Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea phải đá giao hữu vì bản giao kèo từ 52 năm trước

Thứ Tư 11/06/2014 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Điều khoản trong bản hợp đồng mua bán cầu thủ cách đây đã 52 năm có thể sẽ khiến Chelsea buộc phải thi đấu giao hữu với một đội bóng cấp huyện đến từ Scotland.

Huyền thoại Eddie McCreadie góp công giúp Chelsea đánh bại Leeds 2-1 ở trận chung kết FA Cup năm 1970. Trong hơn 10 mùa giải khoác áo The Blues, McCreadie ra sân tổng cộng 331 trận và ghi 4 bàn thắng.
Huyền thoại Eddie McCreadie góp công giúp Chelsea đánh bại Leeds 2-1 ở trận chung kết FA Cup năm 1970. Trong hơn 10 mùa giải khoác áo The Blues, McCreadie ra sân tổng cộng 331 trận và ghi 4 bàn thắng.

Mùa hè năm 1962, Chelsea đạt được thỏa thuận mua hậu vệ trái Eddie McCreadie từ East Stirling với mức phí chuyển nhượng 5.000 bảng. Ngoài ra, bản hợp đồng trên cũng có gài thêm điều khoản cả hai đội sẽ phải thi đấu hai trận giao hữu ở sân nhà và sân khách. Trong khi trận đấu diễn ra tại Firs Park (sân nhà của East Stirling) đã diễn ra từ khá lâu thì cuộc so tài trên sân Stamford Bridge chưa bao giờ được Chelsea đả động đến.

Không muốn trận giao hữu có một không hai bị rơi vào lãng quên, đội bóng đang thi đấu ở League Two (hạng 4 Scotland) vừa gửi văn bản yêu cầu The Blues phải thực thi nốt điều khoản trong bản hợp đồng đã ký cách đây 52 năm.

Trả lời phỏng vấn trên Daily Record, chủ tịch CLB East Stirling, Tony Ford cho biết: "Chúng tôi có thể nói rằng đó là thỏa thuận mang tính pháp lý bởi nó là một phụ lục trong bản hợp đồng mua bán cầu thủ giữa hai đội. Ngoài khoản phí chuyển nhượng thì cả hai sẽ phải thi đấu hai trận giao hữu trên sân của mỗi đội".

Vẫn chưa có bất kỳ phản ứng chính thức nào từ Chelsea nhưng xem ra The Blues sẽ khó lòng thoái thác yêu cầu của đội bóng đến từ Scotland nếu không muốn gặp phiền phức với tòa án thể thao. Nhiều khả năng sẽ có một trận đấu giao hữu giữa hai đội được tổ chức tại Stamford Bridge ngay trong hè này. Với đội bóng của Jose Mourinho, đó chắc chắn sẽ là một cuộc so tài vô bổ nhưng ở chiều ngược lại, đây là cơ hội tuyệt vời để một đội bóng làng nhàng như East Stirling đánh bóng tên tuổi.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X