Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Portsmouth: Ngày về của Grant

Thứ Tư 16/12/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần một chiếc Cúp với Chelsea cách đây hơn 1 năm, có lẽ giờ này Avram Grant vẫn còn yên vị trên chiếc ghế HLV trưởng tại Stamford Bridge (!). Nói thế để thấy, Grant còn nặng lòng với The Blues lắm. Nhưng đêm nay, ông sẽ buộc phải vào vai “kẻ thù” của đội bóng cũ, để nhen lên hy vọng trụ hạng cho Portsmouth.

Vẫn biết Grant là HLV trưởng của đội bóng ở bên kia chiến tuyến. Vẫn biết với Grant, cơ hội sẽ mở ra cho Portsmouth. Song chắc chắn, CĐV Chelsea và phần lớn những con người cũ của mùa giải 2007/08 trong đội bóng sẽ đón chào chiến lược gia người Israel với những tràng vỗ tay, những bó hoa và những lời cảm ơn sâu sắc.

Quả thực, Grant xứng đáng với sự trân trọng ấy. Còn nhớ cách đây hơn 1 năm, khi Chelsea đang ở giai đoạn khó khăn nhất với sự ra đi của Jose Mourinho, Grant đã mạnh dạn ngồi vào chiếc ghế nóng. Dù không đem về một danh hiệu nào cho The Blues, nhưng hat-trick Á quân cũng đã là thành quả đáng ghi nhận. Cần biết, chưa bao giờ trong lịch sử, Chelsea lọt vào chung kết Champions League.

 

Thế mới thấy, giữa Chelsea của ông chủ giàu có Roman Abramovich với một HLV tưởng chừng như vô danh, kém tài như Avram Grant đã, đang và sẽ còn tồn tại lâu dài một tình cảm tốt đẹp. Sẽ là nỗi buồn cho cả đôi bên nếu có kẻ giành chiến thắng, trong cuộc đối đầu vào thời điểm khá nhạy cảm giữa họ đêm nay.

Nhưng sau chuỗi 4 trận không thắng, đã để mất tới 5 điểm trong chỉ 2 trận Premiership gần nhất, đã để thủng lưới tới 10 lần sau chỉ 4 trận qua, rõ ràng, Chelsea - Ancelotti đang có vấn đề. Một chiến thắng để trở lại đường ray, để xua tan những mối hoài nghi bấy lâu và quan trọng nhất, để duy trì khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, hẳn nhiên là yêu cầu bắt buộc.

Còn Portsmouth, họ đã sống trong khủng hoảng, cả về tài chính lẫn phong độ, suốt từ đầu mùa. Grant đến mang theo những hy vọng lớn lao. Và sau 2 trận đầu tiên thảm bại, The Pompey bắt đầu cho thấy những tín hiệu tốt lành, với 1 trận thắng và 1 hòa, đồng nghĩa với 4 điểm chỉ ở 2 trận gần nhất.

Nói gì thì nói, giữa Chelsea và Portsmouth vẫn là một khoảng cách xa vời vợi. Một kẻ trên đỉnh, một người dưới vực sâu. Nếu Chelsea có mọi thứ, thì đối phương chỉ có hành trang là vũ khí tinh thần. Chừng đó là cần thiết, nhưng chắc chắn không đủ để thày trò hlv Grant làm nên chuyện. Đã quá lâu, Chelsea có biết thua hay hòa (cực ít) trước Portsmouth đâu.

Ngày về của Grant đáng tiếc lại diễn ra vào thời điểm không thích hợp. Chelsea sẽ thắng, và cũng có một lời cảm ơn cho Grant…

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Carvalho, A.Cole; J.Cole, Lampard, Essien, Ballack; Anelka, Drogba.
Portsmouth: James; Yebba, Williamson, Ben-Haim, Hreidarsson; Wilson, Brown, O’Hara, Hughes; Kanu, Dindane.
Dự đoán: Chelsea thắng 4-1

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X