Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ổn định là nền tảng

Thứ Tư 12/05/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sang tuần, BLĐ Chelsea sẽ nhóm họp để đưa ra quyết sách cho mùa giải tới. Nhưng ngay từ bây giờ, những thông tin cơ bản đã rò rỉ, theo đó, mục tiêu cuối cùng là phải giữ được đỉnh Premiership, dù có thể lại phải đầu tư.

Ổn định là nền tảng

Xưa nay, người ta vẫn có quan niệm: Không nên thay đổi đội hình chiến thắng. Quan niệm ấy không phải bao giờ cũng thành công, nhưng về cơ bản nó là kim chỉ nam của mọi đội bóng. Chelsea cũng vậy.

Mới đây, GĐĐH Ron Gourlay, HLV trưởng Carlo Ancelotti và đội trưởng John Terry đã có cuộc tiếp xúc tiền trạm chuẩn bị cho “hội nghị thượng đỉnh” với ông chủ Roman Abramovich. Những nội dung bàn thảo cơ bản đã đi đến thống nhất rằng Chelsea cần phải duy trì được ổn định nhân sự và bộ máy hướng đến mùa giải mới.

Các nhà ĐKVĐ bắt đầu nghĩ tới mùa giải mới

Sau một mùa Ngoại hạng tuyệt vời, HLV Ancelotti được mời ở lại lâu dài. Kế hoạch của BLĐ Chelsea là giữ Carletto càng lâu càng tốt và nếu có thể kéo dài được như Sir Alex Ferguson tại M.U thì càng hay. Ngoài chiến lược gia người Italia, Chelsea cũng đang cân nhắc gia hạn hợp đồng với các thành viên hiện tại của đội bóng.

Anelka gần như chắc chắn sẽ ở lại Chelsea thêm 3 năm nữa. Tuy nhiên, người ta quan tâm nhiều đến số phận của Joe Cole. Tuyển thủ Anh sẽ mãn hạn hợp đồng vào tháng Sáu và như dự kiến ban đầu, Chelsea sẽ trả tự do cho anh. Dù thế, sau khuyến nghị của đội trưởng John Terry, có thể BLĐ The Blues sẽ nghĩ lại.

Nếu Joe Cole được đánh giá thuộc diện công thần thì Deco, Belletti lại không thuộc số ấy. Đến 99% khả năng những nhân tố này sẽ buộc phải rời Stamford Bridge để Chelsea gom tiền mua cầu thủ mới hoặc ít ra cũng để giảm quỹ lương lớn nhất thế giới hiện tại. Nhưng ngay cả khi không còn một số gương mặt trên, đội bóng của HLV Ancelotti vẫn được xem là giữ được sự ổn định cần thiết.

Nhân tố mới, khát vọng mới

Tất nhiên, mùa 2010/11, Chelsea phải hướng ra châu Âu, với Champions League là khát vọng lớn của ông chủ Roman Abramovich từ ngày mua đội bóng năm 2003.

Vẫn biết trước nay Abra có 2 mục tiêu: Một là bóng đá đẹp và hai là vô địch Champions League. Mùa này, Chelsea - Ancelotti đã giúp nhà tài phiệt Nga thỏa mãn ước muốn thứ nhất. Vì thế, phải đạt được nốt mục tiêu còn lại là yêu cầu hướng tới. Nhưng chỉ bằng đội hình già nua hiện tại e rằng không đủ để Chelsea mơ cao. Tức là, việc bổ sung các ngôi sao mới và đôn đội hình trẻ lên là đương nhiên.

Hơn một lần, Chelsea bắn tín hiệu muốn có Fernando Torres. Nhưng rất khó để thuyết phục Liverpool “nhả” ngôi sao lớn nhất của họ cho một đội bóng Anh. Vì thế, Chelsea sẽ phải ngó sang nơi khác. Được biết, Pato của AC Milan, Franck Ribery của Bayern và Sergio Aguero của Atletico Madrid đang trong tầm ngắm của The Blues. Vấn đề chỉ còn là giá cả. Liệu Abramovich có dám một lần nữa làm náo động TTCN với các bản hợp đồng lớn?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X