Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết chốt hạ vụ Luka Modric tuần này: Giấc mơ bóng đá đẹp của tỉ phú Abramovich

Chủ Nhật 31/07/2011 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua Aston Villa bằng chiến thắng 2-0 tại giải Barclays Asia Trophy chưa thể làm HLV Villas-Boas hài lòng. Có cùng quan điểm bóng đá na ná như chủ tịch Abramovich, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn đội chủ sân Stamford Bridge đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt hơn nữa.

Kể từ khi Chelsea thuộc quyền sở hữu của tỉ phú người Nga, Abramovich vào năm 2003, The Blues vươn lên mạnh mẽ để trở thành đội bóng hàng đầu tại giải ngoại hạng Anh. Về mặt thành tích, 3 chức vô địch giải ngoại hạng Anh và 3 chiếc Cup FA đủ làm hài lòng CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge. Dù Chelsea trải qua 6 đời HLV, nhưng mong muốn của chủ tịch Abramovich chưa bao giờ trở thành hiện thực. Với tỉ phú người Nga, The Blues cần phải trình diễn thứ bóng đá quyến rũ mới thực sự làm ông cảm thấy mãn nguyện. Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea phải giành chiến thắng bằng lối đá tấn công đẹp mắt nhưng mang tính hiệu qua. Thực tế, đây cũng chính là triết lí bóng đá của chủ tịch Abramovich.

Chelsea muốn giải quyết dứt điểm vụ Luka Modric trong tuần này

Thế nên, ông chủ của Chelsea mới chấp nhận chi ra hơn 13 triệu bảng để đưa HLV Villas-Boas từ Porto về sân Stamford Bridge. Dĩ nhiên, nhiệm của của nhà cầm quân 33 tuổi này là hiện thực hóa mong muốn của tỉ phú người Nga. Nhưng làm được điều này không là nhiệm vụ dễ dàng, bởi phong cách thi đấu của The Blues vốn đã được hình thành từ thời HLV Mourinho. Do đó, để thay đổi tư duy chơi bóng của cầu thủ Chelsea, HLV Villas-Boas cần có nhân tố mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, ngoài hai tân binh gồm thủ môn 19 tuổi Thibaut Courtois (sau khi mua về từ Bỉ đã cho đi tu nghiệp ở Atletico Madrid), và tiền vệ trẻ Oriol Romeu (từ Barca), chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa có bản hợp đồng chất lượng nào.

Hiện tại, Chelsea đang theo đuổi Luka Modric gắt gao, nhưng thuyết phục Tottenham nhả tiền vệ người Croatia không phải là chuyện dễ làm. Nên nhớ, Luka Modric vốn là cầu thủ trụ cột của đội chủ sân White Hart Lane, vì thế Spurs không chấp nhận để tiền vệ công xuất sắc của mình rời đội bóng. Nhưng với Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge đặt quyết tâm phải chiêu mộ Luka Modric bằng mọi giá. Mới nhất, The Blues thông báo muốn giải quyết dứt điểm đàm phán với Tottenham về tương lai của Luka Modric trong tuần này. Bởi HLV Villas-Boas cần sớm hoàn thiện đội hình trước khi mùa giải 2011/12 chính thức khởi tranh vào ngày 13/8. Như vậy, khoảng thời gian chuẩn bị còn lại của Chelsea không còn nhiều, cho nên The Blues buộc phải đẩy nhanh quá trình đàm phán.

Rõ ràng, nếu có sự phục vụ của Luka Modric, Chelsea sẽ mạnh hơn rất nhiều trong tấn công. Bởi tiền vệ người Croatia đã chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình trong màu áo Tottenham ở mùa giải vừa qua bằng những pha chọc khe tinh tế và sáng tạo. Điều này sẽ giúp họng pháo như Fernando Torres hay Didier Drogba không phải ở trong tình trạng thiếu đạn. Dù sao, đó mới chỉ là phân tích trên lí thuyết. Thực tế, Luka Modric cần phải phối hợp nhịp nhàng với Lampard ở khu trung tuyến. Đây mới là vấn đề khiến HLV Villas-Boas thật sự nhức đầu. Một khi tiền vệ người Croatia đã gia nhập sân Stamford Bridge, nếu HLV Villas-Boas  bố trí vai trò của Luka Modric và Lampard thiếu hợp lí, hai tiền vệ này sẽ “giẫm” chân nhau.

Nhưng dường như cựu HLV Porto đã có cách giải bài toán hóc búa này khi kéo Lampard xuống chơi thay vai trò của Michael Essien do phải nghỉ thi đấu 6 tháng vì dính chấn thương. Tuy nhiên, điều khó khăn là Lampard có thói quen chơi tấn công, nên e rằng phương án trên sẽ trở thành con dao hai lưỡi đối với Chelsea. Bởi nếu tiền vệ phòng ngự lên quá cao, khả năng đánh chặn từ xa của The Blues mất tác dụng. Quả thật, để giúp đội chủ sân Stamford Bridge biến triết lí “bóng đá sexy” (thắng bằng tỉ số cách biệt) thành hiện thực,  HLV Villas-Boas và cộng sự còn núi công việc chờ ở phía trước. Theo đó, hãy chờ xem nhà cầm quân 33 tuổi này sẽ giải quyết thách thức trên như thế nào?

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X