Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quay sang chèo kéo "Mourinho đệ nhị" Villas Boas

Thứ Sáu 17/06/2011 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều thông tin cho rằng Chelsea chỉ còn đợi đến khi vòng loại Euro 2012 kết thúc để trải thảm đón HLV Guus Hiddink quay trở lại Stamford Bridge, nhưng liệu mọi chuyện có dễ dàng như vậy?

Ngay sau khi sa thải HLV Carlo Ancelotti, Chủ tịch Roman Abramovich đã lên danh sách các ứng viên có thể thay thế vị trí chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge với 6 cái tên trong danh sách rút gọn. Sau quá trình sàng lọc, ứng viên được cho là tiềm năng nhất chính là HLV đương nhiệm của ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ, Guus Hiddink. Sở dĩ Hiddink là người được lựa chọn bởi ông từng đưa “The Blues” đi đến thành công chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi tiếp quản đội bóng. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan là gương mặt nổi bật nhất trong số những ứng viên mà tỉ phú người Nga chọn ra và hợp đồng của ông với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ đã bước sang năm cuối cùng.

Tuy nhiên, vào thứ Tư vừa qua (15/6), Chủ tịch của Porto, Pinta da Costa đã bất ngờ có mặt ở London và điều này làm dấy lên những đồn đoán về khả năng Chelsea đang chuyển hướng sang mục tiêu mới là HLV được mệnh danh là "Mourinho mới", Villas Boas, mặc dù họ phải bỏ ra 15 triệu euro mới đáp ứng được yêu cầu của đội bóng Bồ Đào Nha.

Chelsea đang chuyển hướng sang Villas-Boas

Theo báo chí Anh, việc liên hệ với Villas-Boas được coi là giải pháp tình thế của Chelsea bởi quá trình chiêu mộ Hiddink đang gặp phải những bế tắc. Những nguồn tin thân cận với đội bóng chủ sân Stamford Bridge tiết lộ với báo giới rằng mọi điều khoản đã được các bên thảo luận, bàn bạc và Chelsea chỉ còn phải chờ chờ đến khi vòng loại Euro 2012 kết thúc để trải thảm đón Hiddink trở về. Nhưng trên thực tế, phía Chelsea và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đạt được đồng thuận về điều khoản giải phóng hợp đồng của Hiddink. Chelsea muốn có một thuyền trưởng mới trước khi các cầu thủ quay lại tập trung đầu mùa giải vào ngày 4/7 nhưng Hiddink hiện vẫn đang có mặt ở Hàn Quốc để làm từ thiện và không hề đề cập đến vấn đề tương lai của mình.

Sự chậm trễ trong tiến trình đàm phán khiến Chelsea không thể ngồi yên chờ đợi và CLB đã quyết định tìm đến những giải pháp mới và Villas-Boas là một trong những mục tiêu mà “The Blues” nhắm đến.

Không chỉ có vị trí HLV, Chelsea hiện đang bế tắc trong khá nhiều thương vụ. Dù đã chồng ra 22 rồi đến 25 triệu bảng để chèo kéo tiền vệ Luka Modric nhưng đề nghị của họ bị Tottenham thẳng thừng chối từ và có thể Chelsea sẽ thất bại khi Man City vừa tuyên bố nhảy vào tham chiến. Ngôi sao của Santos, Neymar mà “The Blues” theo đuổi bấy lâu nay dường như đang tiến gần đến Bernaubeu hơn là Stamford Bridge. Quá trình theo đuổi cầu thủ người Chile Alexis Sanchez của Chelsea cũng đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía các đối thủ mạnh như Man City, M.U và Barca.

Dù tỉ phú Abramovich đã sẵn sàng cấp tiền để giải quyết bài toán nhân sự trước mùa giải mới nhưng nếu không có chiến lược rõ ràng và quyết liệt hơn, rất khó để Chelsea có thể đưa về những ngôi sao mà họ mong muốn, nhất là khi ghế HLV trưởng của "The Blues" vẫn đang để trống.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X