Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phải mua Lewandowski, Man United cần De Rossi, Joe Hart sẽ bị thay thế

Thứ Năm 17/10/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn hơn 2 tháng nữa, thị trường chuyển nhượng mùa đông mới mở cửa, song ngay từ bây giờ, các đại gia Premier League đã ngắm nghía những mục tiêu mới để tăng cường sức mạnh cho tham vọng của mình. Vậy họ thực sự cần những ai?

Chelsea cần mua Lewandowski

Jose Mourinho vẫn chưa thể khiến những họng súng của mình khai hỏa. Và khi Fernando Torres phần nào cho thấy những hình ảnh của anh khi xưa ở trận derby London với Tottenham thì anh bị đuổi khỏi sân, và sau đó dính chấn thương, phải nghỉ vài tuần.

Chelsea cần mẫu tiền đạo như Lewandowski
Chelsea cần mẫu tiền đạo như Lewandowski

Samuel Eto’o là một chân sút đầy kinh nghiệm và đẳng cấp, nhưng thật đáng buồn là anh vẫn chưa thích nghi được với đội bóng mới. Và ở tuổi 32, tiền đạo người Cameroon không còn sở hữu tốc độ và sức mạnh như xưa nữa, trong khi đó mới là những yếu tố mà hàng công của Chelsea cần thiết. Một tiền đạo còn trẻ nhưng đã thể hiện được đẳng cấp và giàu khát vọng như Robert Lewandowski sẽ là lựa chọn lý tưởng đối với The Blues ở thời điểm này. Anh sẽ là mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm, nhất là khi nhận được sự hỗ trợ của một loạt những tiền vệ tấn công cực kỳ xuất sắc với Mata, Hazard, Oscar,…

Mới đây, Mourinho đã rất muốn gọi Romelu Lukaku, cầu thủ đang tỏa sáng khi được cho mượn tới Everton, trở lại. Tuy nhiên, hợp đồng cho mượn này kéo dài tới hết mùa giải, và ngay cả khi có trở về, cũng chẳng có gì đảm bảo tài năng trẻ này sẽ chơi tốt. Thực tế cho thấy, Lukaku chỉ có thể tỏa sáng ở những đội bóng trung bình, khi không phải chịu sức ép quá nhiều, còn khi có áp lực, anh thường rất vụng về.



Man United cần người chia lửa với Carrick

Hồi đầu mùa giải, không ít người cho rằng vấn đề của Man United là hàng tấn công. Tuy nhiên, với sự hồi sinh của Wayne Rooney và sự nổi lên của tài năng trẻ Adnan Januzaj, có vẻ như đó không phải nỗi lo lớn.
Ngược lại, mặc dù đã bổ sung một tiền vệ trung tâm là Marouane Fellaini, song vị trí này vẫn đang là một nỗi lo của Man United. Việc hàng thủ Man United liên tục phải nhận những bàn thua sau khi bộ tứ vệ bị gây sức ép liên tục chứng tỏ rằng một mình Carrick là không đủ cho nhiệm vụ phòng ngự từ xa. “Số 16” là một tiền vệ kiến tạo lùi sâu, đúng hơn là một tiền vệ phòng ngự thuần túy, với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng.

Một cầu thủ như Daniele de Rossi sẽ mang đến một sức mạnh phòng ngự cho hàng tiền vệ Man United. Với kinh nghiệm dày dạn cùng tố chất kỹ thuật đặc biệt, những pha lùi sâu của de Rossi sẽ khiến hàng phòng thủ Man United yên tâm hơn rất nhiều.

Arsenal: Mình Oezil là chưa đủ

Arsene Wenger đã rất đúng đắn khi chi số tiền kỷ lục 42,5 triệu bảng cho bản hợp đồng mang tên Mesut Oezil vào đúng ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Ông cần thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa.

Olivier Giroud đã khởi đầu mùa giải bằng một phong độ hết sức thuyết phục, nhưng chỉ cần một chấn thương nữa, hàng công của Arsenal sẽ yếu đi trông thấy. Lý do: Lukas Podolski và Theo Walcott đều đang chấn thương, còn những Yaya Sanogo,Nicklas Bendtner, và Chuba Akpom thì không thể tạo được sự tn tưởng.

Arsenal không chỉ cần một tiền đạo đẳng cấp mới để làm dày cho hàng công. Ông cần một người như thế để khiến Giroud phải cảm nhận được áp lực của sự cạnh tranh, thay vì cứ mặc định một suất đá chính như thời điểm hiện tại. Nên nhớ, sự tự mãn là một kẻ thù lớn của phong độ. Dù chưa xác định rõ mục tiêu, song có lẽ một chân sút có phong cách hơi khác Giroud là một lựa chọn cần thiết để đa dạng hóa hàng tấn công Pháo thủ.

Tottenham theo đuổi Coentrao

Spurs là đội chi nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với 105 triệu bảng cho 7 tân binh. Thế nhưng Villas-Boas vẫn sẽ phải chi nữa vào tháng Giêng tới, bởi ông không có đủ sự tin tưởng vào các hậu vệ trái hiện tại như Benoit Assou-Ekotto và Danny Rose.

Jan Vertonghen có thể đá được hậu vệ trái, tuy nhiên, nếu đẩy ngôi sao người Bỉ ra cánh thì sẽ là một sự lãng phí rất lớn, bởi anh vốn đá rất hay ở vị trí trung vệ. Fabio Coentrao tại Real Madrid có thể sẽ là một sự bổ sung lý tưởng với Tottenham ở thời điểm này. Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Coentrao suýt tới Man United, nhưng Villas-Boas hoàn toàn có thể thuyết phục người đồng hương chọn White Hart Lane nếu Tottenham duy trì được phong độ tốt. Mối quan hệ làm ăn trong thương vụ Gareth Bale rất có thể sẽ hữu ích nếu Tottenham muốn lôi kéo Coentrao

Man City: Joe Hart phải bị cạnh tranh

Sẽ nhiều người ngạc nhiên nếu nghĩ rằng Man City phải mua thêm thủ môn bởi Joe Hart đã là thủ môn số một ở cả CLB và ĐTQG trong vài năm qua. Song thật ra, thỉnh thoảng Hart lại mắc những sai lầm đáng trách bởi sự mất tập trung và sẽ cần phải xây dựng lại sự tự tin cho chính mình.

Lý do không quá khó hiểu: Hart thiếu sự cạnh tranh khi các HLV đều coi anh là lựa chọn số một và Costel Pantilimon luôn chỉ bị xem là giải pháp tại các giải nhỏ như Cúp Liên đoàn. Chính sự đối xử ấy khiến kinh nghiệm trở thành điểm yếu của Pantilimon. Man City sẽ cần một thủ môn đủ khả năng khiến Hart phải ngồi vào ghế dự bị. 

Asmir Begovic, thủ thành của Stoke City, từng là một mục tiêu săn đuổi của rất nhiều ông lớn tại Premier League, và phong độ xuất sắc của anh trong vài tháng qua chính là điều mà Man City cần lúc này để cho Hart thấy rằng anh không phải là người không thể thay thế.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X