Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Phía trước là châu Âu

Thứ Hai 17/05/2010 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Nụ cười Liên xô" của Roman Abramovich rạng rỡ hơn bao giờ hết. Không chỉ lần đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp vô địch Premeir League và cúp FA, Chelsea đã chơi thứ bóng đá mà ông chủ người Nga theo đuổi bấy lâu nay. Và thành công ở đấu trường nội địa sẽ là bàn đạp cho mục tiêu giàu tham vọng hơn: Champions League.

Thực tế thì ngay từ mùa hè năm ngoái, khi cất công mời Ancelotti về Stamford Bridge với mức lương 9 triệu bảng/3 năm, Abramovich xem như đã đạt được thành công bước đầu trong lộ trình chinh phục châu Âu của mình. Dưới triều đại của tỷ phú người Nga, "gã thợ hàn" Ranieri bị xem là chưa đủ trình, Felipe Scolari là một thất bại thực sự, Avram quá đen đủi, còn Guus Hiddink, dù từng đưa PSV giành Champions League cách đây 22 năm, nhưng trong những năm gần đây cũng chỉ là vua bán kết. Người giàu thành tích nhất chỉ có Mourinho, nhưng chính chiến lược gia người Bồ cũng đã bất lực trong việc đưa Chelsea lên đến đỉnh cao châu Âu, đồng thời lối chơi nặng về tư duy phòng ngự của ông cũng khiến Abramovich không thực sự hài lòng.

Từ đỉnh cao này, Chelsea có vươn tới được đỉnh cao khác: Champions League


So với những người tiền nhiệm thì Ancelotti, với kinh nghiệm hai lần đưa AC Milan giành Champions League (2003, 2007), rõ ràng đáng được đặt kỳ vọng nhiều nhất. Dù chưa thể hiện thực hóa giấc mơ châu Âu cho Chelsea sau thất bại trước Inter Milan ở vòng 1/8, song Ancelotti vẫn gây một ấn tượng cực mạnh khi giúp Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp Premier League và FA. Đó sẽ là nền tảng vững chắc để The Blues hướng tới mục tiêu tham vọng hơn trong mùa giải mới. Đã chấm dứt được sự thống trị của M.U, giờ thì Chelsea giờ đây hoàn toàn có thể dành mọi ưu tiên cho đấu trường Champions League.

Quan trọng hơn, Chelsea đã rũ bỏ được ấn tượng về một đội bóng với những chiến thắng nghèo nàn bằng cách biệt tối thiểu như dưới thời Mourinho. Chiến tích mà Ancelotti mang về không đơn thuần chỉ là những danh hiệu, mà còn là cả một bộ mặt tươi mới, hấp dẫn, và tràn đầy sinh lực. Chelsea đã tái chinh phục xứ sương mù với phong cách của AC Milan khi họ bước lên đỉnh châu Âu hai năm về trước. Đó chính là điều mà Abramovich đang chờ đợi.

Kaka cho Champions League

Ancelotti từng khẳng định rằng Chelsea chẳng phải cố gắng theo đuổi Fernando Torres làm gì bởi bộ đôi tiền đạo hiện tại của họ đã quá xuất sắc rồi. Và việc ông gia hạn hợp đồng với Nicolas Anelka là một minh chứng cho việc xây dựng nền tảng dựa trên sự ổn định. Nhưng nói như vậy không có nghĩa Chelsea sẽ im tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Sẽ có những sự thay máu đáng kể về mặt đội hình bởi thách thức ở Champions League cao hơn hẳn so với đấu trường trong nước.

Trong tuần này, Ancelotti sẽ chính thức họp bàn với Abramovich về kế hoạch chi tiêu trong mùa hè nhằm chinh phục Champions League. Nhưng theo một số nguồn tin lân cận thì tỷ phú người Nga sẵn sàng chi đậm để tăng cường đội hình, trong đó có việc bật đèn xanh để có được chữ ký của Kaka. Nên nhớ, chính Ancelotti là người đã đưa Kaka lên đỉnh cao trong màu áo AC Milan và điển hình nhất là chiếc cúp Champions League và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007.

Hè năm ngoái, Kaka từng từ chối những lời mời hấp dẫn (về tiền bạc) từ City of Manchester để tới Real Madrid với giá 56 triệu bảng. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của anh ở Santiago Bernabeu lại diễn ra không hề suôn sẻ với những chấn thương và phong độ sa sút. Nếu như Chelsea ngỏ lời ở thời điểm này thì rõ ràng đó là một đề nghị rất đáng để Kaka xem xét, bởi vị thế của họ ăn đứt Man City, đội bóng cho đến thời điểm này vẫn chưa thể dự Champions League. Ancelotti luôn ngưỡng mộ Kaka, và nếu bộ đôi thầy trò này tái hợp thì Chelsea hẳn sẽ như hổ mọc thêm cánh.

Những cột mốc đáng nhớ

- Ngày 09/08/2009: Ancelotti có danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea sau khi giúp đội bóng này đoạt Community Shield 2009. Trong trận này, đội bóng thành London đã hòa M.U 2-2 ở quãng thời gian thi đấu chính thức, nhưng sau đó thắng 4-1 trên chấm luân lưu.

- Ngày 02/12/2009: Chelsea bị loại ở tứ kết cúp Carling sau thất bại trên chấm luân lưu trước Blackburn (hiệp chính hòa 3-3) tại Ewood Park

- Ngày 16/03/2009: Bị loại khỏi Champions League sau thất bại 1-3 chung cuộc trước Inter Milan (của "người cũ" Mourinho) ở vòng 1/8.

- Ngày 09/05/2009: Ancelotti đưa Chelsea vô địch Premier League ngay mùa giải đầu tiên, khi hơn M.U vỏn vẹn 1 điểm, nhưng lập kỷ lục kinh hoàng về số bàn thắng (103). Ông cũng trở thành HLV người Ý đầu tiên vô địch Premier League.

- Ngày 15/05/2009: Chiến thắng 1-0 trước Portsmouth tại Wembley là vừa đủ để giúp Chelsea lập cú đúp vô địch Premier League và Cúp FA đầu tiên trong lịch sử CLB.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X