Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết cạnh tranh với PSG vì Leighton Baines

Thứ Bảy 29/12/2012 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chỉ còn vài ngày nữa là phiên chợ mùa Đông sẽ chính thức bắt đầu, và ngay lúc này, Chelsea đang gấp rút tìm thêm những cái tên chất lượng. Được biết, hậu vệ cánh trái Leighton Baines (Everton) là cái tên mới nhất lọt vào danh sách chuyển nhượng của The Blues ở TTCN mùa Đông.

Mức giá của Baines rơi vào khoảng 15 triệu bảng. Tuy nhiên, để có được chữ kí của Baines, Chelsea sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với PSG, khi mà gã nhà giàu của bóng đá Pháp cũng hết sức quan tâm đến hậu vệ 28 tuổi này.

Baines (trên) luôn điều phối bóng trong các đợt tấn công của Everton
Leighton Baines

Vị trí hậu vệ trái có lẽ đang là điểm yếu lớn nhất của Chelsea lúc này. Trong khi Ashley Cole đã bước sang tuổi 32 và không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ, thì Ryan Bertrand vẫn còn non kém kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Ashley Cole nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với Stamford Bridge trong tương lai gần, khi mà hợp đồng của anh chỉ còn 1 năm, và thỏa thuận mới giữa đôi bên vẫn chưa được kí kết do những yêu cầu lương bổng quá đáng xuất phát từ phía hậu vệ người Anh. Mùa giải vẫn còn dài, và Chelsea cần phải có ngay những sự tăng cường nếu muốn nghĩ đến một kết quả tốt vào cuối mùa.


Lúc này, Leighton Baines là một trong những cái tên mà BLĐ The Blues nghĩ đến. Nói không quá khi Baines đang là hậu vệ trái xuất sắc nhất ở Premier League, và sẽ chẳng ai xứng đáng hơn anh để thay thế cho vị trí của Ashley Cole. Mặc dù HLV David Moyes nhiều lần khẳng định Baines không phải để bán, thế nhưng hậu vệ 28 tuổi này chỉ còn 2 năm hợp đồng tại Goodison Park, và với một đội bóng không mạnh về tài chính như Everton, con số 15 triệu bảng xứng đáng để BLĐ The Toffees suy nghĩ lại.

Trở ngại lớn nhất của Chelsea trong thương vụ này có lẽ chính là từ PSG. Gã nhà giàu của bóng đá Pháp cũng đang theo rất sát ngôi sao của Everton. Khả năng tài chính của PSG chẳng thua gì Chelsea, thậm chí họ còn sẵn sàng đưa ra mức lương hấp dẫn để chèo kéo Baines. Có lẽ sự thành bại của thương vụ này sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định của Baines. Liệu anh sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Anh, hay muốn tìm cho mình những thử thách mới ở Pháp.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X