Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết mua Modric là phải!

Thứ Hai 15/08/2011 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa bế tắc với Stoke ở Britannia tối Chủ nhật càng khẳng định rằng Chelsea đang cần một tiền vệ kiến tạo đẳng cấp như Luka Modric hơn bao giờ hết.

Mặc dù hai đề nghị trị giá 22 và 27 triệu bảng trước đó của đội bóng áo xanh đã lần lượt bị Tottenham từ chối, từ giờ đến cuối mùa chuyển nhượng vẫn còn 15 ngày nữa, đủ để Chelsea tung ra đòn quyết định trong cuộc theo đuổi mục tiêu quan trọng nhất của họ trong mùa hè. Mọi chuyện có thể trở nên dễ dàng hơn bởi lẽ dẫu sao Modric cũng đã công khai ý định đến Stamford Bridge và báo chí Anh cuối tuần rồi cho biết Spurs sẵn sàng chấp nhận đề nghị 35 triệu bảng bởi họ không muốn giữ lại một cầu thủ không còn thiết tha với đội bóng.

Chelsea cần thêm miếng ghép Modric

Ngay cả nếu phải trả cao hơn cái giá đó, nhiều khả năng ông chủ người Nga Roman Abramovich vẫn sẽ đồng ý mở hầu bao, nếu ông có xem trận Chelsea-Stoke tối qua. Với tân HLV Andre Villas-Boas trên băng ghế huấn luyện, đội á quân mùa trước đã vào trận với nỗ lực chơi bóng vừa đẹp mắt vừa hiệu quả, tốc độ, nhưng chính xác và khiến đối phương choáng ngợp bởi những đường chuyền liên tục. Tuy nhiên, sau 90 phút ở Britannia, hẳn Villas-Boas đã kịp nhận ra rằng Premier League không phải là giải vô địch BĐN và khoảng cách giữa Chelsea với các đối thủ khác, ngay cả những đội làng nhàng như Stoke, không đủ lớn như giữa Porto và phần còn lại của BĐN để ông mặc tình làm mưa làm gió.

HLV Tony Pulis đã có cơ hội sử dụng đội hình mạnh nhất của mình và các chuyên gia phòng ngự cứng cựa bao gồm Robert Huth, Jonathan Woodgate, Ryan Shawcross và Marc Wilson đã khiến Chelsea không thể nào tìm được đường vào khung thành thủ môn Asmir Begovic. Trên mặt trận tấn công của đội khách, vấn đề lớn nhất là sức sáng tạo, cũng là lý do khiến họ cần Modric hơn lúc nào hết. Không có sự tăng cường đáng kể nào cho hàng tiền vệ trong mùa chuyển nhượng, Villas-Boas đành phải hài lòng với những người cũ và sự cứng nhắc, chán nản, nặng nề của mùa giải trước đã lặp lại.

Gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên vai Frank Lampard và Florent Malouda, bị thay ra ở phút 65, trong khi John Obi Mikel và Ramires chỉ đơn giản là những tiền vệ thu hồi bóng chơi thiên về sức mạnh và càn quét, hơn là dẫn dắt thế trận. Tung ra các đường chuyền quyết định và ghi bàn, đó là những điều mà Modric chắc chắn làm tốt hơn bất cứ tiền vệ nào của Chelsea tối Chủ nhật. Sự bất lực của đội bóng áo xanh lộ rõ khi Ramires phải dâng cao để chơi như một cầu thủ kiến tạo và đã thất bại. Fernando Torres cũng phải thường xuyên lùi xuống để tự mình tìm bóng và tạo ra cơ hội. Kể cả như thế, thì Villas-Boas vẫn cứ phải vò đầu bứt tai ngoài đường biên dù ông đã sử dụng hết mọi cầu thủ tấn công sẵn có.

Có lẽ không ít lần trong trận đấu này, khi Lampard sút hỏng, khi Malouda và Kalou lầm lũi rời sân hay khi Ramires lạc lõng ở phía trên, HLV người BĐN cảm thấy nhớ đội bóng cũ của ông. Ở Porto, Villas-Boas có thể không được sở hữu những tiền đạo giá 50 triệu bảng, nhưng ông luôn có trong tay một danh sách những tiền vệ kiến tạo rất đáng tin cậy. Joao Moutinho, Fernando Belluschi hay Fredy Guarin, tất cả đều trẻ hơn, khát khao hơn và chơi bóng với sự ngẫu hứng hơn nhiều so với những Lampard hay Malouda.

Chelsea sẽ còn 3 trận đấu được cho là dễ dàng nữa gặp West Brom và Norwich trên sân nhà, Sunderland trên sân khách, trước cuộc “hội nghị thượng đỉnh” với M.U ở Old Trafford ngày 18/9. Khi đó, tốt hơn là Villas-Boas nên có Modric trong đội hình của ông rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X