Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Quý hồ tinh...

Thứ Hai 25/10/2010 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Abramovich nói ông không có kế hoạch chiêu mộ Wayne Rooney, nhiều người đã nghĩ ông chủ Chelsea “không ăn được thì đạp đổ”. Nhưng khi nhìn vào những màn trình diễn của The Blues trên sân cỏ, người ta lại thấy điều Abramovich nói không hẳn vô lý. Vì đúng là với những gì đang có, Chelsea không nhất thiết phải bỏ ra 85 triệu bảng (số tiền Man City định đầu tư chiêu mộ Rooney) hòng kiếm thêm những chiến thắng.

“Tân binh” Bosingwa

Sẽ là lạc quan thái quá nếu nói Chelsea đã chơi thứ bóng đá quyến rũ mà Abramovich mong đợi trong cả 90 phút với Wolverhampton. Thực tế thì đấy là trận đấu mà Chelsea có dấu hiệu trở lại với sự xù xì như thời Mourinho.

Song mặt khác, Chelsea vẫn tạo ra những điểm khiến người ta lạc quan. Trong đó, tích cực nhất là sự xuất hiện của “tân binh” Bosingwa, người có thể sẽ giúp lối chơi của The Blues hoàn thiện đúng như mong đợi của Ancelotti.

Sự trở lại của Bosingwa khiến Chelsea mạnh lên đáng kể

Nói Bosingwa là “tân binh” bởi anh đã vắng mặt gần trọn mùa trước vì chấn thương. Bosingwa chỉ đá 8 trận tại Premiership 2009/10, chưa đủ số lượng tối thiểu để có thể được trao một chiếc huy chương khi Chelsea đăng quang. Sự vắng mặt của Bosingwa đồng nghĩa Chelsea mất đi một hậu vệ cánh phải vừa có khả năng chơi an toàn trong phòng ngự, vừa rất hiệu quả trong những phương án tham gia tấn công. Bosingwa vừa giỏi tạt bóng, vừa có thể leo biên hoặc đâm thẳng vào trung lộ. Nói cách khác, Bosingwa là một “Ashley Cole ở cánh phải”.

Sự trở lại của Bosingwa vì thế được HLV Ancelotti ví như ông vừa có thêm một bản hợp đồng mới, một sự tăng cường quan trọng bậc nhất. Vì với Ferreira, Chelsea luôn thường trực nỗi lo sập cánh, còn với Ivanovic, khả năng tấn công lại rất hạn chế. Bây giờ, với Bosingwa, nếu anh tìm được tiếng nói chung với Essien và Anelka (cánh phải) như Ashley Cole vẫn phối hợp tốt với Lampard và Malouda (cánh trái), Chelsea có thể tấn công rất đều ở cả hai biên. Đấy sẽ là một trong những bước đi cuối cùng nhằm hoàn thiện Chelsea?

Khó lường, Chelsea!

Ngoài màn tái xuất của Bosingwa, một nét chấm phá ấn tượng khác nữa ở Chelsea chính là hiệu suất ghi bàn của Kalou và Malouda. Mỗi người một lần lập công để bây giờ Malouda đã có 7 bàn (chân sút số một của Chelsea ở Premiership mùa này) còn chuyên gia dự bị Kalou cũng ghi 5 bàn, chỉ kém Malouda và Drogba (6 bàn).

Nếu nhìn vào bản thống kê thành tích của Chelsea trên mọi mặt trận, sẽ ngạc nhiên hơn nữa nếu biết rằng chân sút hàng đầu của họ lại chẳng phải hai cái tên kể trên (Kalou, Malouda) hay Drogba (6 bàn ở Premiership) mà lại là Anelka với 8 lần lập công (2-Premiership, 4-Champions League, 2-Carling Cup). Và thật đáng nể khi có tới 12 cầu thủ Chelsea đã ghi tổng cộng 37 bàn ở tất cả các giải đấu của Chelsea.

Những thông số ấy nói lên điều gì? Ở Chelsea, nguồn cung bàn thắng có thể đến từ rất nhiều hướng, nhiều tuyến và thậm chí, từ cả ghế dự bị (Kalou, Zhirkov, Sturridge, Benayoun, van Aanholt). Đấy rõ ràng là một điều may mắn với Ancelotti bởi lực lượng mà ông có không đông nhưng lại đủ độ tinh để phục vụ những cuộc chinh phục.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X