Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phơi xác ở Wembley: Sarri đã đúng, họ chưa phải ứng viên vô địch!

Thứ Ba 27/11/2018 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại sấp mặt dưới tay hàng xóm Tottenham cho thấy Maurizio Sarri không hề chỉ cố tỏ ra khiêm tốn khi khẳng định Chelsea chưa thể sáng ngang tầm Man City hay Liverpool, sự thật đó là vậy, là họ chưa phải là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa giải này.

Với chuỗi mạch bất bại dài hơi mở màn triều đại tân HLV Maurizio Sarri, các CĐV Chelsea ít nhiều cũng đã sớm mộng mơ về chức vô địch Premier League mùa giải này. Tuy nhiên, trận thua 1-3 tâm phục khẩu phục trước hàng xóm kình địch Tottenham chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho một hiện thực phũ phàng hơn đối với The Blues.

Dư âm Tottenham vs Chelsea Lật mặt ứng cử viên vô địch hình ảnh
Dư âm Tottenham vs Chelsea: The Blues cuối cùng cũng phải thua!

Kể ra mà nói, Chelsea đã phải biết ngày này sớm muộn rồi cũng sẽ đến với mình. Cả quãng thời gian trước chứng kiến họ vất vả kiểm soát những trận đấu từ Bournemouth đến Derby County trên sân nhà, cũng như BATE Borisov ở Europa League nơi đất khách quê người.

Bên cạnh đó, Sarri vốn luôn tỉnh táo, khiêm nhường thừa nhận rằng thầy trò ông chưa đủ sức cạnh tranh ngôi vương nước Anh ngay trong năm đầu tiên ngồi vào ghế nóng sân Stamford Bridge. Nhà cầm quân người Ý hiểu rằng nhiệm vụ đưa Chelsea trở về top 4 là mục tiêu thực tế hơn nhiều, thậm chí chỉ ra đủ những thứ vấn đề trên công dưới thủ để tăng tính thuyết phục.

Tottenham 3-1 Chelsea (KT): Spurs thăng hoa tột đỉnh, The Blues đứt mạch bất bại
Gà trống có trận đấu thăng hoa trên sân nhà và nhấm chìm đối thủ cùng thành phố với tỷ số 3-1. Các bàn thắng ghi do công của Dele Alli, Harry Kane và Son...

Sarri khẳng định Chelsea chưa thể sánh ngang đẳng cấp với Manchester City và Liverpool, để rồi trận derby London ở Wembley đã minh chứng chính xác cho điều này. Ba bàn thắng của Dele Alli, Harry Kane và Son Heung-min giúp Tottenham vượt mặt chính bại tướng cùng thành phố để đánh chiếm vị trí thứ ba trên BXH.

Thời điểm hiện tại, Chelsea đã kém hai đội dẫn đầu Man City và Liverpool lần lượt là 7 và 5 điểm. Thế rồi bỗng chốc, họ phải âu lo ngoái nhìn phía sau với hơi thở gấp gáp, hằm hè sự nóng hổi của Arsenal, một người láng giềng thủ đô khác lúc này chỉ thua 4 điểm với một trận chưa đấu trong tay.

Chelsea phơi xác ở Wembley Sarri đã đúng, họ chưa phải ứng viên vô địch! hình ảnh 2
Dư âm Tottenham vs Chelsea: Thảm họa David Luiz

Tất nhiên chưa việc gì phải hoảng loạn hết, nhưng đây là một thất bại cay đắng và xứng đáng cho Chelsea. Không phủ nhận Eden Hazard đã bị từ chối một quả penalty trong hiệp một với pha phạm lỗi trong vòng cấm của Julian Foyth, nhưng bảng tỷ số đã phản ánh công bằng thế trận áp đảo hoàn toàn của Tottenham.

The Blues có thể chiếm quyền kiểm soát bóng nhưng họ cũng chẳng biết làm gì hơn để cụ thể hóa ưu thế đó. Thực tế, Spurs đã có thể ghi nhiều hơn ba bàn thắng nếu chính những Alli, Kane hay Son khao khát cú đúp và dứt điểm lạnh lùng hơn, bên cạnh cả tá cơ hội bị bỏ lỡ, phung phí bởi các đồng đội còn lại.

Tottenham thắng cách biệt Chelsea: The Blues thêm một lần bị lật mặt
Chelsea mới thua không thể bào chữa với tỷ số 1-3 trên sân Tottenham. Và dư âm Tottenham 3-1 Chelsea dường như bóc trần sự thật rằng đội bóng của Maurizio...

