Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea quyết chiếm lấy vị trí thứ 2 của Man City"

Thứ Sáu 29/03/2013 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tuyên bố của Rafael Benitez. vị thuyền trưởng của The Blues. Theo nhà cầm quân người TBN, mục tiêu của gã nhà giàu thành London cho đến hết mùa không chỉ là bảo vệ suất tham dự Champions League mùa sau mà còn cố gắng leo lên ngôi á quân hiện do Man xanh nắm giữ.

Đêm qua, Roberto Mancini đã chính thức tuyên bố đầu hàng trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch Premier League 2012-2013. Chắc hẳn không phải CĐV nào của Man xanh cũng cảm thấy thoải mái trước sự "nhụt chí" và tinh thần không quyết chiến đến cùng của người thuyền trưởng song rõ ràng, suy nghĩ của nhà cầm quân người Italia là hoàn toàn thực tế bởi 15 điểm là một khoảng cách không thể san lấp khi mà giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa. Do đó, cái đích thiết thực nhất của "vị vua sắp thoái trào" là giữ vững vị trí thứ 2 dù rằng xét về mọi mặt ngoại trừ yếu tố danh dự thì thứ hạng đó đâu khác gì thứ 3 hay thứ 4 (vì cùng được tham dự Champions League cả).

Rafael Benitez
 

Tuy nhiên, trong bóng đá, danh dự nhiều khi rất được xem trọng. Chẳng thế mà Chelsea chưa hề chắc chân trong Top 4 song đã nuôi tham vọng lật đổ Man City khỏi ngôi á quân (hiện The Blues kém nhà ĐKVĐ 4 điểm), bất chấp The Blues vẫn còn đang theo đuổi cả danh hiệu Europa League. Trước thềm trận đấu gặp Southampton, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, HLV Benitez đã gửi tới Man City lời thách thức: "Tôi muốn chứng kiến Chelsea thu hẹp khoảng cách với họ để rồi chiếm lấy vị trí thứ 2 nếu có cơ hội. Tôi tin Man City đang rất lo lắng cũng giống như tâm trạng của chúng tôi khi phía sau còn đó Tottenham, Arsenal, Everton đang lăm le lật đổ. Dẫu vậy, điều quan trọng nhất nằm ở chính bản thân đội bóng mà thôi. Một khi Chelsea duy trì được phong độ, hình ảnh như hiện tại thì tôi chẳng phải lo lắng gì hết".

Benitez cũng đề cập sơ qua đến tình hình vài chủ lực của Chelsea: "Đội trưởng John Terry đã cải thiện thể lực rất nhiều và sắp bình phục hoàn toàn khỏi chấn thương. Thời gian qua, cậu ấy luyện tập rất chăm chỉ song tôi không dám chắc Terry có thể ra sân ở trận tới hay không vì Chelsea trải qua 9 trận trong 4 ngày nên chẳng những Terry mà mọi cầu thủ khác cũng khó lòng tham dự mọi trận đấu. Trong khi, tâm trạng của Fernando Torres vẫn rất ổn dù mới đây, cậu ấy bị gạch tên khỏi danh sách ĐTQG TBN thi đấu hai trận vòng loại World Cup 2014. TBN có quá nhiều cầu thủ giỏi nên việc Torres bị loại là hết sức bình thường. Tôi không thấy Torres gặp vấn đề gì cả. Mỗi khi được ra sân, cậu ấy vẫn chơi nhiệt tình hết mình nhằm chứng tỏ bản thân. Người ta thường chỉ đánh giá tiền đạo qua số bàn thắng ghi được nhưng tôi nhìn khái quát hơn chứ không chỉ chăm chăm vào mỗi tiêu chí đó".

Nhà cầm quân này cũng khẳng định Chelsea sẽ tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể để quyết giành lấy 3 điểm trước Southampton tuy nhiên rất có thể đó chỉ là đòn gió bởi ai cũng biết sau đó 2 ngày, Chelsea sẽ phải thi đấu lại trận tứ kết cúp FA với Man Utd và cũng chỉ vài ngày kế tiếp, Chelsea sẽ đá trận lượt đi tứ kết Europa League gặp Rubin Kazan. Với một lịch thi đấu dày đặc như vậy, nếu không có sự tính toán thật kỹ lưỡng thì hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ "mất cả chì lẫn chài".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X