Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phải thanh lý hàng loạt cầu thủ vì lỗ nặng

Thứ Ba 28/03/2023 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea sẽ phải bán bớt nhiều cầu thủ vào mùa hè tới vì chi tiêu quá nhiều dưới thời ông chủ mới Todd Boehly.

Theo tờ The Times, Conor Gallagher, Mason Mount và một số cầu thủ khác đang đối diện với nguy cơ bị thanh lý khi Chelsea phải tìm cách cân bằng sổ sách để đáp ứng quy định của Luật Công bằng tài chính. Đội bóng này mới công bố khoản lỗ lên tới 121 triệu Bảng ở mùa giải 2021/22.

Nhung cau thu co the roi Chelsea o He 2023
Chelsea phải thanh lý hàng loạt cầu thủ vì lỗ nặng

Chỉ riêng ở mùa giải này, Chelsea đã chi tiêu tới 600 triệu Bảng tiền chuyển nhượng. Đó là chưa kể khoản phí bồi thường kỷ lục để có được chữ ký của Graham Potter từ Brighton.

Ông chủ hiện tại của Chelsea đổ lỗi cho hệ thống cũ của Roman Abramovich về tình hình tài chính bấp bênh của đội bóng. Abramovich phải đối mặt với những lệnh trừng phạt vì mối quan hệ với giới lãnh đạo Nga sau khi quốc gia này xâm chiếm Ukraine. Todd Boehly cho rằng điều này làm ảnh hưởng tới triển vọng phát triển dài hạn của câu lạc bộ.

“Trong thời gian này, câu lạc bộ bị giới hạn ở một số khía cạnh, bao gồm khả năng bán vé ngày thi đấu và mùa giải, bán hàng hóa, chấp nhận đặt chỗ sự kiện cũng như ký hợp đồng với các cầu thủ và đối tác tài trợ thương mại, dẫn đến những chi phí bất thường và mất doanh thu”, Chelsea viết trong một thông báo.

“Ngoài ra, một vài giới hạn này cũng được kỳ vọng có ảnh hưởng tới tình hình tài chính trong những năm tiếp theo do tác động lâu dài từ việc hạn chế ký kết các hợp đồng mới”.

Tình hình của Chelsea sẽ càng trở nên nghiêm trọng nếu không thể giành vé dự Champions League vào năm sau. Họ gần như chắc chắn không thể về đích trong top 4 nên chỉ còn 1 con đường duy nhất là vô địch Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X