Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phải làm gì để đánh bại M.U?

Thứ Hai 26/08/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea sẽ làm khách ở Old Trafford đêm thứ Hai với mục tiêu bảo vệ thành tích toàn thắng trong mùa giải mới.

The Blues đã có được 6 điểm tối đa từ 2 trận gặp Hull City và Aston Villa. M.U cũng có một khởi đầu hứa hẹn, giành Community Shield bằng chiến thắng trước Wigan ở Wembley, tiếp nối với chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Swansea cuối tuần rồi. Cuộc đọ sức đêm thứ Hai được chờ đợi sẽ rất gay cấn: họ đã gặp nhau 5 lần mùa trước và 4 trong số đó kết thúc với cách biệt chỉ 1 bàn trở lại.

Đại chiến M.U - Chelsea là trận đấu lớn đầu tiên của Premier League mùa giải năm nay
Đại chiến M.U - Chelsea là trận đấu lớn đầu tiên của Premier League mùa giải năm nay

Chelsea thắng 3 trận, với chiến thắng ở trận gần nhất với tỉ số 1-0 tại Nhà hát những giấc mơ hồi tháng 5. M.U lúc đó đã vô địch, nhưng kết quả nói trên vẫn là rất quan trọng với Chelsea, khi bàn thắng vào những phút chót của Juan Mata giúp họ chính thức giành vé dự Champions League.

Lần này câu chuyện đã khác. Cả 2 CLB có HLV mới, khi Mourinho thay thế Rafa Benitez ở Stamford Bridge, còn David Moyes đang bận rộn lấp vào chỗ trống lớn của Sir Alex Ferguson. Liệu M.U có thể chơi với phong độ cao nhất của họ vào thứ Hai? Hay Mourinho sẽ tiếp tục thành tích ấn tượng của ông ở Old Trafford, nơi ông mới chỉ thua duy nhất 1 trận trước M.U?

Cô lập Nemanja Vidic và Rio Ferdinand

Nemanja Vidic và Rio Ferdinand vẫn là một trong những cặp trung vệ giỏi nhất của Premier League, nhưng tách riêng ra thì họ yếu hơn nhiều. Chúng ta đã được thấy điều đó tại Swansea tuần trước khi Wayne Routledge vượt qua Ferdinand và lúc tung ra cú sút mà thủ thành David De Gea chỉ có thể đẩy ra dẫn tới pha sút bồi vào lưới của Michu. Khi đó trận đấu chưa có bàn thắng và M.U may mắn vì tiền đạo người TBN của Swansea đã việt vị trong gang tấc, nếu không kết quả tại sân Liberty rất có thể đã khác. Với những tài năng tấn công mà Chelsea có trong đội hình, nếu họ có thể gây sức ép dồn dập lên hoặc Ferdinand, hoặc Vidic và cô lập một người trong cặp trung vệ, M.U sẽ gặp rắc rối lớn.

Cắt những đường cung cấp bóng cho Robin van Persie

Nói dễ hơn làm, nhưng ngăn cản Robin van Persie không chỉ là việc kèm cặp hay đối xử đặc biệt với chân sút người Hà Lan. Bất cứ đội nào gặp M.U phải tìm cách chặn từ trước những đường chuyền hướng về phía Van Persie. Tất nhiên, làm được như thế là cực khó. Cuối tuần trước, Ryan Giggs và Wayne Rooney là những người kiến tạo để Van Persie có cú đúp vào lưới Swansea. Real Madrid của Mourinho từng khiến Van Persie phải im hơi lặng tiếng trong 2 lượt trận ở Champions League mùa trước, nên Người đặc biệt chắc chắn có một kế hoạch hiệu quả để khống chế anh. Nếu ông lại triển khai kế hoạch đó thành công ở Old Trafford lần này, cơ hội chiến thắng của M.U sẽ giảm đi nhiều.

Bắt đầu với 3 người bạn

Chelsea gặp M.U 5 lần mùa trước, thắng 3, hòa 1 và thua 1. Họ đã ghi 11 bàn và mỗi lần bóng nằm trong lưới M.U, hoặc Juan Mata, hoặc Oscar, hoặc Eden Hazard đều có liên quan. Cùng nhau, nhóm "3 người bạn" đã ghi 4 bàn và có 8 đường kiến tạo trước Quỷ đỏ mùa 2012/13. Đó là một thống kê khó tin và rất đáng suy nghĩ. Không nhiều CLB có thể đối phó được với khả năng di chuyển rộng, sức sáng tạo và tài năng của bộ ba Mata-Oscar-Hazard, và M.U không phải ngoại lệ. Chelsea đã được tăng cường mạnh trong mùa hè, nhiều khả năng ba cầu thủ đó sẽ ít ra sân cùng nhau hơn mùa này, nhưng trận đấu ở Old Trafford là thời điểm lý tưởng để Mourinho tái hợp "3 người bạn".
 
Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X