Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ tiết lộ lý do từ chối Chelsea, chọn Man City

Thứ Sáu 02/10/2015 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo thuộc biên chế Manchester City, Enes Unal đã xác nhận với truyền thông Anh rằng mình từng nhận được sự quan tâm của ông lớn Chelsea.


Enes Unal năm nay 18 tuổi, anh gia nhập đội trẻ Bursaspor vào năm 2006 và được ra mắt đội hình chính thức vào đầu mùa 2013/14 trong trận đấu tại vòng sơ loại thứ 3 Europa League với FK Vojvodina. Cuối tháng 8 năm 2013, anh lần đầu được ra sân tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ gặp Galatasaray và lập tức ghi được bàn thắng qua đó lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất “nổ súng” tại giải (16 tuổi). Tổng cộng 2 mùa giải chơi cho Bursaspor, Unal đã ra sân 54 lần trên mọi đấu trường và ghi được 7 bàn.

Enes Unal
Enes Unal trong màu áo Man City đầu mùa này

Mùa hè năm 2015, Manchester City quyết định trả 2 triệu bảng cho Bursaspor để chiêu mộ Unal. Anh được tham gia tour du đấu hè đầu mùa của đội chủ sân Etihad và được ra sân ở 2 cuộc đọ sức với Melbourne City và AS Roma. Nhưng do hàng tiền đạo của Man xanh lúc này khá chật chội với những Sergio Aguero, Wilfried Bony hay Kelechi Iheanacho…, cầu thủ sinh năm 1997 đã được đem cho Genk của Bỉ mượn theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Từ đầu mùa mới 2015/16, Unal đã 5 lần xuất hiện trong màu áo Genk tại giải VĐQG Bỉ trong đó có 4 là từ băng ghế dự bị.

Nhớ lại quyết định đầu quân cho Man City trước sự chào hàng của nhiều đội bóng khác, Unal chia sẻ: “Một trong những đội muốn có tôi là Chelsea. Nhưng cuối cùng tôi đã chọn Man City vì cảm thấy họ có thành ý hơn. Đội bóng này đang đầu tư mạnh cho công tác đào tạo trẻ, có các dự án lớn trong tương lai và điều này đã thu hút tôi.”

Man City sẽ rất mạnh trong 3 năm tới với lò đào tạo trẻ siêu khủng?
Một trong những điều mà gã nhà giàu Man City bị người ta cho là còn yếu kém chính là khâu đào tạo trẻ…

Nói về tương lai, Unal kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Genk rồi sau đó giành vị trí chính thức tại Man City trong những năm tới. Trong khi đó, sự nghiệp quốc tế của cầu thủ tuổi teen này cũng đang có những tiển triển đáng kể. Sau khi ghi tới 25 bàn chỉ trong 24 trận cho U16 Thổ Nhĩ Kỳ, anh đã được đôn lên các lứa U17, U19, U21 và vào ngày 31/3 năm nay đã chính thức có màn ra mắt ĐTQG trong trận giao hữu với Luxembourg.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X