Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Quyết "lên đỉnh" với Guus Hiddink – Mark Hughes

Chủ Nhật 05/06/2011 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần đây rộ lên thông tin có sự tranh chấp quyết liệt giữa hai nhà cầm quân Hiddink và Mark Hughes cho vị trí ghế nóng ở Stamfrord Bridge. Tuy nhiên, chủ tịch Chelsea đã bác bỏ thông tin trên bằng khẳng định muốn kết hợp bộ đôi này với nhau.

Quá trình tìm kiếm vị thuyền trưởng cho The Blues vẫn chưa có dấu hiệu đi đến hồi kết khi xuất hiện nhiều thông tin gây nhiễu về ƯCV sẽ lĩnh trách nhiệm giúp đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua khó khăn. Tưởng rằng mọi chuyện đã quá rõ ràng khi HLV Guus Hiddink bật đèn xanh cho Chelsea hãy giải phóng ông khỏi bản hợp đồng với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Tất nhiên, với việc rất muốn có sự dẫn dắt của “thầy phù thủy”, đội bóng thành London sẽ chớp cơ hội này để chuyển hộ khẩu của chiến lược gia sinh năm 1946 về Anh. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Chelsea chưa có động tĩnh gì về việc này. Vậy tại sao The Blues lại có sự chậm trễ như vậy? Rất có thể chủ tịch Abramovich muốn tìm cho Chelsea vị kiến trúc sư trưởng phù hợp nhất.

Mark Hughes có thể sẽ dẫn dắt Chelsea

Trong khi đó, thời gian gần đây ở Anh, báo chí loan tin thủ quân John Terry muốn HLV Mark Hughes hiện diện ở Stamford Bridge. Dĩ nhiên, thông tin này thắp lửa cho cuộc bàn bán về khả năng nhà cầm quân người xứ Wales sẽ nhanh chóng đến với đội bóng thành London. Được biết, Mark Hughes đã từ chức HLV ở Fulham vào tuần trước. Theo đó, đến cuối tháng này đồng hương của Alex Ferguson sẽ chính thức trở thành nhà cầm quân tự do trên thị trường chuyển nhượng. Như vậy, khả năng Mark Hughes đến với Chelsea là hoàn toàn có cơ sở.

Hơn nữa, HLV sinh năm 1963 có lợi thế là hiểu rõ về bóng đá Anh. Kinh nghiệm thu được trong 18 năm thi đấu cho 5 CLB ở ngoại hạng Anh sẽ giúp nhà cầm quân 43 tuổi này rất nhiều trong công tác huấn luyện. Ngoài ra, trong khoảng thời gian 7 năm qua làm việc trên cương vị HLV ở 3 CLB Blackburn, Man City, Fulham, dù chưa gặt hái được thành tích đáng kể, nhưng Mark Hughes cho thấy đủ khả năng chèo lái Chelsea ra khỏi khó khăn ở mùa tới. Hơn nữa, với việc HLV người xứ Wales được đội trưởng John Terry tiến cử, nên chủ tịch Abramovich không phải lo lắng quá nhiều nếu lựa chọn nhà cầm quân 46 tuổi này ngồi vào ghế nóng.

Nhưng với tham vọng muốn đưa Chelsea thống trị bóng đá châu Âu, mà mục tiêu cụ thể là giành chức vô địch Champions League, nên tỉ phú người Nga đang cân nhắc đưa bộ đôi Guus Hiddink và Mark Hughes về với sân Stamford Bridge. Dĩ nhiên, nhiệm vụ của hai vị kiến trúc sư này là khác nhau, tuy nhiên họ sẽ hỗ trợ nhau trong việc giúp Chelsea lên đỉnh của bóng đá ở lục địa già. Theo dự tính của chủ tịch Abramovich, “thầy phù thủy” Guus Hiddink sẽ được mời về làm giám đốc bóng đá, trong khi đó Mark Hughes sẽ trở thành HLV trưởng ở Stamford Bridge. Tỉ phú người Nga tin rằng nếu sở hữu đội ngũ trong mơ như vậy, The Blues sẽ lật đổ sự thống trị của Barca ở châu Âu.

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vnexpress)

ALBUM các ca  khúc nhạc HÀN hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  HAN gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X