Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết tâm giành lấy Fernando Torres

Thứ Sáu 28/01/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái chuyện "gã nhà giàu" thành London hâm mộ tài năng của El Nino không có gì mới mẻ. Từ vài năm trở lại đây, lúc nào, Chelsea cũng mơ đến một ngày rước được chân sút người Tây Ban Nha về Stamford Bridge. Năm nay, khi đội bóng đang lâm khó khăn thì khao khát sở hữu Torres càng trở nên cháy bỏng hơn bao giờ hết.

Xét về khoản tiền bạc, Chelsea không thiếu, vấn đề chỉ là ngài chủ tịch Roman Abramovich có chịu thò tay vào hầu bao hay không mà thôi. Vị tỷ phú người Nga từng tuyên bố sẽ không tiếp tục đầu tư tiền bạc mạnh mẽ, buộc Chelsea phải tự cân đối thu chi tuy nhiên nếu chọn được đối tượng thích hợp thì hẳn Abramovich sẽ không tiếc. Và Torres chính là cái tên sẽ khiến người đàn ông quyền lực nhất Chelsea phải mở két, nhất là khi bản thân ông cũng là fan hâm mộ chân sút của Liverpool. Không những vậy, Chelsea đang phải trải qua vô vàn khó khăn ở mùa giải này và Abramovich thừa hiểu nếu không có sự cải tổ mạnh mẽ, The Blues sẽ rất dễ rơi vào cảnh trắng tay dù cách đây một năm, họ từng giành cú đúp ấn tượng.

Chelsea quyết săn Fernando Torres

Dưới thời Ancelotti, Chelsea luôn chủ trương chơi tấn công nên bộ mặt của hàng công luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Hiện giờ nâng cấp tuyến tiền đạo không chỉ là nhiệm vụ trước mắt mà cả lâu dài. Drogba, chân sút số 1 đội bóng, chuẩn bị bước vào tuổi 33 và mùa này, thi đấu xuống hẳn so với mùa trước (đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League). Anelka chỉ trẻ hơn 1 tuổi nhưng phong độ hiếm khi ổn định trong một thời gian dài và cũng thất thường hệt như đội bóng. Kalou thì chưa bao giờ trở thành một cầu thủ quá quan trọng với Chelsea tuy đã chơi bóng ở đây được 4 năm trong khi cầu thủ trẻ 21 tuổi Daniel Sturridge vẫn ở diện tiềm năng. Vì thế tăng cường thêm một chân sút cự phách đã được nhắc đến và Torres luôn là mục tiêu số 1.

Mới đây, phát ngôn viên của Liverpool xác nhận chuyện đội bóng vùng Merseyside vừa thẳng thừng từ chối đề nghị 35 triệu bảng của Chelsea dành cho Torres và khẳng định tiền đạo này thuộc diện "bất khả xâm phạm". Song "không bán" không có nghĩa là "không bao giờ bán" mà chỉ là "bán với giá bao nhiêu". Tất nhiên, ai cũng biết Torres (cùng Gerrard) là hai cầu thủ quan trọng nhất của The Kop nhưng nếu Chelsea chấp nhận chi mạnh tay thì chưa chắc Liverpool đã giữ được lập trường trung kiên. Đó là còn chưa đề cập đến ý muốn của chính Torres (không loại trừ khả năng tiền đạo 26 tuổi đã bắt đầu dao động khi Liverpool đang thi đấu khá kém cỏi). Hãy nhớ lại thời điểm Cristiano Ronaldo rời khỏi MU để tới Real Madrid. Lúc đó, CR7 đang chiếm giữ vị trí quan trọng tại "Quỷ đỏ" nhưng rồi MU cũng đành phải để cầu thủ người Bồ Đào Nha ra đi và thu về bộn tiền. Mà hoàn cảnh Torres hiện nay còn "thuận" hơn nhiều so với Ronaldo.

Theo một số nguồn tin, trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Đông (đóng cửa vào đêm thứ 2 tuần sau), Chelsea sẽ gia tăng lời đề nghị, thậm chí sẵn sàng trả đúng 50 triệu bảng như điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Torres và Liverpool được ký hồi mùa hè năm ngoái. Mức lương của Torres cũng sẽ tăng gấp đôi (hiện anh đang lĩnh 110.000 bảng/tuần). Rất có thể, xứ sở sương mù chuẩn bị được chứng kiến một quả bom trên thị trường chuyển nhượng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X