Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Portsmouth: Chủ nhà trên cơ

Thứ Bảy 25/08/2007 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang đứng trước cơ hội kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà, khi tiếp các cầu thủ Portsmouth ở vòng 4 giải ngoại hạng Anh. Mặc dù đang xếp thứ 5 sau 3 vòng đấu, nhưng theo giới chuyên môn, đội quân của Harry Redknapp không phải là đối thủ xứng tầm với Chelsea.

Trong lịch sử lâu đời của bóng đá Anh, cái tên được người ta nhớ đến nhiều hơn là Chelsea chứ ko phải là Portsmouth. Đội bóng thành London đã sở hữu trong tay 3 danh hiệu vô địch quốc gia và 4 chiếc cúp FA danh giá. Bên cạnh đó Chelsea còn 2 lần đoạt ngôi quán quân ở cúp C2 châu Âu (nay đã được sát nhập vào với cúp UEFA).

Portsmouth (xanh) không phải là đối thủ xứng tầm của Chelsea

Khi đứng cạnh bề dày thành tích của đội chủ sân Stamford Bridge, Portsmouth có vẻ khá e dè với chỉ một chiếc cúp FA cách đây gần một thế kỷ, đó là vào năm 1939. Cũng phải kể đến một lần họ được giương cao... một nửa chiếc siêu cúp nước Anh năm 1949 (đồng vô địch với Wolverhamton Wanderers sau khi hai đội hòa 1-1), cùng hàng loạt những danh hiệu vô địch khác, nhưng lại là ở những giải hạng Nhất, Nhì, Ba... Danh hiệu gần đây nhất mà các cầu thủ Portsmouth mang về sân Fratton Park là chiếc cúp giao hữu “vô thưởng vô phạt“ ở Hồng Kông. Chính vì lẽ đó, cộng thêm phong độ cùng những màn trình diễn ở giải Ngoại hạng trong những năm gần đây, rõ ràng là thày trò huấn luyện viên Mourinho có quyền tự tin bước vào trận đấu vào thứ 7 tới.

Thành tích đối đầu:

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8599

Khi được hỏi đến thành tích đối đầu gần đây, có lẽ khi gặp các cổ động viên Chelsea, người hâm mộ Portsmouth sẽ phải cúi đầu bước qua mà không dám nói câu nào. Bởi những cầu thủ con cưng của họ không một lần cầm hòa trước đội bóng của tỷ phú người Nga, chứ đừng nói là kiếm được một trận hòa để kiếm một điểm. Trong 8 trận gặp nhau gần đây nhất ở Premiership, đội bóng thành phố Portsmouth chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng và để đối phương chọc thủng lưới tới 28 lần! Bàn thắng duy nhất đó được ghi trong trận Portsmouth thua Chelsea với tỷ số 1-2 trên sân Stamford Bridge, vào ngày 21 tháng 10 năm 2006.

Tình hình lực lượng:

Ở Chelsea, nhiều người lo ngại khi HLV Mourinho đồng ý bán Robben cho Real Madrid. Tuy nhiên, chắc hẳn họ đã thấy được lý do mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa ra quyết định này. Hẳn không một ai là không thấy Malouda thi đấu tốt như thế nào khi được đá thay vị trí mà cầu thủ người Hà Lan để lại. Với những gì đã thể hiện bên hành lang trái của The Blues, cầu thủ xuất sắc nhất giải Pháp mùa giải 06/07 đã chứng tỏ rằng quyết định của ban lãnh đạo Chelsea khi bỏ ra 13,5 triệu bảng để mua anh về là hoàn toàn chính xác.

Malouda rất đáng “đồng tiền bát gạo“

Cầu thủ này luôn có những pha bóng tốc độ nhưng không kém phần kỹ thuật bên cánh trái, và thường xuyên khoét sâu vào trung lộ, phối hợp cùng các tiền vệ trung tâm và các tiền đạo Chelsea để tạo nên những cơ hội rõ rệt và luôn đặt cầu môn đối phương vào thế "báo động đỏ". Ngay ở trận tranh Siêu cúp nước Anh, Malouda đã có pha bắt tốc độ để vượt qua sự truy cản quyết liệt của Rio Ferdinand, sau đó vẩy bóng điệu nghệ và vô cùng nhạy cảm vào lưới thủ môn Van der Sar trong một tư thế cực kỳ khó. Chỉ cần xem bàn thắng đó, người hâm mộ Chelsea biết cầu thủ này "đáng tiền" như thế nào.

Với việc ký hợp đồng chính thức với hậu vệ phải người Brazil của Barca, rất có thể ở trận đấu tới đây với Portsmouth, Essien có thể được quay trở lại với vị trí tiền vệ trụ sở trường của mình, trao cơ hội thể hiện mình cho tân binh Belletti. Tuy nhiên, Ferreira và Johnson vẫn có thể ra sân trong trường hợp cựu cầu thủ Barca chưa có được sự ăn ý cần thiết với các đồng đội mới. Trong khi đó, Terry và Haim vẫn là hai cái tên ở trước mặt thủ thành Cech. Ở cánh trái thì không ai khác ngoài Ashley Cole. Cầu thủ này mới quay lại sau chấn thương và đã phần nào lấy lại phong độ của mình.

