Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phòng ngự yếu kém: Lỗi lớn thuộc về hàng tiền vệ

Thứ Tư 16/09/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ Chelsea đang là đội bóng thủng lưới nhiều nhất ở Premier League và đương nhiên mọi mũi dùi của dư luận đều hướng vào phía các cầu thủ phòng ngự. Tuy nhiên những người đáng chê trách nhất phải là hàng tiền vệ, đặc biệt là bộ đôi tiền vệ phòng ngự trong trận thua trên sân Goodison Park vừa qua là Matic – Mikel.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang có khởi đầu tồi tệ nhất ở giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 1988 với chỉ 4 điểm giành được sau 5 trận đấu. Đội bóng áo xanh đã phải nhận 3 trận thua liên tiếp trong 4 trận đấu gần đây mà gần nhất là màn trình diễn không thể tồi tệ hơn trong trận Everton 3-1 Chelsea trên sân Goodison Park. Nếu muốn có được những kết quả tích cực hơn trong thời gian tới, chiến lược gia người Bồ không những phải cải thiện hàng phòng ngự mà ông còn đứng trước nhiệm vụ quan trọng là giúp Nemanja Matic lấy lại phong độ đỉnh cao ở mùa giải năm ngoái, đồng thời toàn bộ hàng tiền vệ của The Blues, nhất là trong việc hỗ trợ bộ tứ vệ trong khâu phòng thủ.
 

Chelsea đón tin vui trước trận ra quân ở Champions League
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Oscar nhiều khả năng sẽ có trận đấu đầu tiên được xuất phát kể từ sau khi dính chấn thương ở trận đầu ra quân hòa Swansea tại Premier...
Đúng là cả đội trưởng John Terry cũng như đội phó Branislav Ivanovic đều thi đấu dưới sức so với mùa giải năm ngoái, trung vệ trẻ Kurt Zouma cũng chưa có đủ kinh nghiệm để đem lại sự vững chắc cần thiết cho khung gỗ của Chelsea nhưng điều quan trọng nhất là họ không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến tiền vệ. Điều đó minh chứng rõ ràng ở số lần tắc bóng. Mùa trước, sau 5 vòng đấu đầu tiên, The Blues có 110 pha tắc bóng còn mùa này, con số đó đã suy giảm trầm trọng chỉ còn lại 82 lần. Điều đó cho thấy các tiền vệ của họ đang hoạt động không còn hiệu quả và quyết liệt như trước. Trong trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân của The Toffees vừa qua, có thể nhận thấy rõ ràng rằng cả 3 bàn thua mà đội bóng thành London phải nhận đều có lỗi lớn của hàng tiền vệ.

Chelsea phong ngu yeu kem Loi lon thuoc ve hang tien ve hinh anh 2
Tình huống Naismith tận dụng khoảng trống sau lưng hàng tiền vệ Chelsea
Ở bàn thắng đầu tiên mà Everton ghi được, cả Nemanja Matic cũng như John Obi Mikel đều chỉ tập trung vào quả bóng ở phía trước mặt mà không nhận ra rằng Naismith đã di chuyển vào khoảng trống mênh mông phía sau lưng họ và nhận đường chuyền của Barkley trong tư thế vô cùng thoải mái. Nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự chính là cắt những đường chuyền như thế nhưng đáng tiếc là cả Mikel và Matic đều không bao quát được tình hình phía sau lưng và khiến Chelsea phải trả giá bằng tình huống phối hợp rồi tạt bóng cực kì đơn giản sau đó của Naismith và cầu thủ trẻ Galloway.

