp đồng sau World Cup, đội chủ sân Villa Park sẽ phải tính ngay đến phương án bán gấp Milner ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, tránh tình cảnh "mất không". Bản thân tiền vệ người Anh cũng chưa có bất cứ một lời cam đoan nào sẽ tiếp tục gắn bó với Aston Villa. Và ở cái tuổi 24, mục tiêu mà Milner nhắm tới là những danh hiệu cao quý chứ chưa chắc đã là tiền bạc. Do đó, lời mời gọi của Chelsea có sức nặng hơn Man City.

Cho đến giờ, đội bóng thành London vẫn rất cay mũi khi bị Man City vượt mặt trong thương vụ lôi kéo Robinho từ Real Madrid cách đây hai năm. Họ không muốn lần thứ hai thất bại trước đối thủ trên thị trường chuyển nhượng. James Milner có thể đảm nhận tốt hàng lang cánh phải trong cả vai trò tiền vệ lẫn hậu vệ. Hiện tại, Chelsea đang thiếu nhân sự ở cánh này và Milner chính là mảnh ghép phù hợp trong sơ đồ chiến thuật của Ancelotti.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X