Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ồ ạt mua sắm: Di Matteo, phù thủy thành ảo thuật gia

Thứ Ba 07/08/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng chỉ là một cái đích, và để đến đó thì có nhiều con đường. HLV Di Matteo đang tìm một con đường mới, đi đến đích theo cách của một nhà quý tộc…

Trận tranh Community Shield chỉ còn vài ngày. Mùa giải mới cũng chỉ còn 10 ngày. Trong khi đó thì Chelsea đi du đấu thì đá đâu thua đấy (hòa 1, thua 3). Nói bảo giao hữu thì thành tích không quan trọng. Nhưng thua nhiều quá, mà thua cả những đối thủ hạng lông như Brighton & Hove Albion (1-3) thì không còn là chuyện nhỏ. Chẳng thế mà HLV Di Matteo đã tuyên bố dứt khoát Chelsea sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, bất chấp họ đã có nhiều tân binh đắt giá: Oscar 28 triệu bảng, Eden Hazard 32 triệu bảng, Marko Marin 8,6 triệu bảng… Tổng cộng Chelsea đã chi ngót 73 triệu bảng phục vụ ý đồ của Di Matteo, cho xứng danh nhà Vua châu Âu. Số tiền đó chưa là kỷ lục, nhưng nó gợi nhớ lại hình ảnh một tỷ phú của cách đây 7 năm.

di matteo
 

Nhiều năm ném tiền qua cửa số chẳng mang lại nhiều thành tựu, mùa Hè năm ngoái Chelsea chi có hơn 40 triệu bảng (nhưng thu về 14 triệu bảng tiền bán cầu thủ), ít nhất trong triều đại thống trị của ông chủ Abramovich (trong đó Mata có giá 23,5 triệu bảng) thì họ vô địch Champions League. Chelsea lúc đó không còn là đội bóng tỷ phú nữa mà là một mớ hỗn độn, một tập thể nghèo nàn được chụp mũ bởi những giá trị chuyển nhượng ảo. Sự thay đổi của Chelsea chỉ đến khi HLV Di Matteo thay Villas-Boas, không dựa vào tiền, chẳng dựa vào lương thưởng hay những bản hợp đồng lớn nhằm làm biến đổi sức mạnh số đông. Sau chiến thắng tại Munich trong trận chung kết Champions League, một bài học đã được tiếp thu, khi Di Matteo được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng, Chelsea bắt đầu đóng đinh với mô hình đội bóng tự hoàn thiện bản thân bằng ý chí, sự khôn ngoan và tài thao lược của Di Matteo. Bỗng nhiên, đến một ngày khi đã ngồi trên nóc nhà châu Âu, Di Matteo từ bỏ con đường đến đỉnh cao mà chính ông tạo ra để khoác lên chiếc long bào hào nhoáng được kết bởi rất nhiều tiền.

Khi đưa Chelsea đến chức vô địch Champions League, Di Matteo được coi là phù thủy, chỉ cần chạm gậy thần là biến đá thành vàng. Nhưng bây giờ, ông đang mua rất nhiều “hàng” để hy vọng thành ảo thuật gia…

Theo kế hoạch, Chelsea sẽ phải mua bằng được ít nhất hai tân binh nữa cho đến trước trận gặp Man City vào cuối tuần. Vitor Moses (Wigan) là ưu tiên hàng đầu khi Chelsea đồng ý mức giá 8 triệu bảng; tiếp theo là Schuerrle (Leverkusen) và Hulk (Porto) cùng có giá khoảng 25 triệu bảng. Nếu hoàn thành mục tiêu, Chelsea sẽ chi tổng cộng trên 100 triệu bảng và đó là con số kỷ lục của Chelsea bởi đến nay họ chưa thu được xu nào từ bán cầu thủ. Nếu nói rằng trên 100 triệu bảng để “bù” cho Drogba (sang Trung Quốc thi đấu) thì thật khó chấp nhận.

Một hệ thống mới đã được thiết lập. HLV Di Matteo đang đi theo Mourinho, học cách moi tiền từ Abramovich. Chelsea không còn khác biệt như cuối mùa giải năm ngoái. Và cả Di Matteo nữa. Ông không còn là phù thủy mà đơn giản chỉ là một ảo thuật gia. Sẽ rất khó khăn ở một hình hài mới, nhưng cứ chờ xem Di Matteo có thực hiện được nhiệm vụ tiêu tiền của Abramovich và duy trì sức mạnh của Chelsea hay không?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X