Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - QPR: Tiếp đà hưng phấn

Chủ Nhật 29/04/2012 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một đội bóng tưởng như “bỏ đi”, Chelsea trở thành trung tâm của thế giới. Từ một HLV tạm quyền, Di Matteo giờ trở thành vị cứu tinh cho Chelsea và cho cả bóng đá Anh. Sẽ còn những điều thần kỳ nào nữa?

Người Anh, ai cũng muốn Chelsea vô địch Champions League, nhưng riêng Arsenal, Newcastle thì lại nghĩ khác. Giả sử Chelsea đánh bại Bayern tại Munich thật, nhưng họ lại đứng ngoài Top 4 Premier League, thì vị trí thứ 4 sẽ vô nghĩa khi không được dự Champions League mùa tới. Như vậy, Chelsea có 2 nhiệm vụ để tất cả cùng vui mà không ai phải thắc mắc: vô địch Champions League và lọt vào Top 4 Premier League. Còn 3 tuần nữa, trận gặp Bayern mới diễn ra, bây giờ Chelsea có thể tập trung toàn lực cho cuộc tăng tốc tại Premier League để tránh trường hợp thất bại ở Munich.

Chelsea không được phép sảy chân trước người hàng xóm
Chelsea không được phép sảy chân trước người hàng xóm

Trước cuộc đối đầu với QPR vào tối nay, báo chí Anh đã nói nhiều tới mối quan hệ giữa Terry và A.Ferdinand, tới những lời lẽ phân biệt chủng tộc của đội trưởng Chelsea ở lượt đi. Liệu có xảy ra một vụ Evra-Suarez thứ 2 trong màn chào hỏi trước trận? Tuy nhiên đó chỉ là thứ yếu bởi số phận của Chelsea mới quan trọng.

May mắn cho Chelsea khi họ chỉ phải gặp QPR, thử thách không quá khó với HLV Di Matteo. Mùa này, The Blues đã mất quá nhiều điểm trước các đối thủ yếu như West Brom, Norwich, Swansea, Wigan và cả trận thua chính QPR ở lượt đi. Nhưng đó là dưới thời cựu HLV Villas-Boas. Từ ngày Di Matteo lên nắm quyền, Chelsea dù gặp khó khăn nhưng vẫn có được điểm số ở những trận quan trọng, với thành tích chỉ thua 1/15 trận (thắng 10, hòa 4).

Ở thế đường cùng, QPR có thể thi đấu với sự liều lĩnh, nhưng đó lại là yếu tố thuận lợi cho Chelsea. Một thống kê khác để Chelsea tự tin sẽ dễ dàng có 3 điểm ở trận này: QPR đang là CLB đá sân khách kém nhất Premier League khi không thắng liền 11 trận (thua 9, hòa 2). Điều mà Chelsea phải chú ý nhất vào lúc này vẫn là hàng phòng ngự khi Ivanovic bị treo giò, còn D.Luiz, G.Cahill và Bertrand đều chấn thương.

Họ sẽ chỉ còn duy nhất Terry là trung vệ thực sự. Để giải quyết bài toán phòng ngự, Bosingwa sẽ được đưa vào đá cặp cùng Terry, Mikel và Lampard sẽ có nhiệm vụ che chắn nhiều hơn cho trung tuyến. Tuy nhiên, Chelsea vẫn thừa sức chiếm thế thượng phong trước QPR, CLB cũng có những mất mát quan trọng về mặt nhân sự (Faurlin, K.Dyer, chưa kể Diakite và Cisse có thể vắng mặt).

Trước mắt Chelsea còn 2 trận chung kết FA Cup và Champions League. Nhưng thực tế nhất vẫn là Top 4 Premier League. Bởi chỉ cần một lần mất điểm nữa, có thể Chelsea sẽ mất hết. Chi bằng cứ phải hạ QPR và duy trì hy vọng Top 4 trước khi nghĩ đến Bayern và Liverpool.

Thông tin xung quanh

- QPR chỉ giành được 2 điểm trong 11 trận làm khách liên tiếp vừa qua tại Premiership, trong đó có 5 trận không ghi bàn, thủng lưới 19 lần.
- Trong 19 bàn thua sân khách vừa qua, có 11 bàn QPR thua trong hiệp 1.
- 7 trong số 8 bàn thắng gần đây của Chelsea được ghi trong hiệp 2.
- 12 trận đối đầu liên tiếp giữa Chelsea và QPR, chỉ có 1 trận kết thúc với trên 2 bàn. Trong đó có 6/9 trận gần đây giữa họ kết thúc với chỉ 1 bàn thắng.
- 8 trận liên tiếp mới đây của Chelsea ở Premier League có 5 trận kết thúc dưới 3 bàn.
- Trong 7 trận vừa qua tại Premier League của Chelsea, chỉ 2 trận có tổng số phạt góc trên 11 quả.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ferreira, Terry, Cole, Mikel, Lampard, Ramires, Mata, Kalou, Drogba.
QPR: Kenny, Onuoha, A.Ferdinand, Hill, Taiwo, W.Phillips, Barton, Derry, Diakite, Mackie, Zamora.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X