David Luiz đang trải qua một mùa giải hồi sinh ấn tượng, nhưng rồi anh trở lại thành một thảm họa không thể ác mộng hơn trong đêm Wembley ác mộng vừa rồi. Trung vệ người Brazil mắc lỗi nghiêm trọng ở 2/3 bàn thua của Chelsea, từ chắn tầm nhìn của Kepa Arrizabalaga và né cú sút của Kane đến việc để cho Son dễ dàng đánh lừa vượt qua và nâng tỷ số lên 3-0 đầu hiệp hai.

Chịu chung số phận với phần còn lại của hàng phòng ngự cũng như cả tuyến giữa trước mặt, Luiz bị hành hạ bởi một đội bóng chơi với cường độ pressing vượt trội ngay từ tiếng còi khai cuộc, trong khi Chelsea tiếp tục có thêm một màn khởi đầu chậm chạp nữa và lần này cuối cùng cũng đã phải trả giá đắt.

Du am Tottenham vs Chelsea Jorginho
Dư âm Tottenham vs Chelsea: Jorginho bị phong tỏa hoàn toàn

Mặc dù vậy, đây không chỉ là dấu hỏi về tâm lý hay tinh thần. Có những vấn đề thực sự về chuyên môn và chiến thuật, nhất là khi ngòi nổ Jorginho với vai trò tiền vệ kiến thiết lùi sâu đã bị phong tỏa ngon lành trong trận thứ hai liên tiếp, trước là Gylfi Sigurdsson của Everton và lần này bởi Alli.

Tân binh người Ý chỉ hoàn thành 43 đường chuyền, con số thấp kỷ lục trong một trận đấu của anh kể từ đầu mùa giải này. Căng thẳng, ức chế, tuyệt vọng và mất bình tĩnh, dấu ấn được Jorginho để lại chỉ là những pha phạm lỗi thô bạo xứng đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai, thậm chí thẻ đỏ trực tiếp nếu trọng tài không nương tay.

Trong khi đó, N’Golo Kante thêm một lần bị tầm thường hóa khi tỏ rõ sự không thoải mái ở vị trí mới mẻ nhô cao lệch phải, cho thấy ngôi sao người Pháp quả thực chỉ thuần thủ chứ không thể hỗ trợ tấn công.

Du am Tottenham 3-1 Chelsea
Dư âm Tottenham vs Chelsea: Hazard nhạt nhòa và mất tích

Đồng hương Olivier Giroud của anh đánh đầu gỡ gạc danh dự muộn màng và có lẽ mọi thứ đã khác đi nếu anh thay thế Alvaro Morata lĩnh xướng tiền tuyến, nhưng sự thật là Chelsea đã thua từ đầu đến cuối, từ A đến Z.

Sự lệ thuộc gần như dựa dẫm quá đà của Chelsea vào Hazard là mối lo ngại thực sự, nhất là trong bối cảnh thủ quân tuyển Bỉ hiện trải qua chuỗi 9 trận tịt ngòi trong màu áo cả cấp CLB và ĐTQG. Mặc dù vậy, đây vẫn là thất bại của cả tập thể, khi The Blues lúng túng không thể vây hãm và kiềm tỏa Spurs.

Nguyên nhân chính yếu đến từ sự lưỡng lự chần chừ trong mỗi tình huống có và không bóng của họ, gần như mắc kẹt giữa ý đồ pressing nghẹt thở đối thủ và nỗi âu lo để lộ những khoảng trống mênh mông phía sau, để rồi bị khai thác dễ dàng bằng những đường phất bổng và hàng thủ chậm chạp, bị động của họ hứng chịu án trừng phạt.

Du am Tottenham vs Chelsea Sarri
Dư âm Tottenham vs Chelsea: Cái lý của HLV Sarri

Rõ ràng Sarri vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm. Ông đã luôn cố gắng kiên nhẫn, giữ đôi chân của các học trò trên mặt đất, đặc biệt khi chúng chắc chắn sẽ có dấu hiệu mỏi mệt, rệu rã qua chuỗi 12 trận xuyên suốt vỏn vẹn 40 ngày trong khi vẫn đang ở quá trình thích ứng với triết lý bóng đá mới.

Với thất bại sấp mặt cần thiết này, Chelsea đã lần đầu tiên thua Tottenham hai trận liên tiếp sau hơn 30 năm (1987), theo kèm với đó là chuỗi bất bại từ đầu mùa chính thức bị cắt đứt cùng một thông điệp đau đớn phũ phàng dành chọ họ, điều mà ông đã luôn biết từ trước: đây chưa phải là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa giải này.

Video trận Tottenham 3-1 Chelsea:

Đón đọc các bài viết khác về dư âm trận derby London:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X