Chelsea phong ngu yeu kem Loi lon thuoc ve hang tien ve hinh anh 2
Pedro mắc lỗi khi không lui về bọc lót cho các đồng đội
Chỉ 5 phút sau tình huống mở tỉ số, cách biệt đã được nhân đôi cho đội bóng vùng Merseyside và Matic cùng với Pedro là hai cầu thủ mắc lỗi nặng nhất. Tiền vệ người Serbia đã bỏ vị trí để theo sát Arouna Kone tới tận vị trí gần đường biên dọc của Azpilicueta. Thực ra việc để mất vị trí của cầu thủ 27 tuổi không có gì đáng trách bởi ở mùa giải năm ngoái, rất ít người có thể thoát khỏi sự truy cản của Matic trong những tình huống như thế. Nhưng tiền vệ cao 1m94 lại thất bại trong tình huống truy cản mũi nhọn tấn công Bờ Biển Ngà và đương nhiên một khoảng trống lớn nơi tuyến giữa của Chelsea đã để lộ ra và một mình Mikel là không đủ để bọc lót cho hàng phòng ngự. Ở tình huống đó, Pedro đã mắc một sai lầm lớn. Chứng kiến Matic bị vượt qua nhưng Pedro không quyết định bỏ vị trí để lui về nhằm đảm bảo công tác phòng ngự và khiến cho đường tấn công của Everton diễn ra khá mượt và không gặp phải trở ngại nào.

Chelsea phong ngu yeu kem Loi lon thuoc ve hang tien ve hinh anh 2
Terry phải đối mặt với tình huống 2 đánh 1 nguy hiểm
Trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 3 của Naismith, Matic lại tiếp tục để các cầu thủ Everton phối hợp đập nhả một hai đơn giản và bị vượt qua như một anh hề. Sau khi vượt qua được chốt chặn Matic, khoảng trống cực lớn đã mở ra cho Ross Barkley và cầu thủ trẻ của Everton đã có cơ hội dẫn bóng tấn công trực diện vào vị trí của John Terry. Naismith đã di chuyển vô cùng tinh quái ra phía sau lưng đội trưởng của The Blues và trong những tình huống 2 đánh 1 như thế, trung vệ đã luống tuổi người Anh khó lòng giành chiến thắng và giải nguy cho khung thành của Begovic. Ở mùa giải năm ngoái, các trung vệ của đội bóng không thường xuyên bị đẩy vào tình huống nguy hiểm dễ bị đánh bại đó. Nhưng ở mùa này, gần như trận nào bộ đôi trung vệ của đội chủ sân Stamford Bridge cũng phải đối mặt với những tình huống cầm chắc phần thua như trên mà nguyên nhân chính là các tiền vệ của Chelsea không còn giữ được phong độ ổn định như trước.
Tiết lộ sốc: Nội bộ Chelsea dậy sóng, HLV Mourinho bị cô lập
(Bongda24h.vn) – Dù là nhà đương kim vô địch như Chelsea lại bất ngờ sa sút nghiêm trọng ở đầu mùa giải này. Theo tiết lộ của Daily Mail, nguyên nhân sâu xa...

Có thể nhận thấy rằng toàn bộ đội hình Chelsea hiện tại đang thi đấu quá rời rạc, thiếu kết nối. Gần như tất cả mọi cầu thủ đều lười di chuyển và họ không còn cố gắng trong từng pha bóng như trước. Nhiều tình huống, các tiền vệ của The Blues chỉ cần di chuyển thêm vài mét nữa là có thể hỗ trợ tốt cho các đồng đội trong khâu phòng ngự nhưng họ lại không chịu chạy. Sau 5 trận đấu đầu tiên, không ai có thể tin Chelsea đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Nếu vẫn giữ thái độ thi đấu hời hợt như hiện tại, không nhiều người tin The Blues có thể lọt vào top 4 của mùa giải năm nay chứ đừng nói đến việc cạnh tranh cho ngôi vô địch. Sắp tới, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có cuộc tiếp đón “nhược tiểu” Maccabi Tel Aviv trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Một chiến thắng sẽ là bắt buộc với Chelsea, nếu không, có lẽ Mr. Special khó có thể giữ được chiếc ghế của mình sau khi mùa giải năm nay kết thúc.


Video tổng hợp: Everton 3-1 Chelsea (Vòng 5 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X