Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết tâm theo đuổi Falcao: Đã quyết thì phải nhanh tay

Thứ Sáu 26/04/2013 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái từ Stamford Bridge cho thấy Chelsea đang rất nghiêm túc trong việc theo đuổi chữ ký của Radamel Falcao. Nhưng họ sẽ cần phải hành động gấp rút hơn nữa, nếu như không muốn "Mãnh hổ" rơi vào tay đội khác. Hàng hot thì không thiếu người quan tâm, Falcao cũng thế. Tuần trước, M.U khẳng định sẽ trả cho Atletico Madrid 27 triệu bảng và các thêm Chicharito để đưa chân sút người Colombia về Old Trafford. Tại Madrid, Mourinho nhiều lần thổ lộ muốn chiêu mộ El Tigre. Tương tự, những gã nhà giàu như Man City hay PSG cũng dõi theo cỗ máy làm bàn này từ khá lâu.

Chelsea cần phải nhanh tay chiêu mộ Falcao
Chelsea cần phải nhanh tay chiêu mộ Falcao

Lợi thế của Chelsea

Chelsea cũng quan tâm tới Falcao từ rất lâu, và càng thèm khát hơn sau khi trở thành nạn nhân của chính chân sút này ở trận Siêu cúp châu Âu. Khi ấy, tiền đạo người Colombia đã lập một hat-trick giúp đại diện TBN đè bẹp nhà vô địch châu Âu 4-1. Mặc dù vậy, Abramovich vẫn không thực sự quyết liệt trong việc theo đuổi Falcao, một phần vì hy vọng Torres có thể hồi sinh, một phần vì tâm lý "đứng núi này, trông núi nọ" khi muốn có cả Cavani.

Nhưng bây giờ thì khác. Khi mà cả Demba Ba và Torres đều không đạt độ ổn định, nhu cầu tăng cường một sát thủ đẳng cấp thế giới là rất cần thiết. Chelsea gần như đã có Andre Schuerrle, song đây là một tiền đạo cánh, và còn khá trẻ. Sau khi cân nhắc giữa Cavani và Falcao, họ đã quyết định tập trung vào việc theo đuổi tiền đạo người Colombia. Chính vì thế, khi đại diện của Cavani chủ động tiếp xúc, đội chủ sân Stamford Bridge đã khước từ.

Ngoài việc sẵn sàng trả cho Atletico Madrid 46 triệu bảng, Chelsea còn chào mời Falcao bằng mức lương hấp dẫn lên đến 200.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng giúp họ tự tin trong thương vụ này là... thủ thành Thibaut Courtois. Tài năng trẻ người Bỉ đang thi đấu cực hay trong màu áo Atletico Madrid theo bản hợp đồng cho mượn, và đội bóng này rất muốn giữ anh ở lại sân Vicente Calderon, ít nhất là một mùa nữa. Họ sẽ được đáp ứng, nếu bằng lòng bán Falcao cho Chelsea.

Theo tờ Bild, sở dĩ Chelsea quyết tâm theo đuổi Falcao đến thế vì họ coi đó là một bước dọn đường để đón Mourinho trở lại. Lâu nay, người đặc biệt vẫn muốn có Falcao trong đội hình, song Atletico nhất quyết không bán cho kình địch cùng thành phố.

Cần "đánh nhanh, thắng nhanh"

Từ việc Bayern Munich chiêu mộ thành công Mario Goetze có thể thấy rằng không phải cứ lớn tiếng trước giới truyền thông là có thể đạt được mục đích. "Hùm xám" âm thầm theo đuổi và sớm có được chữ ký của "Messi nước Đức", mà chẳng cần nhiều "chiêu trò" gì. Chelsea đang rất tự tin, nhưng nên nhớ, phía Atletico chưa có xác nhận gì về thương vụ này cả, và nguy cơ bị hớt tay trên là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vả lại, nếu Chelsea càng dây dưa trong vụ này, họ sẽ càng có nguy cơ phải mua đắt. Sau khi Barca thảm bại 0-4 trước Bayern còn Real gục ngã 1-4 trên sân Dortmund, cả hai ông lớn này gần như đã hết hy vọng lật ngược thế cờ, và sẽ phải hướng đến mùa giải tới, với quyết tâm phục thù. Những cuộc mua sắm rầm rộ rất có thể sẽ xảy ra, và Falcao là một cái tên rất lý tưởng để cùng với Messi (Barcelona) hay Ronaldo (Real) tạo thành cặp bài trùng. Dù Atletico Madrid từng khẳng định không muốn bán Falcao cho các đội bóng trong nước, song trước những món tiền lớn, họ cũng khó có thể từ chối. Khi ấy, cuộc chạy đua về mặt tiền bạc sẽ đẩy Chelsea vào thế khó xử. Không quyết tâm theo đuổi thì lại tiếc, còn cố gắng chạy đua thì sẽ ngốn khá nhiều tiền, và ảnh hưởng lớn đến việc đáp ứng luật công bằng tài chính.

Mùa trước, Man City từng chắc mẩm sẽ có được sự phục vụ của van Persie, thế nhưng M.U mới là đội thắng cuộc và chính chân sút người Hà Lan là khác biệt giữa hai nửa xanh đỏ thành Manchester trong cuộc đua vô địch. Đó sẽ là một bài học bổ ích cho Chelsea. Họ đang có lợi thế lớn, và phải tận dụng nó. Càng sớm, càng tốt.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X