Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết chi đậm cho Baines

Chủ Nhật 24/02/2013 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù Ashley Cole vừa gia hạn hợp đồng để ở lại Stamford Bridge thêm một năm nữa, nhưng BLĐ Chelsea vẫn muốn tăng cường sức mạnh cho hành lang cánh trái của mình bằng hậu vệ đang thi đấu trong màu áo Everton, Leighton Baines.

Nếu thành công với Baines, từ mùa giải năm sau, Chelsea sẽ sở hữu trong đội hình 2 hậu vệ trái xuất sắc nhất của nước Anh ở thời điểm này. Lúc đó, The Blues có thể thoải mái trong việc bố trí nhân sự ở hành lang trái. Ở tuổi 32, Cole sẽ khó lòng đảm bảo được tần suất ra sân đều đặn, và Baines sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho vị trí này. Bên cạnh đó, Chelsea hoàn toàn có thể bố trí cả Cole và Baines thi đấu cùng một lúc. Cole sẽ đảm nhận vị trí của một cầu thủ phòng ngự, còn Baines sẽ thi đấu bên trên trong vai trò của một tiền vệ cánh. Với cái chân trái cực dẻo và những quả tạt đạt độ chính xác cao, Baines hoàn toàn có thể thi đấu tốt ở vị trí mới mẻ này.

Baines (trên) luôn điều phối bóng trong các đợt tấn công của Everton
Chelsea cũng rất muốn có Leighton Baines

Sự góp mặt của Baines cũng đồng nghĩa với việc Ryan Bertrand nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Bertrand từng được NHM tại Chelsea kì vọng là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Cole trong tương lai, nhưng hậu vệ trẻ này đang cho thấy dẫu hiệu chững lại, và không loại trừ khả năng anh sẽ phải rời Stamford Bridge trong tương lai.

Tuy nhiên, để có được Baines, Chelsea sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Man Utd, đội bóng đã theo đuổi ngôi sao của Everton trong suốt một thời gian dài. Nhưng có vẻ Chelsea sẽ là đội có nhiều lợi thế hơn, bởi nguồn tài chính dồi dào của họ. Theo những thông tin ban đầu, The Blues có thể sẽ chi ra đến 14 triệu bảng cho Everton vì Baines, con số này là khá sát so với mức yêu cầu ban đầu từ BLĐ The Toffees (15 triệu bảng). Trong khi đó, Sir Alex không muốn trả giá quá cao, và ông chỉ chấp nhận trả cho Everton khoảng 12 triệu bảng.

Ngoài Baines, một ngôi sao khác của Everton cũng đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea, đó là tiền vệ Marouane Fellaini, người mới đây vừa công khai tình cảm dành cho The Blues.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X