Để nhận kết quả trực tiếp Premiership
 
Soạn GO KQ ANH gửi 996

Điều mà "Người đặc biệt" thật sự cảm thấy hài lòng, đó là sự hòa nhập rất tốt của các tân binh. Ngoài Malouda ra, một cái tên nữa mới đến Stamford Bridge, nhưng đã để lại những ấn tượng nhất định trong mắt người hâm mộ nơi đây là tiền đạo Pizzaro. Cựu cầu thủ Bayern Munich đã tìm được tiếng nói chung với các đồng đội rất nhanh.

Trong hai trận ra sân ở Premiership, cầu thủ người Peru này đã một lần để lại dấu ấn bằng một bàn thắng trong trận thắng 3-2 trước Birmingham. Với sự năng động của Pizzaro, cộng thêm sát thủ người Bờ Biển Ngà, phải nói rằng Mourinho đang sở hữu trong tay một bộ đôi tiền đạo vô cùng nguy hiểm. Ngoài những cái tên Lampard hay Madoula ở hàng tiền vệ, bộ đôi tiền đạo này còn chịu rất nhiều ảnh hưởng tích cực từ phía tiền vệ nhỏ con S.W.Phillips. Cầu thủ này đang chơi rất hay khi được tin dùng ngay từ đầu mùa bóng. Tiền vệ người Anh thường xuyên làm khổ các hậu vệ đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo và vô cùng khó hiểu. Chính những cú dốc bóng đẳng cấp đó đã làm nên một Chelsea "hào hoa" hơn nhiều so với những mùa giải "ăn chắc mặc bền" trước đây.

Lối đá của Phillips là cho cách chơi của Chelsea hoa mỹ hơn rất nhiều

Trong khi đó bên phía đội khách, họ không có được trong tay những cầu thủ thuộc loại hàng khủng như Chelsea. Tiềm lực kinh tế, cũng như tầm ảnh hưởng không đủ để thu hút những cầu thủ hàng đầu về đây đầu quân. Họa hoằn lắm mới có những cái tên đình đám đến CLB này như Kanu hay Campbell. Nhưng hầu hết những cầu thủ này đã qua thời đỉnh cao, và bến đỗ Portsmouth không phải là cái tên quá tồi để họ trút bỏ những đam mê cuối cùng bằng những đường chạy và những pha xử lý sẽ không thể còn trong vòng chỉ một đến hai năm tới.

Mặc dù hàng phòng ngự có vẻ già nua của Portsmouth bị những đội bóng khác không thấy kiêng nể, nhưng hãy nhìn họ đã cho "Quỷ đỏ" của ngài Ferguson biết thế nào là "phòng ngự chặt", khi họ đã bắt đội đương kim vô địch ra về chỉ với 1 điểm trong tay dù đã triển khai hàng loạt những pha hãm thành ồ ạt. Đặc biệt phải kể đến phong độ xuất sắc của David James (chính vì thế mà thủ thành này được gọi lại ĐTQG không lâu sau đó).

Điểm yếu của Portsmouth là hầu hết cầu thủ của họ không thuộc vào hàng "sao", nhưng chính điều đó lại làm nên một Portsmouth đồng đều với nhau, các cầu thủ thi đấu gắn kết và không có sự phân biệt hàng "VIP" như các đội bóng lớn khác. Họ luôn ra sân với sự đoàn kết và quyết tâm cao độ. Với Traore, Taylor, Mvuemba hay Mendes, sẽ không dễ để họ mặc cho các cầu thủ tuyến giữa của Chelsea muốn làm gì thì làm.

Kanu càng già càng cay

Còn hàng công của đội chủ sân Fratton Park đã thực sự khởi sắc khi có sự trở lại của tiền đạo "yếu tim" người Nigieria, Nwankwo Kanu. Chính cầu thủ này đã góp phần rất lớn trong chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ Bolton ở vòng đấu trước. Tuy không còn thể lực dẻo dai như trước, nhưng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 1994” vẫn còn giữ được cho mình một trong những cái vốn quý nhất của một cầu thủ, đó là nhãn quan và sự tinh tế trong những pha xử lý. Chắc chắn, Portsmouth vẫn được lợi rất nhiều từ những pha kiến tạo thông minh mà không mất nhiều sức, cộng thêm khả năng dứt điểm nhạy bén của cựu cầu thủ Arsenal. Ngoài ra, cầu thủ này còn được hỗ trợ rất hiệu quả từ phía đồng đội người Zimbabwe, Benjani Mwaruwari. Bộ đôi này rất có thể sẽ đem đến một sức ép không hề nhỏ lên phần sân đối phương.

Liệu Chelsea sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà, hay họ sẽ để Portsmouth làm khổ ngay trên thánh địa của mình. Chúng ta hãy cùng chờ xem câu trả lời, sau khi chứng kiến cuộc so tài của họ, sẽ được diễn ra vào 9 giờ tối hôm nay, thứ 7 ngày 25 tháng 8.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech - Belletti, Ben Haim, Terry, A.Cole - Lampard, Essien, Wright-Phillips, Pizzaro, Malouda, Drogba.
Portsmouth: James - Traore, Hreidarsson, Distin, Taylor - O’Neil, Davis, Hughes, Utaka - Kanu, Benjani.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X