Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Oscar thừa kế số áo huyền thoại của Drogba

Thứ Ba 07/08/2012 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa xác nhận tân binh Oscar sẽ khoác áo số 11 của CLB trong mùa giải 2012/2013 tới. Đây chính là số áo cũ của danh thủ Didier Drogba, người đã chuyển sang Shanghai Shenhua từ đầu mùa Hè.

drogba
 

Oscar hiện đang cùng đội tuyển Olympic Brazil chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Hàn Quốc ở bán kết môn bóng đá nam. Oscar gia nhập Chelsea hồi tháng trước với phí chuyển nhượng lên tới 25 triệu bảng. Anh sẽ phải cạnh tranh vị trí rất quyết liệt với Eden Hazard, Juan Mata, Marko Marin, Florent Malouda và Daniel Sturridge cho 3 suất tiền vệ công trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Roberto Di Matteo.

Tuy nhiên, việc Oscar được trao lại chiếc áo số 11 huyền thoại mà Drogba để lại cho thấy "The Blues" kỳ vọng anh sẽ làm được nhiều hơn việc chiến đấu cho một vị trí chính thức. Với chiếc áo số 11, Drogba từng là một biểu tượng cho thành công của Chelsea khi liên tục ghi bàn trong những trận Chung kết. Gần nhất là trận Chung kết Champions League với Bayern Munich mà Chelsea đã giành chiến thắng chung cuộc từ loạt 11m, sau khi Drogba đánh đầu gỡ hòa ở những phút cuối của thời gian chính thức.

Trước Oscar và Drogba, những người mang áo số 11 của Chelsea cũng đều thuộc hàng "có số má". Đó là các cầu thủ chạy cánh giàu ảnh hưởng Damien Duff và Boudewijn Zenden. Trước đó, Dennis Wise, một huyền thoại khác của sân Stamford Bridge, cũng mang áo số 11.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X