Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quay trở lại mục tiêu Douglas Costa

Thứ Tư 11/03/2015 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ như Jose Mourinho đang muốn “Brazil hóa” Chelsea khi ông tiếp tục lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Douglas Costa của Shakhtar Donetsk, mục tiêu theo đuổi một thời của The Blues.

Chelsea đã từng suýt sở hữu Douglas Costa vào năm 2010 nhưng cuối cùng lại để đối thủ từ Ukraine “hớt tay trên”. Shakhtar Donetsk khi đó chấp nhận trả Gremio 4,5 triệu bảng cho một tài năng mới 20 tuổi. Mùa hè 2014, độ “hot” của Douglas Costa lại tăng trở lại khi ngoài Chelsea, khá nhiều ông lớn như MU, Arsenal hay AC Milan cũng săn đón anh. Mặc dù vậy, Shakhtar vẫn thành công trong việc giữ chân tiền vệ người Brazil.

Chelsea quay tro lai muc tieu Douglas Costa hinh anh
Douglas Costa sẽ gia nhập Chelsea vào mùa hè?

Đã hai lần “vồ hụt con mồi” nhưng Chelsea vẫn không nản chí và quyết tâm trở lại vào hè năm nay. The Blues dự tính chi khoảng 16 triệu bảng để rước “Ronaldinho mới” này về Stamford Bridge. Với nhiều lý do chủ quan và khách quan, Shakhtar Donetsk nhiều khả năng sẽ không còn “nắm đằng chuôi” và chấp nhận mất đi ngôi sao trụ cột. Dù sao đối với những người lạc quan, đội bóng Ukraine cũng đã lãi gấp gần 4 lần trong thương vụ này.

Rõ ràng xét về danh tiếng hay sự giàu có, Shakhtar Donetsk không thể so bì với Chelsea và bản thân Douglas Costa cũng đã tuyên bố sẽ về dưới trướng Jose Mourinho nếu có cơ hội. Ngoài ra, nguyên nhân quan trọng hơn khiến tiền vệ 25 tuổi quyết tâm dứt áo Shakhtar là cuộc khủng hoảng chính trị phức tạp suốt hơn một năm qua ở Ukraine, trong đó có kế hoạch li khai của vùng Donetsk. Nên nhớ rằng, Shakhtar thậm chí đã không còn được thi đấu ở sân nhà Donbass Arena vì lý do an ninh.

Nếu Douglas Costa cập bến Chelsea, anh sẽ được hội ngộ rất nhiều đồng hương người Brazil đang thi đấu thành công ở Stamford Bridge như Oscar, Ramires, Filipe Luis hay anh bạn thân Willian. Đó là còn chưa kể đến tiền đạo Tây Ban Nha Diego Costa vốn có gốc gác Brazil. Rất có thể những ngôi sao xứ Samba này cũng sẽ đóng vai trò và tác động đáng kể đến thương vụ chuyển nhượng Douglas Costa của Chelsea.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X