Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết "săn" Neymar?

Thứ Tư 30/03/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn trình diễn siêu hạng ở Emirates, Neymar đang làm London phát sốt. Và việc anh tuyên bố thích cuộc sống ở London khiến CĐV Chelsea khấp khởi.

Phải nói ngay rằng Chelsea từ lâu đã quan tâm tới Neymar. Năm ngoái, họ từng trả giá 22 triệu bảng nhưng nhanh chóng bị Santos từ chối. Chỉ ít lâu sau đó, Neymar đã gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, để nâng gấp ba mức thu nhập lên 40.000 bảng/tuần, đồng thời cũng nâng khoản tiền giải phóng hợp đồng đến 39 triệu bảng.

Neymar đang rất hot ở xứ sở sương mù

Đấy là một con số không nhỏ. Nhưng 39 triệu bảng chứ hơn thế cũng không chắc đã đủ làm chùn chân các đại gia châu Âu. Nên nhớ, không chỉ riêng Chelsea, cả Real Madrid, Barca và vài CLB Italia cũng rất quan tâm tới chân sút được mệnh danh là Pele mới (dù anh tự nhận mình giống Garrincha hơn). Ở trận giao hữu Brazil – Scotland tại Emirates, không riêng Chelsea mà cả Barca cũng cử tuyển trạch viên tới “xem giò, xem cẳng” của tiền đạo người Brazil này.

Tuy nhiên, cơ hội của Chelsea dĩ nhiên vẫn lớn nhất. Vì xét về tiềm năng kinh tế, họ chỉ có một đối thủ đáng sợ, đấy là Man City. Nhưng Neymar có lẽ sẽ không ưu tiên đội chủ sân City of Manchester bởi CLB này chưa từng tỏ ra tha thiết với Neymar. Còn Chelsea lại khác, rất nhiệt thành và cũng đủ lực để cáng đáng những đòi hỏi của Santos và Neymar. Nên nhớ, mùa Đông vừa rồi, Abramovich đã chi 70 triệu bảng và đang hứa hẹn sẽ cấp thêm 84 triệu nữa cho HLV Ancelotti để mua sắm trong mùa Hè.

Hơn nữa, Chelsea còn có một lợi thế, đó là cộng đồng Brazil tại Stamford Bridge. Với những đồng hương đang khoác áo Chelsea như Luiz, Alex, Ramires, hẳn Neymar sẽ không gặp quá nhiều trở ngại trong nỗ lực hòa nhập với cuộc sống mới tại London.

Không hiểu Neymar đã thiên về phương án Chelsea chưa nhưng ít nhất người ta cũng thấy rằng sau trận Brazil – Scotland, Neymar và người đại diện đã ở lại London thêm 1 ngày để làm việc với …. Zahavi, tay môi giới thân cận của Abramovich. Phải chăng sau khi cử chuyên gia theo dõi Neymar ở giải U20 Nam Mỹ, Abramovich đã tiến thêm một bước nữa trong nỗ lực tiếp cận Neymar?

Hiện tại, thương vụ Neymar chỉ còn một trở ngại. Đấy là một nhà đầu tư tư nhân đang nắm 45% quyền sở hữu Neymar. Theo luật Premierhsip thì những cầu thủ như vậy sẽ không được tới Anh. Song với quyết tâm của Abramovich, cản trở này hoàn toàn có thể được giải quyết. Và vì thế, ngày Neymar tới Chelsea sẽ không còn quá xa? Hy vọng là như vậy!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X