Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea quá bạc bẽo với Rafael Benitez"

Thứ Ba 01/10/2013 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger bùi ngùi chia sẻ khi nhận xét về quãng thời gian căng thẳng mà người đồng nghiệp Rafael Benitez đã trải qua ở Chelsea mùa trước.

"Họ xử sự quá quắt với ông ấy, bởi ông ấy không phải là người được mong chờ dẫn dắt đội bóng", HLV Wenger đánh giá. "Nhưng Benitez đã làm rất tốt công việc của mình. Ông ấy thích ứng được với hoàn cảnh khó khăn đó. Sau này, cùng với thời gian người ta đã nhận ra rằng ông ấy đã làm được nhiều điều cho đội bóng".

Benitez (trái) và Wenger đều nói tốt về nhau trước cuộc đối đầu tối nay.
Benitez (trái) và Wenger đều nói tốt về nhau trước cuộc đối đầu tối nay.

Tuần này Benitez trở lại nước Anh, trên cương vị huấn luyện viên của Napoli, để gặp Arsenal của Wenger ở vòng bảng Champions League.  Sang dẫn dắt Napoli từ mùa hè, HLV người Tây Ban Nha đã tạo dựng được một đội hình lý tưởng. Napoli đã thắng năm và hòa một trong sáu trận đầu tiên ở Serie A, giành chiến thắng trong loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League trước á quân Borussi Dortmund.

"Benitez là một huấn luyện viên đẳng cấp và ông ấy đã chứng tỏ được điều đó", HLV Wenger nói tiếp. "Khi phải đối diện với những đội bóng do ông ấy dẫn dắt, bạn luôn biết rằng những khó khăn đang chờ đợi mình".

Đáp lại, Benitez cũng dành những lời lẽ đẹp đẽ ngợi ca người đồng nghiệp Wenger. "Ông ấy là huấn luyện viên xuất sắc ở Ngoại hạng Anh lúc này", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói. "Họ đã mua được nhiều cầu thủ chất lượng, và thời điểm này mọi thứ đều ủng hộ họ. Hy vọng Wenger và đội bóng của ông ấy có thể vô địch Champions League, nhưng vào năm khác chứ không phải năm nay".

Arsenal khởi đầu mùa giải bằng cách không thể thất vọng hơn: thất bại 1-3 trước đội cửa dưới Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates. Khi đó những làn sóng phản ứng lập tức rộ lên. "Đó là kết quả của nhiều yếu tố, từ việc chúng tôi chưa bổ sung được cầu thủ nào, chúng tôi không giành chức vô địch trong nhiều năm và đã khởi đầu tệ hại", HLV Wenger nói. "Nhưng mọi người khi đó đã quên mất rằng trước trận thua ấy chúng tôi đã trải qua mạch trận bất bại rất dài, kéo từ tháng ba. Đó là trận thua đầu tiên trong 21 trận của chúng tôi".

Sau thất bại đó, Arsenal gượng dậy rất nhanh và thắng liên tiếp tám trận trên mọi đấu trường cho đến nay. Hiện tại họ độc chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, HLV Wenger dường như rất thận trọng khi nhắc đến cơ hội vô địch.

"Trong lĩnh vực của chúng tôi, điều quan trọng nhất là phải có sự cân bằng hợp lý giữa tham vọng và khiêm tốn", ông nói. "Chúng tôi khát khao vô địch Anh, nhưng chúng tôi cũng biết rằng mình mới chơi sáu trận và nói về chức vô địch lúc này là vô cùng ngớ ngẩn".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X