Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết chi đậm cho sao trẻ của St Etienne

Chủ Nhật 23/06/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chelsea muốn bổ sung một gương mặt chất lượng cho hàng thủ, và cái tên mới nhất lọt vào danh sách chuyển nhượng của họ là Kurt Zouma, trung vệ trẻ đang khoác áo St Etienne.

The Blues có thể sẽ phải chi ra khoảng 10 triệu bảng cho Kurt Zouma. Hiện nay, trung vệ trẻ người Pháp cũng rất muốn được chuyển đến thi đấu tại một đấu trường lớn như Premier League, và đó sẽ là thuận lợi không nhỏ cho Chelsea trong thương vụ này.

Kurt Zouma
Kurt Zouma

Dù năm nay mới 18 tuổi, song Kurt Zouma đã có đến 18 trận ra sân trong màu áo chính thức của St Etienne ở Ligue 1 mùa giải vừa qua và đóng góp 2 bàn thắng. Sở hữu chiều cao lên đến 1m87, anh rất mạnh trong những tình huống bóng bổng và tranh chấp tay đôi. Với tài năng và ngoại hình của mình, Zouma  đang được giới chuyên môn ví đến hình ảnh của Marcel Desailly, trung vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Pháp. Bên cạnh vị trí sở trường là trung vệ, Zouma còn có thể thi đấu trong vai trò của hậu vệ cánh phải.

Sở dĩ Chelsea nhắm đến Zouma là bởi họ vẫn đang gặp bế tắc trong thương vụ Eliaquim Mangala (Porto). Như đã biết, kế hoạch của HLV Jose Mourinho cho mùa bóng sắp tới sẽ là tìm thêm một trung vệ chất lượng, và ưu tiên hàng đầu hiện nay của họ là Mangala. Trung vệ 22 tuổi mùa giải vừa qua cũng đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng, với 23 trận ở Primeira Liga, ghi được 4 bàn thắng. Porto sau khi để mất bộ đôi tiền vệ Joao Moutinho và James Rodriguez (đến AS Monaco) dĩ nhiên là không muốn để một tài năng nữa của mình ra đi. Hơn nữa, sắp tới trung vệ Rolando cũng rất có thể sẽ bị bán, và Porto buộc phải giữ chân Mangala.

Trước Chelsea, Man Utd cũng để ý Zouma, tuy nhiên sau khi Sir Alex Ferguson chia tay Old Trafford, trung vệ người Pháp đã không còn được nhắc tới. Hiện nay, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với The Blues trong vụ chuyển nhượng lần này là Atletico Madrid.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X