Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết mua Fabregas

Thứ Tư 04/05/2011 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea khẳng định sẽ chi đậm để nâng cấp đội hình mùa tới. Trong danh sách mục tiêu của The Blues có tên Cesc Fabregas, Gareth Bale và Van der Wiel.

Những thất bại gần đây của Chelsea khiến tỷ phú Roman Abramovich cay mũi. Quả thật, Chelsea đang yếu đi trông thấy. Với nhiều người, nếu không được tỷ phú Nga bơm tiền, Chelsea có thể tụt dốc và trở về vạch xuất phát như trước khi Abramovich tiếp quản Stamford Bridge.

Chelsea đã bắt tay vào công việc tái thiết đội bóng lần hai trong mùa Đông vừa qua. Họ chi ra tới 80 triệu bảng để đưa về David Luiz (từ Benfica, 22 triệu bảng) và Fernando Torres (50, Liverpool). Dù chỉ có hậu vệ người Brazil đáp ứng được kỳ vọng, nhưng chính sự mạnh tay của Abramovich đã giúp Chelsea hồi sinh vào cuối mùa.

Chelsea tính làm nên vụ áp-phe Cesc Fabregas

Tất nhiên, khoản đầu tư khổng lồ trong mùa Đông 2011 chỉ giúp Chelsea chặn được đà xuống dốc. Nếu muốn bứt lên ở mùa tới, họ phải tiếp tục tậu thêm những ngôi sao đắt giá khác. Abramovich hẳn hiểu rõ điều này hơn ai hết. Và theo thông tin từ báo chí Anh, ông chủ Chelsea sẽ chi thêm 80 triệu bảng nữa cho chiến dịch chiêu binh Hè này .

Cesc Fabregas của Arsenal được xem như mục tiêu trong kế hoạch “hóa rồng” lần 2 của The Blues. Chelsea giành không ít thành công trong cuộc cách mạng lần 1. Nhưng để vươn tới đỉnh vinh quang, Chelsea cần phải có những ngôi sao tầm cỡ như Fabregas.

Khả năng Fabregas đến Chelsea hoàn toàn có thể xảy ra. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Tây Ban Nha đã nhiều lần được thông báo sẽ chia tay Arsenal sau mùa này. Anh có thể về Barca, đến Real, thì cũng có thể đầu quân cho Chelsea. The Blues sẽ giành phần lớn ngân sách 80 triệu bảng cho vụ này. Vì vậy, mức giá trên dưới 45 triệu bảng của Fabregas hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của sân Stamford Bridge.

Ngoài Fabregas, Chelsea còn theo đuổi một thương vụ bom tấn khác là tiền vệ chạy cánh Gareth Bale của Tottenham. Đây cũng là thương vụ khả thi. Ngôi sao đang nổi như cồn người Xứ Wales rất nóng lòng chuyển tới một sân chơi lớn hơn Tottenham. Và tất nhiên, Chelsea là điểm đến lý tưởng.

Kế hoạch cải tổ Chelsea còn tập trung củng cố hàng thủ. Và hậu vệ cánh đa năng Van der Wiel (Ajax) được dành cho nhiệm vụ này. Như Fabregas và Bale, tài năng người Hà Lan cũng đang đi tìm chân trời mới.

Những mục tiêu của Chelsea rõ ràng đều rất khả thi. Chỉ cần tỷ phú Abramovich bạo tay như ở cuộc cách mạng lần 1, sân NHM Stamford Bridge sẽ có thêm những ngôi sao lớn nữa để phục vụ tham vọng bá chủ châu Âu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X