Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Phía sau một trận thua

Thứ Hai 28/09/2009 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời báo giới ngay sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti đã chẳng thể lý giải được vì sao đội bóng của ông lại thua trận. Có lẽ, phải sau một đêm nằm ngẫm lại, Carletto may ra mới có thể hình dung hết thực tế khắc nghiệt của Premiership, vốn không đơn giản như “giấc mộng đẹp” từ đầu mùa của ông...

1. “Tôi chẳng hiểu vì sao Chelsea có thể thua. Nhưng bóng đá là vậy. Một đội bóng không thể thắng mãi được. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc sau tai nạn này...”. Phải chăng đó chỉ là “tai nạn” hay thực ra Chelsea vẫn chưa phải một cỗ máy hoàn hảo, nên chuyện họ thua Wigan, một kịch bản nằm ngoài tiên liệu nhưng vẫn có cơ sở lo-gic của nó, là có thể lý giải được?

Có lẽ, yếu tố bất ngờ được người ta vin vào là chuỗi trận thắng liên tiếp của Chelsea – Ancelotti. Trong một khí thế đang lên “như diều gặp gió” ấy, Carletto bị “sốc” cũng là phải. Nhưng dường như chính HLV người Italia này cũng biết, từ đầu mùa đâu phải chiến thắng nào của Chelsea cũng thuyết phục? Nên nhớ, Carling Cup và Champions League, The Blues thắng nhọc nhằn. Còn Premiership, đâu chỉ có 1 lần Chelsea phải ở “thế ngược dòng”?

 

Ấy là câu chuyện của những tuần trước. Còn từ thất bại ở vòng 7 trên sân của Wigan, người ta đã thấy được rõ hơn những vấn đề của Chelsea. Trước lối chơi rắn và áp sát của đội chủ nhà, sự tự tin thái quá của The Blues đã phải trả giá đắt. Bởi không những không kiểm soát được thế trận, Chelsea còn sơ hở để lộ những khoảng trống chết người khi cho rằng hàng công đối phương chỉ là... chân gỗ. Hệ quả là ngoài trận thua, Chelsea còn phải đối mặt với chấn thương của Mikel, A.Cole, hay chiếc thẻ đỏ của Cech khiến anh phải làm khách trong trận đại chiến với Liverpool ở vòng 8 vào cuối tuần tới.

2. Chelsea đã thua, trận thua đầu tiên dưới “triều đại” Carlo Ancelotti – một trận thua khiến người London mất ngôi đầu bảng và buộc phải xem lại mình. Có thừa lý do để The Blues phải lo lắng, khi chẳng có kẻ nào trong nhóm đua tranh đến ngôi vô địch sẩy chân ở lượt trận dễ dàng này. Từ M.U, Liverpool đến Arsenal, Tottenham… tất cả đều đã thắng – những chiến thắng không quá khó nhọc để bây giờ, họ đã “chen vai thích cánh” bên Chelsea trong Top 5, với khoảng cách chỉ là 3 điểm (Arsenal còn 1 trận chưa đá).

Nhưng có lẽ mùa này, vấn đề của Chelsea, M.U và có thể cả Liverpool nữa không giống với Arsenal, Man City hay Tottenham. Sự khác biệt thể hiện ở đẳng cấp và tính liên tục. Trong các trận cầu “6 điểm” được xem như thước đo đẳng cấp, người ta đã chứng kiến những thất bại của M.C, Arsenal và đặc biệt là Tottenham. Còn về tính liên tục, ngoài M.U, Chelsea, mới chỉ thấy Liverpool hồi sinh sau trận thua có thể coi là tai nạn trước Tottenham hồi đầu mùa.

Một thực tế, sau những thất bại “tâm phục khẩu phục” trước Chelsea hay M.U, cả Arsenal, Tottenham hay Man City đều có những màn hủy diệt các đối thủ dưới cơ. Điều ấy, một mặt cho thấy ức chế tâm lý của các đội bóng này, mặt khác đã một lần nữa chứng minh sự không ổn định, thiếu bản lĩnh của họ trong những thời điểm quan trọng, cần thể hiện được khả năng cạnh tranh trước những đối thủ ngang tầm.

3. Thế cho nên, vẫn biết thất bại của Chelsea hay sự vùng lên nhất thời của Tottenham, Arsenal hay Man City khiến cho cuộc đua Premiership trong những ngày tháng đầu này được hâm nóng và có phần kịch tính, hấp dẫn. Nhưng câu hỏi là nó sẽ kéo dài được bao lâu thì chẳng ai dám trả lời. Ngay từ cái nhìn trên BXH, bộ “tam tấu” M.U – Chelsea – Liverpool đã xác lập được vai trò và vị thế của mình. Trật tự ấy đã được hình thành nhiều năm qua, và phải chăng cũng sẽ là cái kết vào mùa Hè năm sau?

Con số

7 & 79: Với 7 trận thua liên tiếp, Portsmouth trở thành CLB có khởi đầu tệ nhất trong 79 năm qua của giải VĐQG Anh. Liệu họ có xô đổ “kỷ lục” của M.U: Thua tới 12 trận đầu và phải xuống hạng vào cuối mùa bóng 1930/31?
8 &11: Thua Wigan 1-3, chuỗi trận thắng liên tiếp tại Premiership của Chelsea bị chặn đứng ở con số 11. Còn số trận thắng liên tục ở các giải đấu chính thức dưới thời HLV Carlo Ancelotti, cũng dừng lại ở con số 8.
22 & 114: Với 22 bàn thắng ghi được sau 7 trận khởi đầu Premiership mùa này, Liverpool đang có thành tích ghi bàn tốt nhất trong 114 năm qua (kể từ năm 1895).
350: Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của John O’Shea cho M.U trước Stoke thật ý nghĩa. Bởi đó là cột mốc kỷ niệm trận đấu thứ 350 của hậu vệ người CH Ireland này cho M.U.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X