Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Phía sau gam màu tối

Thứ Ba 20/09/2011 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 4 liên tiếp, Chelsea gục ngã trước Man United. Nhưng khác với 3 thất bại ở cuối mùa trước, Chelsea có quyền tự hào sau cú ngã ở Old Trafford. Vì thực tế là họ chơi không tệ, thậm chí còn phát lộ nhiều tín hiệu tích cực, gợi mở hướng đi sáng cho tương lai.

0 điểm & 1 niềm tin

Về điểm số, Chelsea chẳng tích lũy được gì sau chuyến hành quân tới Old Trafford. Nhưng về niềm tin, HLV Villas-Boas lại có thu hoạch đáng giá.

Thứ nhất, đấy là sự trở lại của một Torres đích thực. Tình huống bỏ lỡ cơ hội ở phút 83 của Torres xứng đáng được bầu chọn là một trong những pha bóng hài hước, khó hiểu nhất lịch sử Premiership nhưng không thể chỉ vì một khoảnh khắc ấy mà phủi đi toàn bộ màn trình diễn ấn tượng của anh. Bàn thắng từ cú dứt điểm tinh tế của Torres là một điểm sáng bên cạnh những pha bứt tốc mạnh mẽ, xử lý tự tin hay cả tình huống dọn cỗ cực kỳ hợp lý cho Ramires ở đầu trận.

Chelsea vẫn có thể nhận ra nhiều điều lạc quan sau thất bại tại Old Trafford

Nhưng Chelsea không chỉ có Torres mang đến tín hiệu tích cực. Sự sáng tạo của hàng tiền vệ cũng được cải thiện thấy rõ. Nếu so sánh với chính Chelsea ở 3 thất bại cuối mùa trước hay thậm chí, với Chelsea của những vòng đầu tiên mùa này, người ta dễ nhận thấy lối chơi của họ đã mượt mà, giàu ý tưởng hơn. Dĩ nhiên, góp phần vào bước tiến này chính là những nhân tố đậm chất latin như Meireles hay Mata.

Cũng còn một điểm sáng nữa ở Chelsea, đó là Anelka. Tiền đạo người Pháp tiếp tục chứng minh anh chưa hết thời. Sự xuất hiện của Anelka giúp Chelsea chơi sinh động hẳn. Một đường kiến tạo cho Torres ghi bàn chưa thể hiện hết giá trị của Anelka.

Nhưng…

Niềm tin đã xuất hiện ở Old Trafford nhưng sẽ là phi thực tế nếu sau một thất bại, người Chelsea chẳng tìm ra bất kỳ điểm tối nào. Trên thực tế, vẫn còn không ít những tồn tại cần chỉnh sửa.

Vị trí của Lampard chẳng hạn, lại trở thành mắt xích yếu trong toàn bộ hệ thống. Được xếp đá thấp nhất tuyến tiền vệ, Lampard lộ rõ dấu hiệu của tuổi tác khi không gánh nổi nhiệm vụ phòng ngự. Tiếc là HLV Villas-Boas không nhanh chóng điều chỉnh, chỉ đạo Meireles, Ramires hỗ trợ Lampard nhiều hơn khiến bộ 3 tiền vệ Chelsea gần như không giúp gì được cho hàng thủ trong việc giải tỏa sức ép. Hệ quả là bộ tứ vệ trở nên mong manh trước mọi đường lên bóng của Man United.

Đặc biệt, trong hàng thủ ấy thì Ashley Cole lại trở thành người dễ bị “tổn thương” nhất. Hậu vệ ĐT Anh bị Nani hành hạ tới chóng mặt. Nhiều người so sánh rằng ngay cả Ronaldo thời ở Man United cũng chưa bao giờ làm Ashley Cole tối tăm mặt mũi đến như vậy. Nani xuất sắc thì rõ rồi nhưng bản thân Cole có lẽ cũng đã “yếu pin”.

Một vấn đề nữa cũng rất cần nhắc tới, đó là hiệu quả dứt điểm. Không chỉ Torres, cả Ramires cũng bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi. Ở một trận cầu đỉnh cao, đấy là điều không thể chấp nhận. Chắc chắn, HLV Villas-Boas cần đòi hỏi các học trò nhanh chóng chỉnh lại thước ngắm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X